Mười vật phẩm được bán đấu giá với số tiền "khủng" nhất thế giới

1. Chariot: 101 triệu USD
Tác phẩm điêu khắc nghệ thuật mang tên Chariot, được nhà điêu khắc người Thụy sỹ Alberto Giacometti tạo ra từ những năm 1951, đã phá vỡ kỷ lục về giá bán cho bức điêu khắc với giá 101 triệu USD (hơn 2.000 tỷ đồng). 
Tác phẩm điêu khắc nghệ thuật mang tên Chariot. (Nguồn: observer.com)
Tác phẩm điêu khắc nghệ thuật mang tên Chariot. (Nguồn: observer.com)
Tác phẩm được đánh giá là kỳ tích của nghệ thuật hiện đại này đã được bán trong phiên đấu giá của nhà đấu giá Sotheby’s. 
Theo một chuyên gia nghệ thuật, tượng điêu khắc này mang ý nghĩa chữa lành vết thương, sức mạnh, phép thuật và là một biểu tượng của sự đổi mới sau Thế chiến thứ hai.
2. Black Fire I: 84,2 triệu USD
Trong phiên đấu giá của nhà đấu giá Christies, bức Black Fire I của họa sỹ Barnett Newman đã lập kỷ lục với giá 84,2 triệu USD. Họa sỹ Barnett Newman, gốc Do Thái, nổi tiếng với những bức tranh trừu tượng chỉ có vạch thẳng trên nền màu. Ông đề cao sự tự do ngẫu hứng và góp phần tạo nên trào lưu "Chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng" - một khuynh hướng nghệ thuật thời hậu Chiến tranh thế giới thứ hai, diễn ra ở Mỹ. Tranh đường vạch của Newman là một bí ẩn của hội họa Mỹ.
3. Triple Elvis: 81,9 triệu USD
Triple Elvis, tên bức vẽ trên lụa mô phỏng hình ảnh quảng bá cho bộ phim ''Flaming Star'' của Elvis Presley hồi năm 1963, được bán với giá 81,9 triệu USD. Tác giả của bức vẽ, Andy Warhol, là nghệ sỹ pop-art nổi tiếng vì thường vẽ tranh dựa trên các bức ảnh nổi tiếng của văn hóa đại chúng. Tác phẩm của ông rất được ưa chuộng và luôn đạt giá cao trong các cuộc đấu giá. Andy Warhol là nghệ sỹ kiếm được nhiều tiền nhất từ các tác phẩm được đấu giá trong năm 2014. Tổng cộng ông đã thu 653,2 triệu USD từ 1.295 tác phẩm.
4. Le Printemps: 65 triệu USD
Bức kiệt tác ''Le Printemps'' (Mùa Xuân) của danh họa người Pháp Edouard Manet vừa được bán với giá 65,1 triệu USD trong buổi đấu giá tổ chức tại thành phố New York (Mỹ). Giá bán này cao gấp đôi so với ước tính của ban tổ chức và là mức giá được trả cao nhất từ trước tới nay cho tác phẩm của họa sỹ này. Danh họa Manet được xem như một trong những họa sỹ nổi tiếng nhất thuộc trường phái ấn tượng. Với mức giá 65,1 triệu USD, Le Printemps đã xô đổ kỷ lục thuộc về bức chân dung tự họa của chính Manet được bán với giá 33 triệu USD tại London (Anh) năm 2010.
5. Ferrari 250 GTO: 38,1 triệu USD
Trong buổi đấu giá tại Pebble Beach, siêu xe Ferrari 250 GTO đời 1962 đã được bán cho một nhà sưu tập xe với mức giá 38,1 triệu USD. Đây là giá bán cao nhất cho một chiếc xe từng được đấu giá. Kỷ lục giá bán trước đó thuộc về mẫu xe Mercedes-Benz W196 Formula One đời 1954, trị giá 29,65 triệu USD. Số lượng sản xuất của siêu xe Ferrari 250 GTO chỉ dừng lại ở con số 39. Bên cạnh đó, siêu xe này dành cho cả đường phố lẫn đường đua, nên nó càng được đánh giá cao. Ferrari 250 GTO được trang bị động cơ V12 4.0 lít, với công suất tối đa khoảng 300 mã lực.
6. The Graves: 24 triệu USD
Chiếc đồng hồ cổ mang tên The Graves do hãng đồng hồ Patek Phillip chế tác đã phá kỷ lục thế giới với mức giá bán hơn 24 triệu USD. Đây là chiếc đồng hồ bỏ túi làm thủ công phức tạp nhất từ trước tới này, khi có tới 24 chức năng trong đó có lịch vạn niên, tuần trăng, giờ thiên văn, thời gian mặt trời mọc/lặn, bản đồ sao đêm thành phố New York. 
Các chuyên gia đồng hồ Thụy Sỹ đã mất ba năm nghiên cứu và hơn năm năm hoàn thành chiếc đồng hồ và đến năm 1933 chiếc đồng hồ mới được ra mắt. Lần cuối cùng đồng hồ được vặn dây cót là vào năm 1969 và đến nay vẫn chạy tốt.
7. British Guiana One Cent Black Magenta: 9,5 triệu USD
Con tem British Guiana One Cent Black Magenta được cho là quý hiếm bậc nhất thế giới khi được bán với giá 9,5 triệu USD. Đây là loại tem không răng cưa, in trên giấy đỏ và hiện chỉ còn một con trên thế giới. Con tem in năm 1856 có mệnh giá 1 xu của Guyana này được coi là vật đắt nhất thế giới dựa trên trọng lượng khi chỉ là một mẩu giấy. Vật phẩm nhỏ bé này được một người mua giấu tên trả 9,5 triệu USD chỉ trong 2 phút đấu giá qua điện thoại.
8 . Goldfinger: 850.000 USD
Chiếc xe máy Goldfinger do Lauge Jensen chế tác không có những chi tiết công nghệ cao, một động cơ cực mạnh, giá trị lịch sử hay là một "kiệt tác" của cơ khí, thay vào đó, giá trị của chiếc xe lại nằm ở những loại vật liệu. Hơn 850 bộ phận của Goldfinger được mạ vàng 24 karat một cách thủ công, ghế ngồi được bọc da cá sấu và 250 viên kim cương nhỏ với khối lượng hơn 7 karat được sử dụng để trang trí chiếc xe. Goldfinger được cho là chiếc xe máy đắt nhất tính đến thời điểm hiện tại
9. Romanee-Conti: 1,6 triệu USD
Trong phiên đấu giá tại Hong Kong của nhà đấu giá Sotheby’s, lô rượu vang gồm 114 chai Romanee-Conti đã phá kỷ lục, với giá 1,6 triệu USD. Romanee-Conti, thuộc thương hiệu Burgundy, được bán trung bình 14.121 USD/chai. Romanee-Conti đang thống trị thị trường vang cao cấp do độ hiếm của loại rượu này. Nhãn vang đỏ pinot-noir được ưa chuộng nhất của vùng Domaine de la Romanee-Conti là Romanee-Conti. Sản lượng trung bình một năm chỉ là 450 thùng.
10. Cupcake: 900 USD
Một người đàn ông tại Toronto, Canada đã thuê đầu bếp bánh ngọt Lisa Sanguedolce cùng với tiệm bánh Le Dolci Cupcakes and Cakes lừng danh để thực hiện chiếc cupcake làm quà sinh nhật cho vợ. Chiếc bánh đặc biệt này được thực hiện bằng những nguyên liệu thượng hạng từ khắp nơi trên thế giới như rượu cognac Courvoisier, muối và bơ cao cấp từ Pháp, càphê Kona Blue Mountain từ Hawaii, cùng với vàng phiến 24k và chocolate hảo hạng. Các đầu bếp đã mất hai ngày để hoàn thành chiếc bánh được coi là đắt nhất thế giới này./.
Theo Vietnamplus

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.