Giá vàng tăng cao, người dân Nghệ An tranh thủ bán chốt lời

(Baonghean.vn) - Sau 1 tuần liên tục tăng giá, vào sáng nay 14/11 giá vàng đang ở mức 60 triệu đồng/lượng mua vào và 61,5 triệu đồng/lượng bán ra, cao nhất từ tháng 8/2020 đến nay. Đã có nhiều người dân tranh thủ bán chốt lời.
Hiện giá vàng đang ở mức cao nhất so với từ khi lập đỉnh vào tháng 8/2020. Cụ thể, vàng miếng SJC có giá 61,3 -61,5 triệu đồng/lượng bán ra và 60-60,5 triệu đồng/lượng mua vào. Ảnh: Thanh Phúc
Hiện giá vàng đang ở mức cao nhất so với từ khi lập đỉnh vào tháng 8/2020. Cụ thể, vàng miếng SJC có giá 61,3 - 61,5 triệu đồng/lượng bán ra và 60 - 60,5 triệu đồng/lượng mua vào. Ảnh: Thanh Phúc

Trên các “phố vàng” Cao Thắng, Trần Phú, Lê Lợi (TP.Vinh) những ngày này lượng người đến giao dịch tại các tiệm vàng sôi động, nhộn nhịp hơn hẳn. Trong đó, chủ yếu là người mang vàng đến bán.

Chị Diễm My, một nhân viên tiệm vàng trên đường Cao Thắng cho biết: “Số người mua rất ít, chỉ mua nhẫn cưới, vàng trang sức giá trị nhỏ. Ở chiều ngược lại, số người bán vàng tăng so với những tuần trước đó”.

Giá vàng tăng cao, nhiều người dân tranh thủ bán chốt lời. Ảnh: Thanh Phúc
Giá vàng tăng cao, nhiều người dân tranh thủ bán chốt lời. Ảnh: Thanh Phúc

Mang vàng từ Diễn Châu vào TP.Vinh để bán, bà Nguyễn Thị T.H cho biết: “Sau khi tham khảo giá cả thì thấy giá vàng ở Vinh mua vào cao hơn ở Diễn Châu 700.000 đồng/lượng nên tôi mang vào đây bán. Số vàng là tiền tích góp của 2 người con lao động ở nước ngoài. Mọi hôm mua với giá 52 triệu đồng/lượng, nay bán được hơn 60 triệu đồng/lượng, tranh thủ bán khi có lãi và cũng để mua đất ở cho 2 con ở thị trấn”.

Các tiệm vàng lớn ở Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương… trong tuần qua cũng ghi nhận số người đến giao dịch tăng, chủ yếu là bán. “Chỉ có những nhà đầu tư sành sỏi thì mới cân nhắc, tính toán theo dự báo thời điểm vàng lên xuống để quyết định mua hay bán. Còn người dân, phần lớn là vàng tích trữ, hoặc khi có việc cần đến tiền thì phải bán, hoặc khi thấy có lãi là bán. Tuần qua, vàng liên tục tăng nên người dân mang vàng đến bán kiếm lãi. Ở chiều ngược lại, thời điểm này, sau thời gian ngừng thì việc cưới hỏi bắt đầu “vào mùa” nên vàng trang sức, nhẫn tròn, nhẫn cưới cũng sôi động hơn”, chị Nguyễn Thị Thân, chủ một tiệm vàng ở thị trấn Đô Lương cho biết.

Chủ yếu người dân mang vàng bán chốt lời, số ít mua nhẫn cưới và vàng trang sức. Ảnh: Thanh Phúc
Chủ yếu người dân mang vàng bán chốt lời, số ít mua nhẫn cưới và vàng trang sức. Ảnh: Thanh Phúc

Hiện tại, sau 1 tuần liên tục tăng, giá vàng miếng SJC niêm yết tại các tiệm vàng đang dao động quanh mức 61 triệu đến 61,5 triệu đồng/lượng (bán ra) và 59,5 triệu đến 60,2 triệu đồng/lượng (mua vào). Còn nhẫn tròn 9999 có giá 5,4 triệu đồng/chỉ và mua vào 5,23 triệu đồng/chỉ. 

Với biên độ giá mua - bán được doanh nghiệp giãn rộng lên gần cả triệu đồng/lượng, cũng như giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới mức kỷ lục 8-9,5 triệu đồng/lượng nên hầu hết người dân chỉ bán chốt lời chứ không mua đầu tư. 

Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước tăng mạnh và chênh lệch nhiều so với thế giới như hiện nay là điều không bình thường. Giá vàng có thể giảm bất cứ lúc nào, do đó, đây không phải thời điểm thích hợp để người dân chọn vàng là kênh đầu tư./.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.