Phần 2 của bom tấn "Avatar" bị lùi lịch chiếu đến 2017

Khán giả yêu mến bom tấn “Avatar” sẽ phải chờ đến tận năm 2017 để thưởng thức phần tiếp theo của bộ phim.

Sau thành công của phim “Avatar” năm 2009, đạo diễn James Cameron đã ký hợp đồng với hãng 20th Century Fox để sản xuất ba phần tiếp theo. Ban đầu, theo dự kiến, “Avatar 2” sẽ ra mắt vào tháng 12/2016, hai phần cuối sẽ lần lượt công chiếu vào tháng 12/2017 và 2018. Tuy nhiên, lịch phát hành này phải lùi lại một năm.

Khán giả yêu mến bom tấn “Avatar” sẽ phải chờ đến tận năm 2017 để thưởng thức phần tiếp theo của bộ phim
Khán giả yêu mến bom tấn “Avatar” sẽ phải chờ đến tận năm 2017 để thưởng thức phần tiếp theo của bộ phim

Tờ Hollywood Reporter ngày 14/1 cho biết, khán giả phải đợi đến cuối năm 2017 mới có thể thưởng thức bom tấn này bởi việc sản xuất phần 2 của “Avatar” phức tạp hơn nhiều so với dự tính của các nhà làm phim. Đạo diễn Cameron cũng thừa nhận làm đồng thời 3 phần “Avatar” là quá “tham”.

“Có quá nhiều vấn đề phức tạp nảy sinh khi thực hiện đồng thời 3 bộ phim mà có lẽ chúng tôi sẽ không gặp phải khi làm một bộ phim độc lập, đạo diễn Cameron cho biết từ Wellington, New Zealand, nơi quay “Avatar”.

Mặc dù vậy, đạo diễn Cameron cũng đang cố gắng gấp rút hoàn thành bộ ba kịch bản trong tháng này. Theo đó, ba phần tiếp theo này vẫn sẽ xoay quanh hai nhân vật chính là Jake Sully (Sam Worthington thủ vai) và Neytiri (Zoe Saldana) cùng cuộc sống trên hành tinh Pandora. Song song với đó, việc thiết kế các nhân vật và bối cảnh cũng đang được tiến hành.

Neytiri (Zoe Saldana)
Neytiri (Zoe Saldana)

Hợp tác với đạo diễn Cameron trong ba phần mới là nhà viết kịch bản nổi tiếng Josh Friedman và Shane Salerno, từng tham gia viết kịch bản cho bộ phim “Chiến tranh thế giới”, “Những kẻ man rợ” và “Sự nổi dậy của loài khỉ”.

Jon Landau, nhà sản xuất của bộ phim cũng tiết lộ, đoàn làm phim đã tăng cường nhiều biện pháp an ninh để đảm bảo bí mật cho dự án điện ảnh này sau vụ tin tặc tấn công hãng Sony.

Ra mắt tháng 12/2009, “Avatar” là bộ phim mở ra cuộc cách mạng về phim 3D của Hollywood và nhanh chóng trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời với 2,78 tỷ USD, phá vỡ kỷ lục doanh thu trước đó của “Titanic”, cũng là bộ phim do chính Cameron làm đạo diễn.

Bộ phim đã được đề cử 9 giải Oscar và giành 3 giải: Quay phim xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc.

Theo VOV

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.