Tom Cruise khép lại mùa phim hè với các pha hành động mãn nhãn

Tập mới của "Nhiệm vụ bất khả thi" chứng minh ở tuổi 53, tài tử vẫn quyến rũ và để lại dấu ấn khi vào vai điệp viên đã lên màn bạc gần 20 năm.

Từ khi Mission Impossible ra mắt năm 1996, công chúng yêu điện ảnh thế giới có câu cửa miệng "Như Tom Cruise" để ám chỉ những hành động mạo hiểm ở ngoài đời. Tài tử sinh năm 1962 là diễn viên hiếm hoi ở Hollywood tạo dựng được đẳng cấp và phong độ bằng những pha hành động thách thức thần chết, đặt trong những tình huống ngặt nghèo, rắc rối nhất. Trong tập mới - Mission: Impossible - Rogue Nation, nam diễn viên vẫn giữ phong độ dù vẻ ngoài ít nhiều đã mất đi sự trẻ trung, ngây thơ của tuổi đôi mươi ngày nào. 

Z9iXSwj-7088-1438137763.jpg

Tom Cruise đu máy bay trong tập mới của "Nhiệm vụ bất khả thi".

Ngay ở đầu phim, người xem bị hút vào trường đoạn Tom Cruise và đồng đội tìm mọi cách chặn âm mưu vận chuyển vũ khí hóa học bằng máy bay Airbus A400M Atlas. Khi máy bay đang cất cánh trên đường băng, Tom Cruise liều lĩnh lao người lên cánh, chạy ngược chiều gió để đu bám vào thân cỗ máy khổng lồ ở độ cao 1.500 mét, tìm cách đột nhập vào bên trong. Sau nhiệm vụ này, hàng loạt giây phút hành động mới mẻ, nghẹt thở nối tiếp tới hết phim.

Hồi đóng tập hai, Tom Cruise leo lên những vách núi hiểm trở nhất Bắc Mỹ. Trong tập bốn, tài tử tự chạy trên bề mặt tòa nhà cao nhất thế giới - Burj Khalifa - ở Dubai. So với bốn tập trước, những pha hành động trong tập mới nâng cấp độ ngộp thở. Các pha hành động trong Mission: Impossible - Rogue Nation không kém phần mãn nhãn so với cảnh ô tô được thả dù từ máy bay hay xe hơi lao xuyên hai tòa cao ốc ở Dubai trongFast & Furious 7 hồi đầu hè.

Tuy nhiên, điều khiến những cảnh hành động của Tom Cruise khác biệt là vì chúng hạn chế kỹ xảo và do Tom Cruise tự làm, không cần đóng thế. Cũng bởi thế, điệp viên Ethan Hunt của Tom Cruise không có nhiều "chất" cổ điển và nguyên thủy, huyền bí như điệp viên bước ra từ tiểu thuyết - James Bond. 

Tạo hình điệp viên Ethan Hunt trong phim mới mang vẻ dày dạn, trải đời và hào hoa. Trang phục trau chuốt giúp nhân vật do Tom Cruise thể hiện đã 20 năm một lần nữa hút người xem ở vẻ ngoài lúc lịch lãm, khi bụi bặm, phong trần.

Mỹ nhân đồng hành cùng Tom Cruise trong tập mới - Rebecca Ferguson - thể hiện tròn vai. Nữ diễn viên người Thụy Điển có tạo hình già dặn hơn tuổi 31 ngoài đời nhưng vẫn không bớt phần quyến rũ trong các bộ váy dạ hội hay đồ thể thao bó sát. Cô cũng là nhân vật có đường dây phát triển tính cách cũng như nội tâm phức tạp nhất, sau nhân vật chính của Tom Cruise.

mi5-taurus-girlgun-art-fin2-3965-1438137

Rebecca Ferguson gây ấn tượng với vai nữ sát thủ quyến rũ.

Dù đã thay thế nghệ sĩ làm nhạc nền, nhạc phim tập mới vẫn giữ được giai điệu kinh điển có được từ tập đầu. Chất giật gân trong bản nhạc chủ đạo được soạn bởi Joe Kraemer - người cũng từng hợp tác với đạo diễn Christopher McQuarrie và Tom Cruise hồi làm phim tội phạm chuyển thểJack Reacher năm 2012. Trên nền nhạc nhiều chất kết dính và gây phấn khích, phim chuyển đổi nuột nà giữa nhiều bối cảnh - từ London nhộn nhịp tới khu vực Đông Âu lạnh lẽo, tới cung đường ngoắt ngéo bên bờ vực ở những đất nước sa mạc nắng gió.

Trong khi những trường đoạn kịch tính của phim để lại dấu ấn, kịch bản tập mới rập khuôn công thức cổ điển và không cống hiến cho người xem một cốt truyện tinh vi hay đột phá. Dù vậy, cách lồng ghép một vụ đánh nhau trên nền bối cảnh một vở opera ở đầu phim chứng tỏ tay nghề thuần thục của các nhà biên kịch và đạo diễn.

MIRN-Poster-Final-Vietnam-8156-143813776

Poster phim "Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn".

Mission: Impossible - Rogue Nation (Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn) công chiếu ở Bắc Mỹ từ 31/7 và đến rạp Việt cùng ngày.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.