Mark Zuckerberg thách đổ nước đá lên người - Bill Gates kỳ công đáp lại

Để đáp lại lời thách đố của Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook, không đơn giản là bê nước lạnh đổ lên đầu, nhà đồng sáng lập Microsoft còn thiết kế cả một hệ thống để treo xô.
Nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh ALS, ông chủ Facebook đã tham gia chương trình Ice Bucket Challenge và lôi kéo cả nhà sáng lập Microsoft.
Video clip Mark Zukerberg bê xô nước đá đổ lên đầu:
.
Mark Zuckerberg vừa chia sẻ một video ghi lại cảnh CEO này bê cả xô nước đá và đổ ụp lên đầu mình. Sau đó, Zuckerberg kêu gọi Bill Gates, Sheryl Sandberg và Reed Hastings cùng làm điều tương tự trong vòng 24 giờ, hoặc họ sẽ ủng hộ một khoản tiền nhất định cho tổ chức ALS.
Để đáp lại lời thách đó, không đơn giản là bê nước lạnh đổ lên đầu, nhà đồng sáng lập Microsoft còn thiết kế cả một hệ thống để treo xô.
Bill Gates kỳ công đáp lại lời thách đố của Mark Zuckerberg
Bill Gates kỳ công đáp lại lời thách đố của Mark Zuckerberg
Trong video được chia sẻ trên YouTube, Bill Gates ngồi nghe lời thách của CEO Facebook về việc tham gia chương trình Ice Bucket Challenge. Dù đã gần 60 tuổi, tỷ phú công nghệ này vẫn chấp thuận.
Ông xây dựng một hệ thống giá đỡ để không phải tự bê xô nước mà chỉ cần giật giây. Sau đó, Gates chuyển lời thách sang người dẫn chương trình Ryan Seacrest, tỷ phú Elon Musk và người phụ trách TED Chris Anderson. 
Video clip Bill Gates đáp lại lời thách đố:
.
ALS là căn bệnh khiến cho các tế bào thần kinh vận động của con người bị tê liệt, và khi đã mắc bệnh, người bệnh sẽ phải gắn đời mình với xe đẩy. Chương trình ALS Ice Bucket Challenge với mục đích tuyên truyền và vận động quyên góp cho việc nghiên cứu chữa bệnh ALS đã lan truyền khá nhanh ở Mỹ. Nhiều người nổi tiếng như Justin Timberlake cũng đã đổ nước lên đầu và kêu gọi người khác cùng làm theo. Sau 2 tuần, tổ chức ALS đã nhận được tới 4 triệu USD.
Theo VnExpress

tin mới