Chỉ nên nghe Tùng Dương và Hà Trần hát, đừng nhìn

Đó là “khuyến cáo” của chính ca sĩ Tùng Dương khi chia sẻ về live show chung của hai giọng ca cá tính mang tên Gọi yêu sẽ diễn ra tối 17/8 tới tại Hà Nội. 
Tùng Dương hát Nơi đảo xa trên sân khấu Hòa nhạc Toyota 2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội
Tùng Dương hát Nơi đảo xa trên sân khấu Hòa nhạc Toyota 2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Ảnh: TT&VH
1. Gọi yêu là cái tên gợi nhớ tình yêu mộng mị một thời, do một người bạn nước ngoài đặt cho chương trình. “Tôi và Hà Trần chắc chắn sẽ không làm khán giả thỏa mãn về “phần nhìn” rồi. Chỉ nên nghe chúng tôi hát, đừng nhìn” – Tùng Dương “cảnh báo”.
 Trong live show, Tùng Dương, Hà Trần sẽ hát những bài được yêu mến của nhiều thế hệ, trong đó phần tiêu điểm là khoảng 10 bài song ca. Hai giọng ca cá tính cũng sẽ trình diễn những bài hát mà bản thân họ rất yêu thích nhưng ít có cơ hội được hát, dành cho những “khán giả ruột”: Tùng Dương với Độc đạo và Hà Trần với Cánh cung 3.
Chia sẻ về những ca khúc “ăn khách” cũng như “kén” người nghe, Tùng Dương cho biết, những Độc đạo, Thể đơn bào, Ra ngõ tụng kinh… nằm trong số các bài hát ít được khán giả yêu cầu. Trong khi đó, năm qua, Tùng Dương hát Nơi đảo xa tới hàng trăm lần. Chiếc khăn piêu thì ở bất kỳ đâu cũng phải hát và đến giờ vẫn được yêu cầu. Một bài ăn khách khác hay được yêu cầu mà Tùng Dương lười hát là Đường xa tuyết trắng…
“Nói về những giá trị của ca khúc, nếu không ổn mặt này, nó có thể ổn mặt khác. Thực tế, tôi thấy, những bài không “ăn khách”, không bắt tai nhưng có thể được nghe lâu hơn, càng nghe càng khám phá ra vẻ đẹp và cảm xúc của các bài này mà không phải ở bất kỳ địa điểm và thời gian nào cũng thẩm thấu được. Đương nhiêu, điều cốt yếu là tác phẩm phải có hồn cốt mới đi được xa. Ví như âm nhạc của Trần Tiến thường được nghe lâu, nghe nhiều, từ thế hệ bố mẹ chúng ta tới thế hệ hiện tại và cả tương lai có thể vẫn tìm thấy điểm tâm đắc” – Tùng Dương trả lời câu hỏi về giá trị các ca khúc “kén khách” mà anh yêu thích.
Hà Trần và Tùng Dương - 2 cá tính âm nhạc sẽ cùng đứng chung sân khấu tối 17/8. Ảnh: danviet.vn
Hà Trần và Tùng Dương - 2 cá tính âm nhạc sẽ cùng đứng chung sân khấu tối 17/8.
Ảnh: danviet.vn
2. Còn về tình bạn với Hà Trần, Tùng Dương chia sẻ: “Chúng tôi không phải là người bạn hàng ngày nhưng có nhiều điểm chung trong âm nhac. Đó là khao khát những sáng tạo mới mẻ, khao khát khai phá những điều còn tiềm ẩn trong chính bản thân mình. Và dù ngoại cảnh có tác động thế nào, chúng tôi vẫn giữ tình yêu lớn trong âm nhạc.
Gặp mặt Hà Trần, âm nhạc chúng tôi nói đến không phải là việc một ca khúc được xử lý thế nào, mà bản nhạc ấy có tư tưởng ra sao hoặc trao đổi những dòng âm nhạc hay không phổ cập với người nghe để tìm cảm hứng sáng tạo”.
Thừa nhận Hà Trần và Tùng Dương là hai cá tính âm nhạc khá nhau, nhưng Tùng Dương cho rằng, giữa anh và Hà Trần sẽ không có sự giẫm chân lên nhau. Hai người có thể đồng dạng về đường đi vì thế sẽ có những kết hợp thú vị.
“Trong cuộc sống, ở mỗi giai đoạn con người có khó khăn phải đối mặt. Nghệ sĩ có sự nhạy cảm lớn hơn nên khi đối mặt với âm nhạc, với họ, sáng tạo nghệ thuật là cuộc đấu tranh nội tại dằn vặt hơn. Chúng tôi khát khao không muốn ngủ yên một chỗ, không muốn người ta nói chúng tôi đã đi trọn con đường mà luôn muốn bánh xe sáng tạo không dừng lại” – Tùng Dương nói thêm về sự “đồng điệu” với Hà Trần trong âm nhạc.
Theo TT&VH

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.