Hình ảnh người mẫu bìa tạp chí gây xôn xao cộng đồng mạng

Trang bìa của tạp chí thể thao Women’s Running (Mỹ) với hình ảnh một cô người mẫu “mũm mĩm” đang chạy bộ đã làm dấy lên những tranh luận về ý nghĩa của thực sự của việc tập thể dục.
Trang bìa số tháng Tám của Women’s Running với hình ảnh của người mẫu Eric Schenk. (Nguồn: Women’s Running)
Trang bìa số tháng Tám của Women’s Running với hình ảnh của người mẫu Eric Schenk. (Nguồn: Women’s Running)
Nhân vật trên bìa số tháng Tám của tạp chí là cô người mẫu 18 tuổi Erica Schenk. Trước đó, Women’s Running luôn dùng những người mẫu có thân hình lý tưởng cho trang bìa của mình. Chuyên gia hình thể Harriet Brown cho rằng, sự thay đổi của Ban biên tập tạp chí đã gửi đến cho độc giả, đặc biệt là độc giả nữ, một thông điệp mới: “Không cần phải có một thân hình mảnh mai, họ vẫn có thể sống tích cực, khỏe mạnh và hạnh phúc”.
Cộng đồng mạng cũng đồng tình với quan điểm này. Trên mạng xã hội Twitter, một người dùng chia sẻ rằng, cô gần như đã khóc khi nhìn thấy hình ảnh một cô gái có thân hình đầy đặn giống mình trên trang bìa tạp chí.
Theo bà Harriet Brown, nếu hình ảnh một người mẫu “ngoại cỡ” đang chạy có thể truyền cảm hứng cho phụ nữ tập thể dục thì đây quả là điều rất đáng mừng. “Dù sở hữu thân hình như thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng nên tăng cường vận động. Rõ ràng, việc tập thể dục rất có lợi với mọi người, bất kể nó có giúp họ giảm cân hay không.”, bà Brown chia sẻ.
Với bức ảnh bìa độc đáo này, tạp chí Women’s Running đã tạo được tiếng vang lớn trên các trang mạng xã hội. Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Tổng biên tập Jessica Sebor của tạp chí Women’s Running cho biết: “Mọi người đều nghĩ rằng, tất cả các những người tập thể dục đều có một thân hình săn chắc, dẻo dai. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng”.
Theo Infonet

tin mới