Giá vàng hôm nay (11/12) tăng mạnh lên gần 42 triệu đồng/lượng

Theo V. Minh (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Giá vàng hôm nay (11/12) trên thị trường thế giới tiếp tục tăng từ đáy cuối tuần trước trong bối cảnh giới đầu tư bán mạnh trên các thị trường chứng khoán trước 1 tuần đầy ắp những thời điểm quan trọng.

Đêm 10/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.466 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 14,3% (183 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 40,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 850 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng từ đáy cuối tuần trước trong bối cảnh giới đầu tư bán mạnh trên các thị trường chứng khoán châu Á, châu Âu và Mỹ trước một tuần đầy ắp những thời điểm quan trọng.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh. Ảnh: Internet
Giá vàng hôm nay tăng mạnh. Ảnh: Internet

Trên thị trường chứng khoán châu Á, tâm lý thận trọng vẫn bao trùm. Giới đầu tư lo ngại về đàm phán thương mại Mỹ-Trung khi chỉ còn chưa đến một tuần nữa, vòng áp thuế mới của Mỹ với hàng hóa Trung Quốc sẽ có hiệu lực. Trong khi đó, đàm phán vẫn chưa có những tiến bộ cụ thể nào, ngoài những lời tuyên bố tích cực từ 2 phía.

Điều mà nhiều người lo ngại nhất chính là thời hạn 15/12 đang đến gần mà Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa hủy kế hoạch đánh thuế đối với 160 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.

Giá vàng còn tăng trước thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra quyết định về chính sách tiền tệ trong phiên họp cuối cùng trong năm vào ngày 10-11/12.

Đây là 2 sự kiện sẽ tác động rất mạnh tới thị trường.

Nếu Fed phát ra tín hiệu thắt chặt chính sách tiền tệ và cân nhắc về việc tăng lãi suất thì giá vàng có thể đi xuống. Ngược lại, vàng có thể tiếp tục xu hướng tăng trở lại.

Trong cuộc họp tuần này, Fed được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ở mức từ 1,50 - 1,75%. Các đại diện của ngân hàng trung ương Mỹ đã nhấn mạnh vào việc giữ lãi suất ổn định trừ khi triển vọng kinh tế xấu đi.

Còn với cuộc chiến thương mại, nếu Mỹ và Trung Quốc không thể đạt được bất kỳ thỏa thuận nào và các biện pháp thuế quan vẫn được tiến hành, vàng được dự báo sẽ tăng mạnh bởi giới đầu tư sẽ quay lại tìm kiếm tài sản an toàn.

Trung Quốc vừa ghi nhận mức lạm phát cao nhất trong gần 8 năm. Lạm phát tháng 11 của nước này tăng tới 4,5% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng 3,8% của tháng 10 và là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 1/2012, do giá thực phẩm tăng kể từ khi dịch tả lợn châu Phi bùng phát hồi tháng 8/2018. Riêng thực phẩm, trong tháng 11 tăng 19% so với cùng kỳ, trong khi tháng 10 tăng 15,5%.

Trong khi nền kinh tế Mỹ được dự báo sẽ tăng chậm lại còn 1,8% trong năm 2020, so với mức dự báo 2,3% trong năm 2019 và 2,9% trong năm 2019.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 10/12 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm 10-20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 10/12,  một số tập đoàn vàng bạc lớn trong nước niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,41 triệu đồng/lượng (bán ra).

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.