Xã hội

Gia cảnh khốn khó của người đàn ông cùng lúc mắc 2 khối ung thư

P.V 16/08/2024 16:56

Bố bị ung thư qua đời, mẹ già bệnh tật, vợ bị tai biến, con gái qua đời vì tai nạn giao thông, con dâu bỏ nhà ra đi vì quá khổ... mọi gánh nặng trong nhà đặt lên vai anh Nguyễn Đình Sơn. Thế nhưng, mới đây, anh Sơn cũng bị phát hiện ung thư thực quản.

Những ngày qua, bà con nhân dân xóm Minh Thọ, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đang chung tay thăm hỏi gia đình anh Nguyễn Đình Sơn - chị Phạm Thị Thanh, một trong những gia đình cơ cực bậc nhất của xã Hòa Sơn.

Người dân xã Hòa Sơn giúp gia đình chị Thanh cấy lúa khi hai vợ chồng phải đi viện
Người dân xã Hòa Sơn giúp gia đình chị Thanh cấy lúa khi hai vợ chồng phải đi viện.

Anh Sơn năm nay 49 tuổi, là trụ cột trong gia đình mà gần như cả nhà đều mắc bệnh. Trong mấy năm, trong ngôi nhà nhỏ của anh Sơn đã nghèo lại liên tục gặp họa: Bố anh, ông Nguyễn Đình Khoa mất vì ung thư. Mẹ anh, bà Thái Thị Kỷ năm nay 80 tuổi, đang mang trong mình đủ thứ bệnh như tim, huyết áp, đi lại khó khăn. Chị Thanh, vợ anh Sơn bị tai biến sọ não, dù qua cơn nguy kịch nhưng di chuyển khó khăn, bị di chứng nặng nề. Em gái anh là Nguyễn Thị Vân Anh bị bệnh thận phải đi chạy thận hàng tuần ở thành phố Vinh.

Trước đó, vào dịp Tết 2018, con gái của anh Sơn là Nguyễn Thị Ánh cũng bị tai nạn giao thông qua đời khi đang trên đường từ Thanh Hóa về thăm cha mẹ. Cũng thời gian này, vì hoàn cảnh gia đình nhà chồng quá khó khăn, cô con dâu của vợ chồng anh Sơn đã bỏ nhà ra đi, để lại con nhỏ 6 tháng tuổi cho ông bà...

Chị Thanh dù chịu di chứng sau đợt tai biến vẫn phải xuống viện chăm chồng
Chị Thanh dù chịu di chứng sau đợt tai biến vẫn phải xuống viện chăm chồng.

Tai ương liên tục ập đến ngôi nhà nhỏ khiến một người đàn ông rắn rỏi, chịu thương, chịu khó như anh Sơn nhiều lúc muốn gục ngã. Anh làm việc quần quật đủ nghề, từ phụ hồ, gặt lúa, bóc keo thuê,... ai thuê gì làm nấy nhưng vẫn không đủ trang trải tiền thuốc men cho các thành viên trong gia đình.

Từ đầu năm 2024 đến nay, anh Sơn thấy mình đau mỏi nhưng không dám nói với ai mà vẫn đi phụ hồ. Đến đầu tháng 7/2024, khi có biểu hiện đau nặng, khó thở, không thể chịu đựng được, anh mới nhờ người đưa đi bệnh viện khám. Tại bệnh viện, anh như chết lặng khi nghe bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư.

Anh Sơn đã được chuyển xuống Bệnh viện Ung bướu Nghệ An để khám lại. Tại đây, sau các xét nghiệm, bác sĩ khẳng định, anh bị ung thư thực quản. Trên ống thực quản của anh có 2 khối ung thư gồm K thực quản đoạn 1/3 trên, giai đoạn 1 và K thực quản đoạn 1/3 dưới, giai đoạn II. Anh đã được đưa vào Khoa Nội 1 để tiến hành xạ trị, hóa chất...

Anh Nguyễn Đình Sơn điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An
Anh Nguyễn Đình Sơn điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Từ ngày anh Sơn bị phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình nhỏ ở xóm Minh Thọ càng khốn đốn. Chị Thanh dù chịu ảnh hưởng của di chứng sau đợt tai biến vẫn phải xuống thành phố Vinh để chăm chồng. Con trai anh Sơn thay cha đi làm thuê nhưng vì sức khỏe kém nên cũng bữa nghỉ, bữa làm. Mẹ anh dù đổ bệnh nhưng không dám đi viện...

Để có tiền đưa chồng đi điều trị, chị Thanh phải bán hơn 1 tấn lúa rồi thế chấp sổ đỏ vay được 50 triệu đồng từ Quỹ Tín dụng nhân dân xã. Trước đó, những lần vợ rồi mẹ đi viện anh cũng đã phải vay nóng người thân. Đến nay, cả nợ cũ và nợ mới đã lên đến cả trăm triệu đồng.

Bác sĩ Thái Đình Hiếu - Khoa Nội 1, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết, tình trạng bệnh của anh Sơn hiện nay khá phức tạp, phải trải qua nhiều đợt điều trị hóa xạ trị. Liệu trình điều trị kéo dài, tiên lượng khá xấu vì có 2 khối ung thư trên thực quản, trong khi đó thể trạng của bệnh nhân không tốt. Quá trình hóa, xạ trị, bệnh nhân xuất hiện thêm chứng suy tủy, phải truyền máu nhiều lần...

Ngôi nhà của Anh Sơn ở xã Hòa Sơn
Ngôi nhà của Anh Sơn ở xã Hòa Sơn (Đô Lương).

Ông Nguyễn Cao Đồng - Phó Bí Thư Đảng ủy xã Hòa Sơn cho biết: Những năm qua, gia đình anh Sơn - chị Thanh liên tục gặp nạn. Bố của anh Sơn là ông Nguyễn Đình Khoa trước đây tham gia bộ đội, chiến đấu ở các chiến trường miền Nam. Trước khi qua đời vì bị ung thư, ông là bệnh binh. Sau khi anh Sơn bị ung thư, anh em, bà con hàng xóm cũng đã quyên góp, người 10 ngàn đồng, người 2 chục ngàn đồng, người cân gạo, cân lạc để góp thêm cho anh Sơn đi viện xạ trị. “Hoàn cảnh của anh Sơn vô cùng khó khăn, rất mong cộng đồng, xã hội cùng chung tay để gia đình anh vượt qua được nghịch cảnh này”, ông Nguyễn Cao Đồng tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Phạm Thị Thanh - xóm Minh Thọ, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Số Tài khoản: 3603205695076 - Ngân hàng Agribank. Chủ tài khoản: Phạm Thị Thanh.

Mới nhất
x
x
Gia cảnh khốn khó của người đàn ông cùng lúc mắc 2 khối ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO