Ngọc Trinh đầu tư gần 18 tỷ đồng cho phim điện ảnh đầu tay

Nữ người mẫu là nhà đầu tư đồng thời đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh mới của đạo diễn Cường Ngô. Phim khai thác nhiều chi tiết có thật từ cuộc đời Ngọc Trinh.
- Trước đây, chị từng từ chối nhiều lời mời đóng phim, vì sao lần này chị quyết định giữ vai nữ chính?

- Từng có nhiều đoàn phim mời tôi tham gia nhưng tôi đều từ chối. Chỉ có một lần tôi nhận lời đóng vai khách mời rất nhỏ trong phim "HIT: Hoàng tử & Lọ Lem" của đạo diễn Ngô Quang Hải. Lúc đó, tôi chưa tự tin vào bản thân, chưa cảm thấy đủ kinh nghiệm, vốn sống để hóa thân vào nhân vật.

Tôi còn có những nỗi sợ như: sợ cực nhọc khi đóng phim, sợ xấu vì phải thức khuya, sợ hỏng da vì phải phơi nắng... Nhưng với bộ phim sắp tới của đạo diễn Cường Ngô, tôi dẹp được những nỗi sợ như thế để làm điều mình thích.

- Chưa từng học qua khóa diễn xuất nào, làm sao chị có thể đảm nhận được vai nữ chính?

- Đó chính là áp lực lớn và tôi biết mình phải nỗ lực để chinh phục thử thách này. Bộ phim đến tháng 5 mới bắt đầu khởi quay. Nhưng từ trước đó nhiều tháng, tôi được anh Cường Ngô rèn khá nhiều. Tôi dành nhiều thời gian trò chuyện cùng anh để hiểu thêm về công việc của người diễn viên. Anh bắt tôi phải đi học múa, học võ, học diễn xuất... Khi tôi học múa, tôi thấy mình làm chủ được cơ thể nhiều hơn, thấy năng lượng trong cơ thể như được giải phóng và tập làm quen với ngôn ngữ hình thể. Tôi tin những kỹ năng học được sẽ giúp tôi rất nhiều khi bắt đầu tiếp xúc với kịch bản, đến với các cảnh quay. Khi làm việc với anh Cường Ngô, tôi càng thấy niềm tin của mình là có cơ sở vì tôi cảm nhận được sự nhiệt tình và nghiêm túc của anh ấy trong công việc. 

b-JPG-5281-1400303380-3934-1421834917.jp

Dù cảm nhận được áp lực khi lấn sân sang điện ảnh, Ngọc Trinh quyết tâm chinh phục lĩnh vực mới.

- Nhân vật của chị mang màu sắc và tính cách như thế nào?

- Bộ phim có nhiều màu sắc như hành động, tâm lý, tình cảm, hài... Nội dung phim xoay quanh nhân vật nữ chính do tôi thể hiện - một "cô bé Lọ Lem" từng bước khẳng định mình trong thế giới thời trang. Phim có những bối cảnh xa hoa, hào nhoáng của làng thời trang và cuộc sống thượng lưu đồng thời khắc họa cả những thăng trầm, ước mơ, khát vọng trong cuộc đời cô người mẫu. Nhiều tình tiết từ cuộc đời tôi được chọn đưa vào nhân vật này.

Nhân vật của tôi có chiều sâu nội tâm. Tôi không thích đóng vai hài, tôi thích diễn những nhân vật có chiều sâu, có cảnh khóc. Vì ngoài đời, tôi cũng là người nhạy cảm, tôi có thể cứng rắn trước mặt người khác nhưng khi chỉ có một mình, tôi rất dễ khóc. Vì thế, chắc đạo diễn sẽ không vất vả với tôi nếu phim có cảnh khóc.

Đây là lần đầu tiên đạo diễn Cường Ngô hợp tác cùng người mẫu Ngọc Trinh trong dự án phim được cho là có kinh phí rất cao.

Đây là lần đầu tiên đạo diễn Cường Ngô hợp tác cùng người mẫu Ngọc Trinh trong dự án phim được cho là có kinh phí rất cao.

- Bao nhiêu phần trăm sự thực về cuộc đời chị được đưa vào nhân vật?

- Chắc chắn là đạo diễn phải chọn lọc những chi tiết hay, đắt giá từ cuộc sống của tôi để đưa vào phim. Nhân vật không dùng nhiều hàng hiệu như tôi ngoài đời. Nhưng anh Cường Ngô muốn hình tượng này phải thật để tôi không phải diễn nhiều. Những chuyện thị phi, áp lực từ dư luận đối với cô gái trẻ ngây thơ, bộc tuệch trong lời ăn tiếng nói cũng được đạo diễn khai thác tối đa. Tôi thừa hiểu mình không có tài nhưng tôi biết ở mình có những tính cách đặc biệt khiến cho mọi người nhớ đến. Những dấu ấn như thế về tôi đều được thể hiện trong phim.

- Vì sao chị quyết định đầu tư sản xuất cho phim mới của đạo diễn Cường Ngô?

- Từ hai năm trước, tôi bắt đầu cảm thấy yêu thích điện ảnh. Tôi thích đi xem phim rạp cùng bạn bè, mà tôi thường xem phim của đạo diễn Việt Nam để ủng hộ điện ảnh nước nhà.

Tôi thích phim do Cường Ngô đạo diễn, nhất là bộ phim Hương Ga gần đây. Nếu trước đây tôi chỉ thấy thích chứ chưa dám lấn sân sang lĩnh vực này thì bây giờ tôi tự tin thấy mình đủ điều kiện để đầu tư cho phim ảnh. Bao nhiêu tích lũy của tôi trong những năm qua, từ kinh doanh trong lĩnh vực spa, thời trang đến làm người mẫu, đóng quảng cáo... tôi gom góp lại để đầu tư cho phim đầu tiên này. Kinh phí dự kiến là khoảng 15-18 tỷ đồng. Có thể khi dự án khởi động, tôi mời thêm vài nhà đầu tư cùng chung sức để phim được tốt hơn.

Từ trái qua: đạo diễn Cường Ngô, Ngọc Trinh và ông

Từ trái qua: đạo diễn Cường Ngô, Ngọc Trinh và ông "bầu" Vũ Khắc Tiệp trong một buổi bàn về kịch bản phim mới.

- Chị hy vọng gì vào bộ phim này khi dám bỏ tiền túi ra đầu tư với mức kinh phí khá cao?

- Hiện tại, tôi thấy mình trưởng thành hơn trong cuộc sống. Tôi cảm thấy đây là lúc thích hợp để tập trung cho lĩnh vực mới là điện ảnh. Có người biết tôi đầu tư cho phim nên hỏi: "Có sợ bị lỗ không?". Nhưng tính của tôi khi đã thích làm gì là bắt tay vào làm thật nghiêm túc và làm cho đến cùng. Bên cạnh anh Cường Ngô, chúng tôi còn có cả một ê-kíp chung sức nên tôi hy vọng phim được khán giả đón nhận và yêu thích.

- Nếu nói việc lấn sân sang lĩnh vực mới của chị là để "đánh bóng tên tuổi", chị nói sao?

- Đâu phải tôi hết thời rồi nên mới nhảy qua điện ảnh. Tôi vẫn đang đắt sô quảng cáo khi vừa trúng cùng lúc ba show cho game. Tuần rồi, tôi vừa từ chối một hợp đồng quảng cáo trị giá 500 triệu đồng chỉ vì không thích nội dung mà nhà tổ chức áp đặt, dễ biến tôi thành mục tiêu cho dư luận "ném đá".

Tôi đang nhận rõ những thay đổi trong cuộc sống hiện tại. Tôi muốn thời của Ngọc Trinh với những phát ngôn vạ miệng kiểu như "không tiền cạp đất mà ăn" chỉ còn trong quá khứ. Giờ tôi đâu còn dựa vào bạn trai chỉ để anh ấy cho vài chục nghìn USD đi shopping khi du lịch nước ngoài nữa. Tôi đang trưởng thành và khôn ngoan hơn trong lời ăn tiếng nói, thanh lịch, nhã nhặn hơn trong hình ảnh, độc lập hơn trong khả năng kinh tế và vui tươi, lạc quan hơn trong cuộc sống.

Theo VNE

tin mới