Ban nhạc Arctic Monkeys: Tạm "rửa tay gác kiếm" vì quá... thành công

Sau khi gặt hái thành công với những buổi diễn chật kín khán giả ở các sân vận động khắp nước Mỹ, ban nhạc indie rock Anh quốc Arctic Monkeys đã có kế hoạch tạm ngưng các hoạt động âm nhạc để “nghỉ xả hơi” theo đúng nghĩa đen.
Được giới phê bình âm nhạc đánh giá là một trong những ban nhạc xuất sắc nhất thế giới hiện nay tuy nhiên Arctic Monkeys có vẻ như không quan tâm mấy tới danh hiệu và thành công đang ào ào kéo tới.
Bìa CD AM, album phòng thu thứ 5 của ban nhạc Arctic Monkeys
Bìa CD AM, album phòng thu thứ 5 của ban nhạc Arctic Monkeys
Mệt mỏi trước thành công
Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AFP tại Liên hoan Summer Sonic ở Tokyo (Nhật Bản), các thành viên ban nhạc chia sẻ, họ đang muốn tạm ngưng mọi hoạt động âm nhạc, cho dù họ đang làm mưa, làm gió ở thị trường Mỹ khét tiếng khó tính.
“Sau khi tung ra album phòng thu thứ 5 là AM hồi tháng 9 năm ngoái, chúng tôi thấy chẳng cần phải vội làm thêm gì nữa. Kể từ khi thành lập hồi năm 2002 đến nay, chúng tôi thực sự chưa có thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa. Tôi không nghĩ ban nhạc lại có thể lưu diễn thêm được nữa" - tay trống của ban nhạc là Matt Helders chia sẻ.
Arctic Monkeys gồm 4 thành viên, nổi danh từ năm 2006 với album đầu tay Whatever People Say I Am, That's What I'm Not. Với hàng loạt bài hát thể hiện nguồn sinh lực tràn trề của tuổi trẻ, Whatever People Say I Am, That's What I'm Not đã thu hút đông đảo người hâm mộ. Đây là album đầu tay bán chạy nhất ở Anh, đạt được 5 danh hiệu bạch kim.
“Mỗi lần tiến hành thu âm, chúng tôi lại cố gắng tiến thêm một chút xa hơn trong âm nhạc” – Helders cho biết - “Khi thu âm album thứ 3 là Humbug, chúng tôi thấy sản phẩm âm nhạc này như một bước đi lớn và nó đã giúp chúng tôi có đủ tự tin để làm chuyện khác biệt".
Tổng cộng Arctic Monkeys có 7 lần nhận giải Brit, 3 lần đoạt giải Ban nhạc Anh xuất sắc nhất và Album Anh xuất sắc nhất. Gần đây, ban nhạc còn chiếm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard với album mới AM.  
Ban nhạc cũng có các buổi diễn bán hết vé tại nhiều sân vận động trên khắp nước Mỹ, ở đó thành viên trụ cột Alex Turner đã trở thành một biểu tượng gợi cảm với mái tóc chải bồng và chiếc áo vest da.
Chuyển hướng trong âm nhạc
So với các album trước, AM thể hiện màu sắc đen tối, sâu sắc hơn. Nỗi buồn xé ruột là chủ đề chính trong abum nhạc này. “AM được xem như một sản phẩm âm nhạc nhìn lại chặng đường đã qua của chúng tôi. Bởi vậy nó được chúng tôi thực hiện một cách kỹ lưỡng hơn. Có lẽ thời điểm này, chúng tôi được xem là một trong những ban nhạc lớn nhất thế giới. Tuy nhiên tôi chưa bao giờ coi trọng danh hiệu đó. Tôi không muốn sống với suy nghĩ mình đang ở trên đỉnh thế giới” – Helders bày tỏ.
Nghệ sĩ guitar Jamie Cook cũng cho rằng, album AM là một sự chuyển hưởng lớn trong âm nhạc của Arctic Monkeys so với những album đầu. “Âm hưởng của  album chịu nhiều ảnh hưởng của dòng nhạc R&B và hip-hop hơn” – Cook cho biết.
Giới phê bình đã so sánh AM với các nhạc phẩm của Dr.Dre hay các ca khúc do ban nhạc Spiders from Mars sáng tác. “Album có nhiều đoạn groove hơn trong khi giảm bớt tiếng guitar rock truyền thống. " - Herder nói - "Đây là một album thú vị".
Theo TT&VH

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.