Miss Universe Japan bị chê vì nhan sắc 'không thuần Nhật'

Trước những lời bàn tán về vẻ ngoài, Ariana Miyamoto nói rằng cô mang trái tim của người Nhật và sẽ cố hết sức giới thiệu văn hóa dân tộc tới bạn bè quốc tế.

Những ngày qua, nhiều khán giả xôn xao về chiến thắng của cô gái 21 tuổi Ariana Miyamoto tại cuộc thi Miss Universe Japan. Lý do là Miyamoto mang nét đẹp lai, với bố mang dòng máu châu Phi, mẹ thuần Nhật. Trước Miyamoto, chưa có tiền lệ thí sinh mang nhiều dòng máu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ ở xứ sở hoa anh đào.

noi-9969-1427255279.jpg

Hoa hậu Ariana Miyamoto.

Ariana Miyamoto sinh ra và lớn lên ở Nagasaki, nói tiếng Nhật lưu loát không khác người bản địa. Cô học cấp ba ở Mỹ, sau đó về quê hương làm người mẫu. Cô am hiểu nghệ thuật thư pháp, nghệ thuật nấu ăn của Nhật.

Tuy vậy, không ít khán giả lo ngại, với gương mặt "Tây", Ariana Miyamoto không thể đại diện cho nhan sắc Nhật, không làm nổi bật yếu tố Nhật Bản ở cuộc thi quốc tế.

Phản hồi về những bàn tán, Miyamoto cho biết, trước đây cô thường phải giải thích với người xung quanh về nguồn gốc của mình. "Bề ngoài tôi không giống người Nhật cho lắm nhưng tâm hồn tôi đậm chất Nhật Bản. Thi thố ở nước ngoài sẽ khó hơn rất nhiều nhưng tôi tự tin vào bản thân và sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể", Hoa hậu nói.

na3-9637-1427255280.jpg

Miss Universe 1959 Akiko Kojima (trái) và Miss Universe 2007 Riyo Mori.

Trang Rocket News 24 nhận xét: "Vẻ đẹp lai thường dễ thu hút sự chú ý của người khác, có lúc thậm chí phải chịu sự đối xử không bình đẳng. Cô gái đến từ Nagasaki này phải chịu những phiền toái từ sự phân biệt chủng tộc".

Tại Miss Universe, Nhật Bản từng hai lần có thí sinh đăng quang Hoa hậu, vào các năm 1959 và 2007.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.