Gia đình lão nông bị kẻ gian đốt nhà và chặt hạ 2 ha cam, ổi

(Baonghean.vn) - Ông Đỗ Quang Quế (trú xã Nghĩa Thắng, Nghĩa Đàn - Nghệ An) cho rằng, tổng thiệt hại của 7 lần bị kẻ gian phá hoại là khoảng 370 triệu đồng.
Vườn cam, ổi của gia đình ông Quế bị chặt hạ không thương tiếc. Ảnh: P.V
Vườn cam, ổi của gia đình ông Quế bị chặt hạ không thương tiếc. Ảnh: P.V

Ông Quế (SN 1971) là chủ trang trại trồng cây ăn quả trên địa bàn xóm Rải, xã  Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn. 

Ông Quế cho biết, gia đình ông đã 7 lần bị kẻ gian chặt hạ với diện tích khoảng 2 ha cam và và ổi trồng hơn 1,5 năm. Uớc tính vụ phá hoại đã gây thiệt hại cho gia đình ông khoảng 370 triệu đồng.

Lần thứ nhất vào ngày 4/4/2018, kẻ gian chặt phá 63 cây cam và ổi. Lần gần nhất là khoảng 17h30 ngày 23/12, khi 2 vợ chồng ông từ trang trại trở về nhà có việc.

Nhiều tài sản trong nhà cũng bị đốt cháy. Ảnh: P.V
Nhiều tài sản trong nhà cũng bị đốt cháy. Ảnh: P.V

Đến khoảng 20h30 trở lại trang trại thì ngôi nhà 3 gian bị đốt cháy trụi. Toàn bộ đồ dùng như xe máy, phản, ti vi, bàn ghế, đều bị cháy hết và vườn cây thì bị chặt phá hoàn toàn.

Ông Quế bức xúc, công sức của cả gia đình bao nhiêu năm trồng, chăm sóc thành công cốc và khẳng định, gia đình ông không có mâu thuẫn với ai. Gia đình mong muốn cơ quan pháp luật sớm tìm ra thủ phạm, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ông Lê Văn Lương - Trưởng công an xã Nghĩa Thắng xác nhận sự việc trên và cho biết, ông Quế là người ở khối Dốc Cao, thị xã Thái Hòa, mua đất ở xóm Rãi, xã Nghĩa Thắng để mở trang trại.

Ước tính vụ phá hoại gây thiệt hại cho gia đình ông Quế gần 400 triệu đồng. Ảnh: P.V
Ước tính vụ phá hoại gây thiệt hại cho gia đình ông Quế gần 400 triệu đồng. Ảnh: P.V

Còn ông Nguyễn Cảnh Duẫn - Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng cho rằng, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng công an, các tổ tự quản tăng cường công tác tuần tra vào ban đêm.

“Hiện Công an huyện và xã đang vào cuộc xác minh làm rõ, truy bắt kẻ hủy hoại”, ông Duẫn cho biết thêm.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.