Lý Nhã Kỳ: 'Tôi tới Cannes không phải chỉ để chụp hình'

Cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam phản bác hoài nghi về việc cô tới Liên hoan phim Cannes 2015 chỉ để khoa trương váy áo.

Việc Lý Nhã Kỳ xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes 2015 nhận được nhiều sự chú ý. Người hâm mộ dành không ít lời khen trước việc cô đầu tư váy áo xa xỉ để xuất hiện trên thảm đỏ quốc tế. Tuy vậy, trước hình ảnh hào nhoáng của Lý Nhã Kỳ, một số khác hoài nghi, cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam từng tuyên bố rút chân khỏi làng giải trí thì cô tới sự kiện này để làm gì.

Lý Nhã Kỳ cho biết, vì nhận lời tới Cannes quá gấp nên cô không chuẩn bị trang phục được kỹ lưỡng.

Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ Liên hoan Cannes 2015.

Trước băn khoăn này, Lý Nhã Kỳ cho biết: "Tôi tới Cannes không phải để đếm xem có bao nhiêu chiếc máy chụp hình đang hướng về mình. Bản thân tôi tham dự sự kiện với tư cách doanh nhân chứ không phải ngôi sao hay diễn viên. Tôi đến để tìm kiếm những cơ hội phát triển kinh doanh mới, gặp gỡ bạn bè quốc tế, tranh thủ hội họp với những đối tác mà bình thường tôi sẽ phải bay qua từng nước để gặp".

Người đẹp còn chia sẻ, thậm chí việc cô sang Cannes không được dự tính trước. "Ban tổ chức mời quá nhiệt tình nên tôi mới quyết định sang. Khi ấy, thời gian chuẩn bị của tôi chỉ có 10 ngày".

Người đẹp giải thích, Liên hoan phim Cannes được tổ chức không chỉ để kích thích sự phát triển của điện ảnh mà còn cả du lịch, thương mại. Vì vậy, những người tới đó ngoài diễn viên, đạo diễn... còn nhiều nhân vật trong các lĩnh vực khác nữa như đại diện thương hiệu lớn, hoa hậu, người mẫu và cả khán giả yêu thích điện ảnh. Thực tế có nhiều nghệ sĩ tới Cannes ngay cả khi nước họ không có phim tranh giải. 

"Tôi tự hào khi có nhiều nhiếp ảnh gia đã giúp tôi lưu giữ những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp của mình trên thảm đỏ. Họ luôn chào đón mỗi lần tôi xuất hiện và hỏi thăm đến từ đâu. Trong giây phút đó, điều tôi hạnh phúc nhất là được giới thiệu mình đến từ Việt Nam", cô nói thêm.

Lý Nhã Kỳ sánh vai với nữ diễn viên

Lý Nhã Kỳ sánh vai với nữ diễn viên Frederique Bel trên thảm đỏ Cannes.

Khi quan sát cách làm việc của người nổi tiếng của các nước bạn trong chuyến đi vừa qua, Lý Nhã Kỳ nhận thấy nghệ sĩ Việt đi ra quốc tế còn rất vất vả.

Lý Nhã Kỳ cho biết ngoài việc được đào tạo để chụp hình, giao tiếp với thần thái của một ngôi sao, Phạm Băng Băng có tới ba stylist luôn thường trực để chỉnh váy áo, các thương hiệu nổi tiếng cũng sẵn sàng hỗ trợ những trang phục đẹp nhất để mỹ nhân Hoa ngữ tỏa sáng trên thảm đỏ. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Hoa đán cũng có một êkíp lớn, một tập đoàn đứng phía sau hỗ trợ suốt hàng tháng trước đó. Trong khi, hầu hết nghệ sĩ Việt phải làm việc rất vất vả hoặc kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau mới sở hữu được những bộ đầm dạ hội lộng lẫy. 

Cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam khi tới Cannes cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Cô không được ngồi uống trà, ăn sáng thư thả rồi trang điểm, mặc đẹp chờ đến khi dự thảm đỏ như nhiều nghệ sĩ châu Á khác mà phải tranh thủ làm việc, họp hành. Gần đến giờ đi thảm đỏ, Lý Nhã Kỳ mới về khách sạn để chuẩn bị. "Mọi việc như là ủi, chọn đồ, mặc đồ... đều do một tay tôi làm", cô kể.

* Video: Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ Cannes

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.