Bom tấn "Thế giới Khủng Long" đạt doanh thu kỷ lục nhanh nhất lịch sử

(Baonghean) - Chỉ sau 3 ngày ra rạp, “Thế giới Khủng Long”, bộ phim thứ tư trong loạt bom tấn ăn khách về những sinh vật đã vĩnh viễn biếN mất thời tiền sử đạt doanh thu 511,8 triệu USD trên toàn thế giới - tốc độ nhanh chưa từng thấy trong lịch sử điện ảnh.

Những ngày qua, Jurassic World (Thế giới Khủng Long) là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong giới yêu điện ảnh. Bộ phim chiếm phần lớn nội dung các tạp chí và website điện ảnh lớn trên thế giới. Tại các rạp chiếu, tác phẩm bom tấn này cũng nhận được sự đón nhận nhiệt tình và là lựa chọn hàng đầu của khán giả. Nhờ đó, Jurassic World đạt doanh thu 204,6 triệu USD tuần ra mắt, đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ. 
Một cảnh gây giật mình trong phim
Một cảnh gây giật mình trong phim "Jurassic World". Ảnh Internet
Là tập 4 trong loạt bom tấn Jurassic Park có chủ đề về những con khủng long. Bối cảnh của Jurassic World là hơn 20 năm sau kể từ sự kiện công viên kỷ Jura (1993). Isla Nublar - một hòn đảo ngoài khơi Thái Bình Dương thuộc khu vực Trung Mỹ - hiện là thế giới khủng long thật sự.  Công viên này được sở hữu và điều hành bởi tập đoàn toàn cầu Masrani. Các nhà di truyền học tại đây được yêu cầu tạo ra một loài khủng long lai có cấu trúc gen đột biến, mang tên Indominus Rex, với mục đích đẩy mạnh sức hút với khách du lịch. 
Nhưng chính việc làm đó biến tất cả mọi người, bao gồm cả hai thiếu niên Zach và Gray - cháu của nữ giám đốc điều hành Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) - có nguy cơ thành món mồi của con quái thú. Mọi hy vọng về sự sinh tồn của cả hòn đảo và những người đang có mặt trên đó đặt trên vai của cô và cộng sự - chàng huấn luyện khủng long Owen Grady (Chris Pratt thủ vai). Câu chuyện xoay quanh những cuộc rượt đuổi của bầy khủng long và nỗ lực không biết mệt mỏi của Grady nhằm cứu sống Zach, Gray và mọi người xung quanh. 
Theo các nhà chuyên môn, hai yếu tố mang lại sự thành công ngoài mong đợi cho Jurassic World là công nghệ kỹ xảo và dàn diễn viên. Cách đây 20 năm, khi tập đầu tiên đến với khán giả, vì gặp nhiều khó khăn trong việc tạo hình con khủng long, tổng thời gian có hình ảnh khủng long chỉ 14 phút, và chỉ 4 phút trong đó được xử lý bằng đồ họa vi tính nên những ấn tượng về loài khủng long vẫn rất nhạt nhòa trong lòng người xem. Tuy nhiên, 20 năm sau đó, công nghệ đồ họa vi tính đã tiến bộ vượt bậc các nhà làm phim đã sử dụng công nghệ tiên tiến - Animatronic, cho phép xây dựng những con robot thú khủng long được điều khiển bằng điện tử. Những con robot nhái vào vai khủng long trên trường quay được ghi hình lại rồi hình ảnh chúng được xử lý tiếp trên máy tính. Từng cử chỉ nhỏ nhặt và tinh vi của những con khủng long trong phim mới đều mềm mại, chân thực và sống động. Những hình ảnh 3D nhiều chiều trong phim tái tạo ra những con khủng long bằng tia ánh sáng, trong đó con người có thể đi xuyên qua. Những hành động khủng long chân thực tới nỗi người xem sẽ phải rùng mình khiếp đảm.
Yếu tố còn lại nằm ở dàn diễn viên, dàn diễn viên góp mặt trong phim mang đến không khí tươi mới và trẻ. Không bụi bặm như các lứa sao trong các tập cũ, tài tử Chris Pratt có tạo hình sành điệu hơn. So với bom tấn Guardians of Galaxy năm ngoái, nhân vật huấn luyện Chris Pratt trong phim này có dáng dấp người hùng nghiêm nghị trong những phim cao bồi miền Tây. Chàng huấn luyện viên khủng long từng là quân nhân vừa có vẻ mạnh mẽ lại vừa hồn hậu, dễ tổn thương. Bên cạnh đó là sự góp mặt của  Bryce Dallas Howard với vai nữ chính lạnh lùng, quyết tâm. 
Cha đẻ loạt phim - Steven Spielberg - chia sẻ trước khi phim mới ra mắt: “Sau hai thập kỷ, dù công nghệ có thay đổi thế nào thì nghệ thuật kể chuyện chưa bao giờ hết quyền năng”. Như lời ông nói, Jurassic World hấp dẫn người xem theo cách của một bom tấn giải trí đúng "chất" Hollywood. Jurassic World sẽ là sự lựa chọn không hề tồi cho khán giả vào những ngày cuối tuần, cùng nhau tận hưởng những giây phút thú vị bên gia đình & bạn bè. 
Phim được khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 12/6/2015.
NHẬT MINH (Theo IMDB)

tin mới