Diễn viên Hollywood gốc Việt Maggie Q nói gì ở Hà Nội?

“Bạn đang bỏ tiền mua điều tưởng tốt cho sức khỏe, kỳ thực đang tiếp tay cho tội phạm”, đả nữ Maggie Q phát biểu tại họp báo 10/4, trong chiến dịch tuyên truyền chấm dứt sử dụng sừng tê giác “Không có người mua, không còn kẻ giết”.
Maggie Q và vị hôn phu Dylan McDermott đến Việt Nam khuyên mọi người không sử dụng sừng tê giác. Ảnh: Như Ý.
Maggie Q và vị hôn phu Dylan McDermott đến Việt Nam khuyên mọi người không sử dụng sừng tê giác. Ảnh: Như Ý.

Chuyến trở lại Việt Nam sau 5 năm của Maggie Q là với vai trò đại sứ toàn cầu tổ chức WildAid (Cứu trợ động vật hoang dã). Buổi họp báo có nhiều đại sứ “Chấm dứt sử dụng sừng tê”  như nhạc sỹ Thanh Bùi, MC Phan Anh, nhạc sỹ Trần Lập…

Maggie Q diện đầm đỏ khoe vòng một quyến rũ. Khi không lên bục phát biểu, thi thoảng cô quay sang, nắm tay vị hôn phu Dylan McDermott- diễn viên điển trai, diễn xuất ấn tượng trong phim bộHostages (Giải cứu con tin).

Theo lời diễn viên có tên Việt là Lý Mỹ Kỳ, vị hôn phu của cô cũng quan tâm động vật hoang dã. “Tôi không mất nhiều thời gian để anh ấy yêu quý WildAid và thông điệp đưa ra, bởi giống như tôi, anh ấy cũng nghĩ nó có tác dụng”, Maggie Q nói. 

Trở lại Việt Nam, Maggie Q tham gia một số sự kiện và chiến dịch nhưVé về miền hoang dã tại TPHCM, thăm Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi. “Khó mà tin Việt Nam là nước nhỏ lại tiêu thụ sừng tê giác lớn nhất thế giới. Thông điệp rất hay của chiến dịch này chính là khi bạn bỏ tiền ra để mua điều tưởng có lợi cho sức khỏe, kỳ thực bạn đang làm lợi, tiếp tay cho tội phạm”, Maggie Q nói.

Ngồi cạnh mẹ, cô nói “tự hào được có mặt tại đây vì mẹ tôi là người Việt Nam”. Được hỏi cô có xấu hổ khi Việt Nam là thị trường tiêu thụ sừng tê giác lớn nhất, Maggie Q khéo nói: “Xấu hổ là từ không đúng trong trường hợp này, tôi nghĩ do mọi người chưa tuyên truyền giáo dục đủ về vấn đề này ở Việt Nam. Sự thiếu hiểu biết mới là lý do chính cần xử lý trong chiến dịch này. Dòng máu Việt là một phần trong tôi, một phần văn hóa trong tôi nên tôi muốn quay lại quê hương, để giúp họ không còn thiếu hiểu biết nữa”.

Không chỉ phẫn nộ vì động vật hoang dã bị sát hại, Maggie Q thẳng thắn trả lời về những lễ hội có tính chất hiến sinh ở Việt Nam gây bức xúc dư luận như đâm trâu, chém lợn. Maggie Q nói cô biết nhiều lễ hội tương tự ở Ấn Độ. Nguyên do là sự phân biệt giữa tình cảm dành cho con người và cho động vật. “Với những lễ hội này, tôi mong là chúng ta hãy dùng cả trái tim lẫn lí trí để giải quyết vấn đề cả hiện tại lẫn tương lai”, cô nói.

Phụ nữ sẽ mang lại thay đổi đặc biệt

Được hỏi về thông điệp của riêng cô, Maggie Q nói rằng phụ nữ có quyền lực mạnh, ảnh hưởng lớn đối với xung quanh và có thể tạo ra thay đổi. “Họ là người tiêu tiền nhiều- tôi tin phụ nữ mang lại thay đổi đặc biệt. Phụ nữ có nhiều đam mê, trái tim lớn hơn đàn ông, sức mạnh rất lớn để đóng góp vào chiến dịch này. Tôi nguyện cống hiến để chấm dứt nạn buôn bán động vật hoang dã”, Maggie Q nói.

Theo Tiền phong

tin mới