Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 7/8: Dự báo tiếp tục giảm sâu

Hùng Cường07/08/2024 06:55

Giá xăng dầu hôm nay 7/8, giá xăng dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ. Giá xăng dầu trong nước dự báo giảm lần thứ 5 liên tiếp vào chiều 8/8.

Giá dầu thế giới

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 7/8 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent và WTI cùng giảm nhẹ.

Trong phiên giao dịch trước đó ngày 6/8, cả hai loại dầu tiêu chuẩn này đã ghi nhận mức tăng nhẹ. Sự tăng giá được ghi nhận sau khi các nhà đầu tư dồn sự quan tâm vào vấn đề thiếu hụt nguồn cung và sự phục hồi của thị trường tài chính sau những biến động gần đây.

Cụ thể, giá dầu Brent đã tăng 0,2%, tương đương 18 cent, đạt mức 76,48 USD mỗi thùng. Giá dầu thô WTI cũng tăng 0,4%, tương đương 26 cent, lên mức 73,2 USD mỗi thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 7/8: Dự báo tiếp tục giảm sâu

Iran cam kết sẽ có hành động đáp trả đối với Israel và Hoa Kỳ, sau sự kiện hai lãnh đạo của Hamas và Hezbollah bị sát hại, làm tăng thêm mối lo ngại về khả năng xảy ra xung đột lớn hơn ở Trung Đông, ảnh hưởng đến nguồn cung cấp dầu mỏ.

Sản lượng dầu giảm tại mỏ Sharara của Libya, với 300.000 thùng mỗi ngày, cùng với các cuộc biểu tình, dẫn đến việc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Libya thông báo sẽ cắt giảm sản lượng, gây ra lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung.

Giá dầu được hỗ trợ bởi sự giảm sút trong lượng dầu thô và nhiên liệu dự trữ tại các trung tâm thương mại chính trên thế giới.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo từ UBS chỉ ra rằng, dù lượng dầu tồn kho đang giảm, nhưng các yếu tố cơ bản của thị trường dầu mỏ vẫn cho thấy sự thiếu hụt nguồn cung.

Nhu cầu xăng dầu tại Hoa Kỳ được dự đoán sẽ tăng, với ước tính vượt quá 9 triệu thùng mỗi ngày trong tuần trước, điều này củng cố niềm tin vào sự phục hồi của nền kinh tế.

Giá xăng dầu hôm nay (16-4): Đà tăng phục hồi

Theo ước tính từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), trong 6 tháng đầu năm, lượng dầu dự trữ toàn cầu đã giảm đáng kể, với mức giảm khoảng 400.000 thùng mỗi ngày.

Dự báo cho nửa cuối của năm, EIA dự tính sẽ chứng kiến một sự sụt giảm gấp đôi trong lượng dầu tồn kho, khoảng 800.000 thùng mỗi ngày.

Trong bối cảnh giá dầu gần đây giảm do những lo ngại liên quan đến tình hình kinh tế, EIA đã điều chỉnh giảm dự báo giá dầu trung bình cho cả năm nay và năm sau.

Tuy nhiên, EIA vẫn lạc quan về triển vọng giá dầu, dự đoán rằng giá sẽ tăng trong những tháng sắp tới. Theo dự báo của EIA, giá dầu Brent giao ngay dự kiến sẽ nằm trong khoảng từ 85 đến 90 đô la Mỹ mỗi thùng vào cuối năm nay.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 7/8 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 21.616 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 22.603 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 19.878 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.095 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 16.886 đồng/kg.

Bộ Tài chính và Bộ Công Thương sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước vào chiều ngày 8/8. Giá xăng dầu toàn cầu giảm mạnh trong tuần trước, dẫn đến khả năng giảm giá tiếp tục trong nước từ 500-800 đồng/lít (kg).

Dự kiến, giá xăng dầu trong nước có thể giảm lần thứ năm liên tiếp. Trong đợt điều chỉnh gần nhất, giá xăng E5 RON 92 đã giảm 284 đồng/lít, xăng RON 95-III giảm 281 đồng/lít, dầu diesel giảm 316 đồng/lít, dầu hỏa giảm 231 đồng/lít, và dầu mazut giảm 292 đồng/kg.

Mới nhất
x
x
Giá xăng dầu hôm nay 7/8: Dự báo tiếp tục giảm sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO