Giải Taekwondo trẻ toàn quốc: Nghệ An giành 1 HCB và 2 HCĐ ngày thi đấu đầu tiên

(Baonghean.vn) - Tối 7/7, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Giải trẻ toàn quốc năm 2017.

Toàn cảnh lễ khai mạc Giải Taekwondo trẻ toàn quốc năm 2017.
Toàn cảnh lễ khai mạc Giải Taekwondo trẻ toàn quốc năm 2017. Ảnh: Cảnh Nam.

Giải vô địch Taekwondo trẻ toàn quốc là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ; phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn Taekwondo trong lứa tuổi học sinh, sinh viên, góp phần giúp thanh, thiếu niên phát triển toàn diện về thể chất.

Thông qua giải nhằm phát hiện, tuyển chọn vận động viên xuất sắc cho thể thao thành tích cao và thi đấu quốc tế; đồng thời để Taekwondo Việt Nam rà soát, đánh giá lại trình độ của lực lượng VĐV Taekwondo trẻ, từ đó đề ra những phương hướng phát triển tích cực trong tương lai.

Tham dự giải có 35 đoàn với 1.000 vận động viên thuộc các tỉnh, thành phố, trong đó có những địa phương rất mạnh, như: Hà Nội; Thanh Hóa; TP. Hồ Chí Minh; Công an nhân dân...

Trận chung kết giữa Nguyễn Thị Hoài và đối thủ.
Trận chung kết nội dung đối kháng giữa Nguyễn Thị Hoài và đối thủ. Ảnh: Cảnh Nam.

Tại giải đấu năm 2017, đoàn Nghệ An có 35 VĐV tham dự ở tất cả các lứa tuổi (dưới 12 tuổi; từ 12 - 14 tuổi; từ 15 - 17 tuổi và từ 18 - 20 tuổi. Ông Đặng Đình Hưng, Phó Phòng Đào Trung tâm Huấn luyện Thể dục thể thao thành tích cao, Trưởng bộ môn Teakwondo Nghệ An cho biết, mục tiêu của đoàn tại giải đấu năm nay là dành 2 danh hiệu kiện tướng và 2 HCV.

Ở ngày thi đấu thứ nhất, đoàn Nghệ An đã gặt hái được những thành tích đầu tiên. Đó là tấm HCB của Nguyễn Thị Hoài và 2 tấm HCĐ của các VĐV Lữ Hoàng Quân; Nguyễn Thị Thủy ở nội dung đối kháng. Trong đó, đáng tiếc nhất là trường hợp của Nguyễn Thị Hoài, đang giành rất nhiều lợi thế thì em bị gãy tay không thể tiếp tục thi đấu.

Cảnh Nam

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.