Giá trị chuyển nhượng cầu thủ V.League

(Baonghean.vn) - Trước năm 2019, hầu hết các cầu thủ Việt Nam còn chưa được trang Transfermarkt để mắt đến và định giá chuyển nhượng thì nay tổng giá trị chuyển nhượng V.League đã lên tới 33,89 triệu euro (giảm nhẹ so với năm ngoái).

Nếu V-League 2019 chỉ được Transfermarkt định giá 7,3 triệu USD thì năm ngoái V-League 2020 có giá trị cao thứ 3 Đông Nam Á với 37 triệu USD, xếp sau Thái Lan (69,5 triệu USD) và Indonesia (67,6 triệu USD). Do không thi đấu cấp đội tuyển quốc gia và các giải khu vực nên giá trị chuyển nhượng cầu thủ V.League hiện đã giảm nhẹ so với mùa giải trước.

So sánh Thái Lan và Việt Nam

Chúng ta có thể tham khảo 16 đội tham gia Thai.League 1 có tổng giá trị 67,48 triệu euro, trung bình mỗi cầu thủ có giá chuyển nhượng 144.000 euro. Tại Thái Lan CLB Buriram United có tổng giá chuyển nhượng cầu thủ đắt nhất 6,90 triệu euro, Cảng FC có giá chuyển nhượng cầu thủ 6,30 triệu euro.

Cũng như Việt Nam, bóng đá Thái Lan chuộng cầu thủ quốc tịch Brazil, cao giá nhất lại là hậu vệ phải Adrade (32 tuổi, True Bangkok United) 800.000 euro. Hiện giá chuyển nhượng cả ngoại bình lẫn nội binh của giải Thai- League 1 đều cao hơn V.League của Việt Nam chúng ta.

Theo Transfermarkt tổng giá trị cầu thủ 14 đội V.League (408 cầu thủ) hiện nay là 33,89 triệu euro, trung bình mỗi cầu thủ có giá trị chuyển nhượng khoảng 83.000 euro. Đứng đầu, tất nhiên là Hà Nội FC với dàn sao cả nội binh lẫn ngoại binh có giá trị chuyển nhượng cầu thủ lên đến 4,33 triệu euro, tiếp theo là nhà vô địch Viettel 3,65 triệu euro. Đội SLNA được định giá 2,41 triệu euro đứng thứ 7, xếp trên người láng giềng Thanh Hóa 2,34 triệu euro, nhưng thua Bình Dương 2,47 triệu euro.

Tân binh T.Bình Định chỉ được định giá 970.000 euro đứng cuối cùng, Nam Định xếp trên 1,43 triệu euro. Mặc dù có tới 6 ngoại binh và cầu thủ Việt kiều nhưng Hải Phòng cũng chỉ được định giá 2,1 triệu euro xếp thứ 9.

Đội SLNA được định giá 2,41 triệu euro đứng thứ 7 V.League. Ảnh SLFC
Đội SLNA được định giá 2,41 triệu euro đứng thứ 7 V.League. Ảnh: SLFC

Cầu thị đắt nhất tại sân cỏ Việt Nam được Transfermarkt định giá chuyển nhượng là 400.000 euro gồm Pedro (Viettel), Bruno (Hà Nội FC) và Lee Nguyễn (TP.HCM). Giá chuyển nhượng 350.000 euro có các ngoại binh M.Bruno (Viettel), Junior (TP.HCM). Các cầu thủ Việt đắt nhất có giá 300.000  euro gồm có Văn Toàn (HAGL), Tiến Linh (Bình Dương), Quang Hải (Hà Nội FC), Ngọc Hải (Viettel) đều là các tuyển thủ quốc gia.

Sau khi về Bình Định và ghi được bàn thắng đầu tiên thì hậu vệ Hồ Tuấn Tài đã có giá 250.000 euro ngang với đàn anh Văn Quyết, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung (Hà Nội), Tô Văn Vũ (Bình Dương), Hải Huy (Quảng Ninh), Công Phượng (HAGL).

Thủ môn Văn Công của Hà Nội FC có giá 175.000 euro, cao nhất trong nhóm những người gác đền. Tiền vệ trung tâm Cao Văn Triền (Sài Gòn) cầu thủ dự định đi đá J2.League 2021 cũng chỉ được định giá 150.000 euro.

Đáng ngạc nhiên nhất là trung vệ Pape Diakate có giá 300.000 euro hiện vẫn thất nghiệp sau khi bị TP.HCM chấm dứt hợp đồng, thủ môn dự bị Bùi Tiến Dũng cũng được định giá 200.000 euro. Trung vệ Igor Jelic của SLNA cũng được Transfermarkt định giá tới 300.000 euro.

Nhìn về xứ Nghệ

Với đội bóng xứ Nghệ ngoài Igor Jelic được định giá cao nhất thì tiếp theo là Văn Đức, Văn Khánh cũng được định giá tới 200.000 euro. Có vẻ như chấn thương, ít vào sân thi đấu đã khiến tuyển thủ quốc giá số 20 này bị rớt giá, trong khi Peter dù được định giá 250.000 euro nhưng hiệu quả thì kém xa.

Trung bình mỗi cầu thủ Thái Lan có giá chuyển nhượng 144 ngàn euro cao hơn cầu thủ Việt Nam giá 83 ngàn euro. Ảnh FAT
Trung bình mỗi cầu thủ Thái Lan có giá chuyển nhượng 144.000 euro, cao hơn cầu thủ Việt Nam giá 83.000 euro. Ảnh FAT

Trung vệ Thái Bá Sang được xếp ngang với Xuân Mạnh, Bruno, thủ môn Văn Hoàng với giá 150.000 euro được coi là hợp lý. Bộ đôi  tiền vệ Đặng Văn Lắm, Đình Châu có giá 100.000 euro sau mùa thứ 2 đá V.League là một tín hiệu mừng cho SLNA.

Hiện nay, ngoại trừ thủ môn Văn Hùng bị chấn thương dài ngày, nghỉ thi đấu và vài cầu thủ trẻ chưa ra sân tại V.League, các cầu thủ xứ Nghệ đều “lên sàn”. Đây là tín hiệu mừng cho SLNA bởi như thế, dù chưa thật chính xác nhưng đây cũng là kênh quan trọng để BHL, các cầu thủ tham khảo khi muốn tham gia chuyển nhượng.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.