Gia đình là chốn bình yên!

(Baonghean) ““Sao” không gặp thời”, “Trọng Hoàng làm giá 9 tỷ”, “Hoàng “Bò” vỡ mộng”… nhiều lắm tít bài giật gân, châm chích xoay quanh tương lai của tiền vệ CLB SLNA Nguyễn Trọng Hoàng. Mặc, Hoàng vẫn bình thản, hàng ngày tập luyện tại sân tập của SLNA với suy nghĩ “cái gì đến sẽ đến…”. Ít ai biết, bố mẹ Hoàng cùng chung suy nghĩ với con mình…

Sắp qua tuổi 24, là cầu thủ nổi tiếng đã dăm năm, lương thưởng khá cao, nhưng đến thời điểm hiện tại Nguyễn Trọng Hoàng đang sống với bố mẹ trong một căn nhà khiêm tốn, giản dị ở khối 13, phường Lê Lợi, TP Vinh.

Tự hào vì con

“Tôi mừng vì con đã trưởng thành và đã có những đóng góp nhất định cho SLNA…” - ông khối trưởng khối 13, phường Lê Lợi Nguyễn Trọng Hường (nguyên thiếu tá công an nghỉ hưu), thân sinh của Trọng Hoàng nói. Trước đây, ông Hường và vợ - bà Lê Thị Lan ở Xuân An, Nghi Xuân, Nghệ Tĩnh. Sau khi tách tỉnh, ông Hường đưa gia đình về sống ở Thành phố Vinh. Nguyễn Trọng Hoàng là con trai thứ. Trên Hoàng có chị gái đã có chồng, cả hai vợ chồng công tác tại Sở Công an. Hoàng học ở Trường Tiểu học Lê Lợi, được chọn vào đội tuyển của trường đá tại Hội khỏe Phù Đổng. Khi đó ông Cao Phi Đại thấy Hoàng đá được nên đưa về lò đào tạo của SLNA. Bắt đầu từ 10 tuổi, Hoàng chính thức là cầu thủ nhí U11 của SLNA và được tập luyện ở trung tâm huấn luyện. Năm 13 tuổi, Hoàng tham gia U13 đá giải ở Thái Lan và đội được Huy chương Đồng giải U13 Châu Á. Năm 15 tuổi, Hoàng là đội trưởng U15 của SLNA đoạt chức vô địch giải U15 quốc gia, rồi liên tục cùng các đội U17, U18, U19 của SLNA đoạt giải vàng quốc gia. Sau khi đá cho U19, Hoàng tham gia U21 SLNA và cùng đội đoạt giải Bạc. Sau đó tham gia đá U21 Châu Á đạt giải Nhất… Rồi Hoàng được gọi vào đội tuyển U20 quốc gia. Thời điểm đó, SLNA gặp khó khăn, chỉ còn 4 trận đấu cuối nếu không thắng thì sẽ phải xuống hạng. Đoàn bóng đá SLNA nóng lòng nên điều huấn luyện viên Nguyễn Văn Thịnh ra nắm quân. Ông Thịnh ra điều kiện phải có Hoàng tham gia thì ông mới nắm đội. Khi đó Hoàng là đội trưởng U20 quốc gia và đang ở Thành Long. Ông Thịnh và SLNA đã đề nghị với LĐBĐ Việt Nam cho Hoàng trở về đá cho SLNA. Ông Hường tự hào: “Hoàng được trở về thi đấu cho SLNA. Trong 4 trận đấu cuối, Hoàng đã ghi 4 bàn thắng, góp một phần công sức giúp đội trụ hạng thành công. Cũng từ đây, Hoàng chính thức tham gia đội 1 SLNA và liên tục được gọi vào đội tuyển quốc gia…”.

Là điểm tựa

Tuy không phải là cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng ông Nguyễn Trọng Hường có tố chất của một cầu thủ và rất đam mê bóng đá. Từ khi còn nhỏ cho đến khi đi học chuyên nghiệp, lúc nào ông Hường cũng là tiền đạo chính thức của đội bóng của trường. Vì vậy, khi cậu con trai theo nghiệp “quần đùi áo số”, dù bận công việc nhưng ông vẫn thường xuyên quan tâm, dìu dắt con mình. Cuối mỗi buổi chiều, ông lại đến sân tập chăm chú dõi theo Hoàng, để rồi sau đó về nhà góp ý từng động tác cho con.

                                Trọng Hoàng luôn cảm thấy ấm áp khi ở bên bố, mẹ.

Cho Hoàng đi tập bóng, thật ra ban đầu ông Hường, bà Lan cũng không thực sự yên tâm. Cuộc sống cầu thủ phức tạp, một số cầu thủ sống buông thả, có vấn đề về đạo đức. Chính bởi vậy, những lúc gần Hoàng, ông bà Hường thường xuyên hỏi han, quan sát xem con mình có biểu hiện hay tâm tư gì khác lạ, nhắc Hoàng có chuyện gì thì phải nói để bố mẹ giúp đỡ. Ông Hường cho phép Hoàng mỗi khi về nhà được cởi mở tranh luận mọi vấn đề về cuộc sống với bố, để qua đó hiểu biết thêm. Ông quan niệm, mình làm sao biết hết thế hệ trẻ bây giờ nghĩ gì, đâu phải lúc nào mình cũng đúng nên để con tranh luận và chính mình cũng rút kinh nghiệm. Hoàng lớn lên nhiều cũng vì thế. Tôi vẫn hay nói, đá bóng cũng phải giỏi mà học phổ thông cũng phải giỏi. Trong bóng đá, đào thải là quy luật, nếu con bị đào thải sẽ làm gì nếu học không tốt? Hàng năm, thấy bạn bè cứ bị loại dần, Hoàng thấy bố nói đúng nên cố gắng tập luyện chăm chỉ và là 4/50 cháu cùng lứa vào “lò” SLNA trụ lại được.

“Tính tình Hoàng hiền lành, sớm có tư chất người lớn, cư xử có trước có sau. Sau mỗi buổi tập, tầm 7 giờ tối, nó thường xuyên về nhà một vài tiếng thủ thỉ với mẹ hoặc bố, sau đó mới trở vào đội. Tôi nói với bà Lan, con về thì mẹ con tâm tình chứ bố nóng tính, không khéo lại gắt gỏng, tội con” - ông Hường nói. Thế hai mẹ con hay nói chuyện gì? Bà Lan cười hiền lành: “Thì chuyện gì cũng nói, nó thường hay nghe mẹ trò chuyện chứ cũng ít lời và không mấy khi cãi lời mẹ. Mẹ con thường nói chuyện sức khỏe, chuyện tập luyện. Tôi thường khuyên, sự nghiệp chưa đâu vào đâu thì khoan hẵng có bạn gái. Đến nay, chẳng biết là nó có dấu hay không chứ chưa thấy đưa về…”.

Vẫn hướng về SLNA

“Đúng là đến ngày 1/1/2013, Hoàng hết hợp đồng với Câu lạc bộ SLNA, nhưng không có chuyện Hoàng và gia đình làm giá 9 tỷ đồng cho 3 năm hợp đồng tiếp theo với SLNA” - ông Nguyễn Trọng Hường cười và bác bỏ những thông tin nói về con mình - “Chúng tôi thì vẫn mong Hoàng được tiếp tục gắn bó với SLNA”. Theo ông Hường, vì biết Trọng Hoàng sẽ hết hợp đồng vào đầu năm 2013, nên khi đá xong giải quốc gia, có rất nhiều đội ngỏ ý đề nghị Hoàng về. Thời điểm đó, các câu lạc bộ chưa gặp khó khăn về vấn đề kinh phí, họ tự đến gặp và tự nói ra, chứ làm gì có chuyện gia đình hay Hoàng tự đặt giá cho mình. Và, càng không có chuyện Hoàng hay gia đình ra giá với SLNA.

Cho đến thời điểm này - theo ông Hường - SLNA vẫn đánh giá cao khả năng chuyên môn, tư cách đạo đức và muốn giữ Hoàng lại. Tuy nhiên lãnh đạo đội và gia đình chưa hề có thông tin qua lại chính thức. Chỉ có một lần Hữu Thắng - Huấn luyện viên trưởng SLNA nói Ban huấn luyện rất muốn giữ Hoàng nhưng trong điều kiện khó khăn như hiện nay, việc giữ Hoàng lại là khó. Mới đây, có báo đưa tin ông Nguyễn Hồng Thanh nói SLNA không đủ điều kiện để giữ Hoàng (và Văn Bình), nếu giữ các cháu ở lại thì thiệt thòi về mặt kinh tế cho các cháu. Nhưng đấy là báo đưa tin, còn như thế nào thì chúng tôi cũng chưa rõ.

Ông Hường tâm sự: Từ khi được vào U11 đến nay, đã 15 năm Hoàng gắn bó với Câu lạc bộ SLNA. Ở đó có các thầy, các anh, rồi bạn bè đồng đội… dứt khỏi đó để đến một nơi khác đâu có dễ dàng gì. Và nếu phải đi, cũng là vì tình thế bắt buộc. Nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp thì đá ở đâu cũng được, vấn đề là phải thể hiện được năng lực của mình. Tôi nói với con, có đi đâu thì cũng phải đá cho hết mình, nếu không đá cho SLNA nữa thì sau này về đá trên sân Vinh cũng phải thể hiện cho được tính chuyên nghiệp.

Còn với Nguyễn Trọng Hoàng thì: Lời đồn thổi thì đành chịu vậy. Chuyện đi hay ở, tiền nong em không muốn nhắc đến và điều gì cần nói thì bố đã nói. Với em, gia đình là chốn bình yên. Có bố mẹ lo rồi, em chỉ cố gắng tập luyện hàng ngày để giữ phong độ, chuyện gì đến sẽ đến…

Nhật Lân

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.