Giá trị sản xuất công nghiệp tại KKT Đông Nam và các KCN Nghệ An đạt 4.000 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 74 dự án (trong đó có 12 dự án FDI, 4 dự án đầu tư hạ tầng KCN) đang hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp cho ngân sách của tỉnh. 

Từ đầu năm đến nay, các nhà máy ở hoạt động tại KKT Đông Nam và các KCN trên địa bàn đã khắc phục khó khăn, sản xuất kinh doanh hiệu quả, đạt giá trị sản xuất công nghiệp gần 4.000 tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó xuất khẩu đạt 990 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp đã đóng góp ngân sách nhà nước 430 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ 2015.

Sản xuất cuộn tôn thương phẩm tại Nhà máy tôn Hoa Sen - KCN Đông Hồi
Sản xuất cuộn tôn thương phẩm tại Nhà máy tôn Hoa Sen - KCN Đông Hồi

Điển hình như Công ty CP bia Hà Nội nộp 174 tỷ đồng, Công ty CP bao bì Sabeco nộp 68 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV Tân Khánh An nộp 26 tỷ đồng, Công ty TNHH điện tử BSE là 58 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An là 23 tỷ đồng…

Hiện nay, KKT Đông Nam đang tạo việc làm cho 155.000 lao động, thu nhập bình quân đầu người lao động tại KKT đạt 4,750 triệu đồng.

Vận hành dây chuyền sản xuất xi măng tại Công ty CP xi măng Sông Lam (Anh Sơn)
Vận hành dây chuyền sản xuất xi măng tại Công ty CP xi măng Sông Lam (Anh Sơn)

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đã  cấp mới 10 Giấy chứng nhận đầu tư các dự án trong đó có 08 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký 1332,3 tỷ đồng; 02 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký 13,6 triệu USD. Cấp đổi 01 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất chế biến và bảo quản thủy hải sản đông lạnh; sản xuất đồ uống không cồn, nước khoáng sản xuất nước đá - Công ty TNHH thực phẩm tươi sông và kho lạnh.

Cũng trong thời gian qua, Ban quản lý KKT đã thu hồi 01 Giấy chứng nhận đầu tư dự án Trung tâm dịch vụ tiếp vận và lưu giữ hàng hóa - Cty Cổ phần thương mại dịch vụ Khoa An tại Khu C, KCN Nam Cấm, thuộc KKT Đông Nam Nghệ An.

Thu Huyền 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.