Album "Chào Sài Gòn ban mai" hát về thành phố năng động

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp vừa tung ra hai album nhạc được chị chuẩn bị nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước 30/4. Hai album có tên gọi Chào Sài Gòn ban mai và Khoảng lặng.
Bìa album
Bìa album "Chào Sài Gòn ban mai".
Chào Sài Gòn ban mai là tuyển tập những ca khúc kể về nhịp sống năng động của TP HCM, qua tiếng hát của nhóm Artista. Album có 9 ca khúc, điểm nhấn là bài hát Người Sài Gòn từng được Quỳnh Hợp viết tặng riêng cho chuyên mục Đó là người Sài Gòn của Đài Tiếng nói Nhân Dân TP HCM. Qua tác phẩm này, nữ nhạc sĩ gốc Hà Nội gửi gắm tình yêu về TP HCM - quê hương thứ hai, mảnh đất chị gắn bó hơn 20 năm qua sau khi rời thủ đô vào Nam lập nghiệp.
Video: Artista hát "Người Sài Gòn"
.
9 bài hát trong tuyển tập được Quỳnh Hợp phổ thơ của các tác giả: Giang Lam, Nguyễn An Ninh, Vũ Tiến Thắng, Lương Minh Phúc, Dương Toàn Thiên, Dương Thị Thu Vân, Hồng Oanh. Mỗi giai điệu là một lát cắt kể về thành phố trẻ. Ba chàng trai nhóm nhạc Artista thể hiện nhạc phẩm đầy ngẫu hứng với giai điệu vui tươi, rộn rã. Từng bài hát gợi lên niềm hứng khởi của cuộc sống năng động và sáng tạo luôn nối tiếp của Sài Gòn theo dòng thời gian.
Khác với album đầu, album Khoảng lặng của Quỳnh Hợp là chùm 12 ca khúc về ký ức chiến tranh, được phổ từ thơ của nhà văn cựu chiến binh Nguyễn Trọng Luân. Các tác phẩm là ký ức về giai đoạn hào hùng của đất nước, cũng như sự khốc liệt, mất mát do chiến tranh gây ra. Nhạc phẩm trong album do các ca sĩ: Y Jang Tuyn, Đông Đào, Trang Nhung, Dương Quốc Hưng, nhóm Artista thể hiện.
Bìa album
Bìa album "Khoảng lặng".
Khi nghe những bài hát trong Khoảng lặng, nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha không khỏi xúc động. "Riêng với một người lính đã dấn thân như anh Luân, câu thơ nào cũng thật lòng khiến người đọc và nghe cảm động. Nhưng riêng hơn là những kỷ niệm của một người lính đầu bạc, qua âm nhạc Quỳnh Hợp, bỗng trẻ lại như thuở ban đầu. Chính cái riêng ấy, cái trẻ ấy, làm cho quá vãng chợt mới lại, chợt trong ngần", Nguyễn Thụy Kha nói.
Theo VnExpress

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.