Giá xăng có thể giảm tiếp ngày mai?

Chu kỳ 15 ngày vừa qua thị trường thế giới không biến động theo một chiều khiến các doanh nghiệp đầu mối có những nhận định khác nhau về giá bán lẻ xăng trong đợt điều chỉnh ngày mai (3/12).

Ngày 3/12 là thời điểm cơ quan quản lý và doanh nghiệp tính toán, công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Phó tổng giám đốc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) - Trần Ngọc Năm cho biết giá xăng dầu thế giới chu kỳ này không biến động theo một chiều mà có tăng giảm đan xen, mức chênh lệch giữa giá cơ sở với bán lẻ hiện tại không nhiều.

"Khó đoán định diễn biến giá trong nước sẽ thay đổi ra sao bởi việc điều chỉnh như thế nào cho phù hợp là quyết định của cơ quan điều hành”, ông Năm nói.

Trong khi đó, nhận thấy chiều hướng giảm nhiều hơn tăng trong chu kỳ vừa qua, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối tại TP Hồ Chí Minh nhận định giá trong nước vẫn có khả năng giảm vào ngày mai.

Hiện giá dầu thô thế giới đã giảm 3 trên 4 phiên gần nhất, khi bộ trưởng các quốc gia thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) chuẩn bị nhóm họp tại Vienna (Áo) để bàn bạc về chính sách sản xuất. Từ tháng 11 năm ngoái, giá dầu đã giảm 37% do OPEC quyết định không giảm sản lượng để duy trì thị phần trước các hãng dầu đá phiến.

Giá dầu thô Mỹ - WTI sáng nay mất 0,17 USD một thùng so với phiên trước, còn 41,68 USD. Từ đầu tháng 11, giá này đã giảm hơn 10%. Trong khi đó, dầu Brent giao tháng 1 sáng nay cũng đi xuống, còn 44,27 USD một thùng. Dù vậy, so với thời điểm giữa tháng 11, giá dầu Brent lại cao hơn 2%. Trong khi đó, dầu WTI gần như không đổi.

Lần điều chỉnh gần đây nhất hôm 18/11, giá xăng RON 92 được doanh nghiệp giảm phổ biến về mức 17.050 đồng một lít (giảm 180 đồng). Các mặt hàng xăng khác (RON 95, E5) cũng có mức giảm tương tự, trong khi dầu diesel giữ giá, dầu hỏa tăng 120 đồng một lít, còn dầu madút giảm 90 đồng một kg. Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 6 lần tăng, 10 lần giảm, giúp mặt bằng giá xăng hiện tại thấp hơn giai đoạn cuối năm ngoái 830 đồng mỗi lít

Theo VnExpress.net

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.