Tỷ phú Bill Gates và những thói quen "không bỏ được"

Bill Gates (28/10/1955) là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra.
Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: VNN
Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: VNN
Bill Gates có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới và là người giàu nhất thế giới từ 1995 tới 2014, ngoại trừ tháng 3/2013, 3/2012, tháng 3/2011 (hạng 2) và 2008 khi ông chỉ xếp thứ ba.
Tháng 5/2013, Bill Gates đã giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới. Gần đây, ông cũng là người giàu nhất thế giới với tài sản 77,8 tỉ đô la Mỹ.
Trong sự nghiệp ở Microsoft, Bill Gates làm CEO và kiến trúc sư trưởng phần mềm định hướng cho sự phát triển của tập đoàn. Hiện tại, ông là cổ đông với tư cách cá nhân lớn nhất trong tập đoàn, nắm giữ trên 8 phần trăm cổ phiếu. Bill Gates cũng là tác giả và đồng tác giả của một số cuốn sách.
Dù vậy, trong cuộc sống thường ngày, Bill Gates có những thói quen rất giản dị khiến nhiều người bất ngờ.
Ngày 10/2, Bill Gates đã quyết định tham gia vào mục “Ask me anything” (Hãy hỏi tôi bất cứ điều gì) trên mạng xã hội Reddit. Và đúng như tinh thần của các thành viên Reddit, các câu hỏi đủ thể loại đã được đặt ra cho người đàn ông giàu nhất thế giới này.
Đáng chú ý nhất và cũng “buồn cười” nhất là hai câu trả lời của Bill Gates về những việc ông đang làm. Một thành viên có “nickname” briannnf đặt câu hỏi: “Tôi muốn biết, có việc gì mà ông rất thích làm mà ông nghĩ rằng không một ai đoán ra được không?”
Bill Gates trả lời: “Chơi trò Bridge (trò đánh bài trên máy tính) là một thói quen xưa cũ mà tôi thực sự thích. Tôi cũng thích nhìn ngắm cô con gái của mình cưỡi ngựa vào các cuối tuần mặc dù việc đó chẳng có gì mới mẻ."
Một tiết lộ khác của Bill Gates khiến rất nhiều người bất ngờ: "Tôi cũng thích rửa bát vào mỗi buổi tối- những người khác luôn tình nguyện làm việc đó nhưng tôi thích được làm (rửa bát) theo cách của mình” vì hầu hết đều cho rằng “rửa chén bát” không phải là một việc làm “thú vị”.
Tỷ phú Microsoft, Bill Gates cho biết thêm, ông còn có thói quen dành một giờ trước khi ngủ để đọc sách. Những cuốn sách ông đọc rất đa dạng về chủ đề từ sức khỏe, thay đổi khí hậu cho đến kinh tế, chính trị.
Bill Gates cũng tự nhận mình là người có khả năng đọc nhanh mặc dù chưa từng tham dự một khóa đào tạo nào về kỹ năng này.
Theo giadinhonline

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.