Phim 'Furious 7': Cuộc đua xe dài hơn một thập kỷ

Ở thể loại hành động giải trí lấy đề tài về đua ô tô đường phố, dường như không ai không biết tới Fast and Furious. Đây cũng là loạt phim hiếm hoi đạt được thành công không tưởng về mặt thương mại kéo dài tới 7 phần.

Vào đầu mùa hè năm nay, Fast and Furious (Quá nhanh quá nguy hiểm) sẽ trở lại với phần mới nhất.

Loạt phim kéo dài 14 năm

Phim lấy đề tài về đua xe ngày nay không còn xa lạ gì đối với khán giả yêu thích điện ảnh. Đây là một nhánh quan trọng của thể loại phim hành động. Trước năm 2001, chúng ta đã từng biết đến một số tác phẩm nổi tiếng liên quan tới những màn đua xe nghẹt thở nhưDeath Race 2000, The Cannonball Run, Days of Thunder (Những ngày sấm sét), Gone In 60 Seconds (Biến mất trong 60 giây), Driven…

Tuy nhiên phải đến khi The Fast and the Furious ra đời, dòng phim đua xe mới thực sự lên đến đỉnh cao. Bộ phim đã đặt dấu mốc quan trọng cho hãng Universal cũng như đề tài về đua xe nói chung. Với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn có 38 triệu USD nhưng sau khi kết thúc thời gian chiếu rạp, The Fast and the Furious đã mang về 207 triệu USD.

Phim 'Furious 7': Cuộc đua xe dài hơn một thập kỷ ảnh 1
Furious 7 hứa hẹn có nhiều màn hành động mãn nhãn hơn các tập phim trước

Rất hiếm có một loạt phim nào tồn tại qua 7 phần, kéo dài tới tận 14 năm qua như Fast and Furious. Có thể nói đây là một mỏ vàng gần như không cạn kiệt, một cỗ máy kiếm tiền khổng lồ để hãng Universal khai thác. Doanh thu toàn cầu của 6 phần đầu lên tới 2,38 tỷ USD đã đưa Fast and Furious trở thành loạt phim ăn khách nhất, thành công nhất của hãng Universal qua mọi thời đại.

Thẳng thắn mà nói, 3 phần đầu Fast and Furious chỉ dừng lại ở mức trung bình khá về mặt nội dung. Phải đến khi đạo diễn Justin Lin tạo nên đột phá với Fast & Furious 4 hồi năm 2009, loạt phim này mới bước lên một tầm cao mới. Từ năm này qua năm khác, lần lượt các ngôi sao hành động hạng A như Dwayne Johnson, Jason Statham, Tony Jaa lại được mời tham gia để tăng độ “hoành tráng” cho loạt phim.

Những pha đua xe đầy kịch tính, mãn nhãn luôn là điểm nhấn quan trọng nhất trong mỗi một tập phim. Tuy nhiên, điều mà khán giả nhận được không chỉ có vậy. Fast and Furious còn kết hợp được tính chất hình sự, ly kỳ trong câu chuyện cùng những màn chiến đấu bằng súng ống, các loại phương tiện khác nhau vô cùng khốc liệt.

Đặc biệt trong phần 6, khán giả phải nghẹt thở với trường đoạn xe tăng nghiền nát vô số ô tô trên đường cao tốc. Đối với loạt phimFast and Furious mà nói, không điều gì mà các nhà làm phim không dám làm. Bước sang phần 7, thậm chí mức độ điên cuồng còn tăng lên gấp bội.

Mở đầu mùa phim Hè 2015

Lấy dấu mốc thành công từ phần 4, cứ cách hai năm hãng Universal lại mở màn mùa phim Hè từ rất sớm bằng một tập Fast and Furious. Luôn luôn là như vậy, mỗi tập lại là một quả bom tấn có sức hút cực lớn, với khoản doanh thu khổng lồ.

Vào cuối năm 2013, một cú sốc lớn đã đến với các fan hâm mộ nói chung và hãng Universal nói riêng khi nam diễn viên Paul Walker – một trong hai nam chính, bất ngờ qua đời trong vụ tai nạn xe hơi thương tâm.

Hollywood mất đi một tài năng còn bản thân loạt phim bị ảnh hưởng nặng nề. 4 diễn viên đóng thế, trong đó có người em trai của Paul đã được mời diễn thay anh tại một số cảnh quay. Khuôn mặt Paul sẽ được công nghệ máy tính hoàn thiện.

Thời điểm trong Furious 7 diễn ra ngay sau tập phim The Fast and the Furious 6. Dominic Toretto (Vin Diesel) và các chiến hữu lần lượt bị săn đuổi bởi Deckard Shaw (Jason Statham) - anh trai của tên tội phạm Owen Shaw trong phần trước. Deckard lên kế hoạch trả thù cho cái chết của em trai mình.

Người đứng sau dàn xe trong mỗi tập Fast and Furious suốt hơn một thập kỷ qua là Dennis McCarthy bật mí: “Tất cả các mẫu xe đều được thiết kế riêng, với cùng một loại động cơ 500 mã lực. Phải mất đến 2 tuần để lắp ráp và hoàn thiện một chiếc xe. Không chỉ đơn thuần cung cấp sức mạnh dồi dào, việc sử dụng chung loại động cơ khiến việc sửa chữa xe ngay tại trường quay trở nên thuận tiện hơn nhiều, nhất là khi bạn đang quay một bộ phim hành động với những màn rượt đuổi, cháy nổ liên tục”.

Dự kiến Furious 7 sẽ được khởi chiếu từ ngày 3/4/2015 tới đây tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo TTVH

tin mới