Những người đẹp Việt đóng phim quốc tế

Maggie Q, Linh Đan hay Lê Thị Hiệp... đều là những nữ diễn viên mang trong mình dòng máu Việt Nam và ghi dấu ấn trong nhiều phim Hollywood và châu Âu.

Linh Đan

linh-dan-5872-1439457131.jpg

Linh Đan là một trong những gương mặt diễn viên gốc Việt danh tiếng trong dòng phim nghệ thuật thế giới. Rời Sài Gòn theo gia đình sang Pháp năm 1975, cô thu hút sự chú ý khi tham gia bộ phim Đông Dương (1992) của đạo diễn Pháp - Régis Wargnier.

Tác phẩm này giành giải Oscar "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất". Còn vai diễn con gái nuôi của nữ chủ đồn điền cao su ở Sài Gòn trong thời Pháp thuộc mang về cho Linh Đan đề cử "Nữ diễn viên triển vọng" của Viện Hàn lâm Pháp.

Năm 2005, Linh Đan trở lại với điện ảnh sau 10 năm làm việc trong lĩnh vực kinh tế theo lời khuyên của gia đình. Trong phim Mr. Nobody (2009), Linh Đan là một trong ba vai nữ chính - vợ của người đàn ông hơn 100 tuổi Nemo Nobody. Cô diễn cùng hai ngôi sao Jared Leto và Diane Krudger. Tác phẩm ra mắt ở Liên hoan phim Venice lần thứ 66 và được giới phê bình đánh giá cao.

Thùy Trang

thuytrang-7460-1439459425.jpg

Thùy Trang sinh năm 1973 tại Sài Gòn và theo gia đình sang Mỹ định cư từ năm ba tuổi. Cô từng theo học ngành kỹ sư xây dựng nhưng sau khi tốt nghiệp đại học lại bắt đầu đam mê diễn xuất.

Năm 1993, Thùy Trang được chọn vào loạt phim phim truyền hình Mighty Morphin Power Rangers (Năm anh em siêu nhân). Trong phim, cô vào vai siêu nhân vàng Trini Kwan có nụ cười tươi sáng và đánh võ đẹp mắt. Thùy Trang học võ từ năm lớp chín. Sau hai năm tham gia gần 90 tập loạt phim gây sốt Bắc Mỹ đầu thập niên 1990, Thùy Trang cùng hai diễn viên khác rời đoàn phim do không thỏa thuận được thù lao.

Cô tiếp tục tham gia các dự án điện ảnh gồm Spy Hard và The Crow: City of Angels cuối thập niên 1990. Năm 2001, trên chuyến xe định mệnh từ San Francisco đến Los Angeles, Thùy Trang qua đời trong một tai nạn thảm khốc.

Lê Thị Hiệp

thi-hiep1-5189-1439457132.jpg

Đầu năm 1990, Lê Thị Hiệp đang là nữ sinh ngành Vật lý ở Đại học California, Mỹ. Tình cờ đi cùng bạn bè cho vui đến thử vai phim Heaven & Earth của Oliver Stone, cô vượt qua hơn 1.000 ứng viên để trở thành nữ diễn viên chính trong bộ phim nổi tiếng về đề tài chiến tranh Việt Nam.

Trong phim, Hiệp đóng vai người đàn bà Việt từ 13 đến 38 tuổi trải qua hàng loạt thăng trầm và bất hạnh. Đạo diễn Oliver Stone ấn tượng với Lê Thị Hiệp đến nỗi ông không cần yêu cầu cô đi học diễn xuất và cứ để cô diễn tự nhiên. Lối diễn của Hiệp trong phim cùng các sao Mỹ và châu Á khác được báo giới Bắc Mỹ đánh giá cao sau khi phim công chiếu.

Nhà phê bình Kenneth Turan của tờ Los Angeles Times nhận định: "Đây là diễn viên không chuyên có thực lực". Sau Heaven & Earth, Lê Thị Hiệp đóng nhiều phim nữa nhưng đều không nổi tiếng. Ngoài đóng phim, nữ diễn viên sinh năm 1969 còn làm chủ một nhà hàng ở Venice, Italy.

Đỗ Thị Hải Yến

hai-yen-1348-1439457131.jpg

Năm 2001, Đỗ Thị Hải Yến vượt qua 2.000 ứng viên trong và ngoài nước khi được lựa chọn vào vai nữ chính của phim Người Mỹ trầm lặng (đạo diễn Phillip Noyce). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có một nữ diễn viên bản địa đóng vai nhân vật nói tiếng Anh trong một phim Hollywood.

Trong phim này, cô hóa thân thành người con gái Việt mắc kẹt trong mối tình tay ba với một nhà báo Anh và chàng trai trẻ người Mỹ. Hai tài tử nổi tiếng thế giới là Sir Michael Caine và Brendan Fraser diễn chung với Hải Yến. Vẻ đẹp giản dị, khả ái thuần Việt cùng lối diễn tự nhiên của người đẹp Việt được báo giới nước ngoài ca ngợi. Hải Yến được mời đi tham dự hàng loạt liên hoan phim thế giới. Tác phẩm sau đó được giới chuyên môn nhận định là một trong 10 phim hay nhất năm 2002.

Từ sau bộ phim này, Đỗ Thị Hải Yến trở thành một trong những ngôi sao nữ được đánh giá cao nhất của điện ảnh Việt Nam. Mới đây, người đẹp trở lại với vai diễn trong phim Cha, con và... của đạo diễn Phan Đăng Di.

Maggie Q

maggie-7307-1439457130.jpg

Maggie Q gắn liền với hình ảnh "đả nữ" mạnh mẽ và sexy trong hàng loạt bộ phim nổi tiếng Hollywood. Trong hai tập loạt phim điện ảnh chuyển thể -Divergent (2014) và Insurgent (vừa ra mắt hồi tháng 4), Maggie Q đảm nhận vai dị nhân đồng hành cùng nữ chính Beatrice. Loạt phim chuyển thể này thu về hơn 500 triệu USD và nằm trong số những tác phẩm dành cho khán giả vị thành niên nổi tiếng nhất, cùng The Hunger Games.

Trước Divergent, Maggie Q từng đóng vai chính trong loạt phim truyền hình dài ba năm và ăn khách ở Bắc Mỹ - Nikita. Kịch bản được phát triển từ tác phẩm điện ảnh Pháp cùng tên của đạo diễn Pháp - Luc Besson. Cốt truyện kể về một nữ sát thủ đi trả thù tổ chức bí mật từng muốn sát hại cô. Mỗi tập của loạt phim hành động này thu hút gần 2,5 triệu lượt người xem trên truyền hình. Từ sau Nikita, Maggie Q đóng đinh với hình ảnh nữ sát thủ gợi cảm.

Maggie Q sinh năm 1979 với tên Việt là Lý Mỹ Kỳ. Cô có mẹ là người Việt Nam còn bố là người Ba Lan lai Phần Lan. Trước đây, người đẹp từng diễn trong nhiều phim hành động nổi tiếng như Live Free or Die Hard, Mission: Impossible III, và Rush Hour 2. Maggie Q là nữ diễn viên gốc Việt hiếm hoi thành danh với giấc mơ điện ảnh trên thị trường quốc tế.

Lưu Đê Ly (Lee Balan)

de-ly-9455-1439457131.jpg

Năm 2009 khi đang là nữ sinh trung học 16 tuổi ở Hà Nội, Lưu Đê Ly (Lee Balan) vượt qua vòng tuyển lựa rồi được mời sang Ba Lan đóng vai nữ chính trong bộ phim Moja Krew (My Flesh My Blood).

Trong phim này, Đê Ly vào vai cô gái Việt Nam di cư sang Ba Lan đồng ý hợp đồng đẻ thuê cho một chàng võ sĩ sắp qua đời. Tuy nhiên, cả hai sau đó yêu nhau. Vai diễn trong phim đòi hỏi Đê Ly phải am hiểu cuộc sống người Việt ở nước ngoài và phải diễn những cảnh tình tứ cùng nam diễn viên chính.

Bộ phim sau đó được đề cử "Phim xuất sắc" ở Liên hoan phim châu Âu 2009. Trước đó, kịch bản từng giành giải "Kịch bản hay nhất" và được hãng phim Opus film tài trợ thực hiện. Sau Moja Krew, nữ diễn viên sinh năm 1991 tích cực hoạt động showbiz ở Hà Nội nhưng chưa có thêm vai diễn nào mới.

Ngô Thanh Vân

van-5908-1439457131.jpg

Ngô Thanh Vân sinh năm 1979 tại Trà Vinh. Năm 16 tuổi, cô theo mẹ sang Na Uy định cư. Năm 1999, Ngô Thanh Vân trở về Việt Nam và gia nhập showbiz sau khi giành danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Đầu thập niên 2000, cô được biết đến nhiều với vai trò ca sĩ. Đến năm 2004, Ngô Thanh Vân được kênh truyền hình MTV châu Á chọn vào vai Thúy - cô gái người Việt giỏi võ và là thành viên trong nhóm điệp viên của phim truyền hình Rouge (Những thiên thần đỏ). Sau vai diễn này, Ngô Thanh Vân gắn với hình tượng "đả nữ" qua các phim điện ảnh như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa Phật. Người đẹp cũng tích cực tìm kiếm cơ hội tham gia các dự án phim quốc tế.

Năm ngoái, Ngô Thanh Vân góp mặt trong danh sách diễn viên của Ngọa hổ tàng long 2. Trong phần hai của bộ phim võ thuật được đông đảo người hâm mộ thế giới yêu thích, "đả nữ" Việt Nam sánh vai với Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan và Harry Shum Jr.  Nhân vật của Ngô Thanh Vân là sát thủ có tên Mantis - cánh tay phải của tuyến nhân vật chính. Nữ diễn viên sang New Zealand và Trung Quốc đóng phim. Cô cũng có nhiều màn đánh võ bằng thương và kiếm.

Tác phẩm do đạo diễn Viên Hòa Bình thực hiện. Kịch bản dựa trên tập truyện võ hiệp Thiết kỵ ngân bình của nhà văn Vương Độ Lư. Hồi tháng một, dự án phim hé lộ những cảnh quay đầu tiên. Phim dự kiến ra mắt vào đầu năm 2016.

Levy Trần

levy-8172-1439457130.jpg

Mặc dù chỉ tham gia một vai nhỏ trong Fast & Furious 7, Levy Trần lập tức trở thành tên tuổi gây chú ý với người hâm mộ châu Á đầu hè năm nay bởi bom tấn này lập kỷ lục ăn khách thứ năm trong lịch sử điện ảnh - thu về hơn 1,5 tỷ USD. Trong phim, Levy Trần xuất hiện ở ngay cảnh đầu, với vai cô gái phất cờ đường đua và khoe đường cong bốc lửa.

Levy Trần (tên thật: Trần Lê Vy) là người Mỹ gốc Việt sống ở thành phố San Jose. Sau khi tốt nghiệp trung học, thay vì tiếp tục theo ngành sư phạm tại Cao đẳng Mortuary để trở thành một cô giáo mẫu giáo, người đẹp bỏ học để trở thành người mẫu. Cô từng tham gia show truyền hìnhGuy Code của MTV và làm người mẫu cho những tạp chí chuyên về hình xăm như Inked hay Tattoo Life.

Khá nổi tiếng tại Mỹ bởi vẻ ngoài quyến rũ cùng những hình xăm dày đặc trên khắp cơ thể, Levy lọt vào mắt xanh của đạo diễn James Wan cùng diễn viên kiêm nhà sản xuất Vin Diesel. Levy có thể nói thành thạo tiếng Việt, hoạt động tích cực trên mạng xã hội và quyết tâm theo đuổi điện ảnh trong tương lai.

Loan Chabanol

loan-7109-1439457130.jpg

Nữ diễn viên mang bốn dòng máu Việt Nam, Pháp, Italy và Đức vừa cóbước tiến dài trong sự nghiệp điện ảnh sau khi trở thành nữ chính trong phần bốn loạt phim nổi tiếng - Người vận chuyển. Loan hóa thân thành một phụ nữ mưu mô nhưng quyến rũ, sánh vai cùng tài tử Ed Skrein. “Anna là một phụ nữ có sức quyến rũ bí ẩn chết người. Cô ấy là kiểu người thông minh, cá tính và có cả một câu chuyện ẩn chứa rất nhiều bí mật phía sau mà bạn cần khám phá”, Loan nói.

Nữ diễn viên chia sẻ rằng bản thân phấn khích khi được làm việc cùng êkíp danh tiếng của đạo diễn Camille Delamarre - từng làm Transporter 3và Taken 2. Trước khi đến với Người vận chuyển, Loan mới chỉ diễn trong ba phim Âu Mỹ là Third Person, Fading Gigolo và phim ngắn Buster Keaton. Trước khi theo đuổi diễn xuất, Loan Chabanol đã lên sàn catwalk từ năm 16 tuổi. Người đẹp sinh năm 1982 từng xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí thời trang danh tiếng như Elle, Marie Claire hay Glamour.

Lana Condor

1-x-men-5641-1439457130.jpg

Hôm 11/8, Lana Condor được đạo diễn Bryan Singer công bố là thành viên mới của dàn sao trong X-Men: Apocalypse. Đây là vai diễn đầu tay của cô gái gốc Việt cao 1,57 m. Lana hóa thân thành một trong những người đột biến trẻ nhất có tên Jubilee. Nhân vật này trong truyện tranh vốn là người gốc châu Á với khả năng tạo ra các tia pháo hoa gây chói lòa, không bị tia ngoại cảm dò ra. Jubilee từng được mô tả có quá khứ là trẻ mồ côi, được giới thiệu tới trường dị nhân của giáo sư Xavier sau khi thoát khỏi kẻ thù.

Lana Condor sinh năm 1996 tại Việt Nam với tên khai sinh là Trần Đồng Lan. Vào năm 1997, cô được vợ chồng Mary và Bob Condor nhận nuôi cùng một em trai tên Arthur. Diễn viên trẻ sống ở California và tốt nghiệp trung học vào năm 2014. Cô giành được học bổng California Arts. Ngoài việc theo đuổi nghề diễn, Lana còn là một diễn viên múa. Cô từng theo học trường Ballet Joffrey nổi tiếng và đã tham gia biểu diễn cùng đoàn Ballet Los Angeles.

Nhiều nữ diễn viên Việt Nam khác từng đóng những vai nhỏ trong các phim châu Á và Bắc Mỹ. Năm 2011, người mẫu Bebe Phạm từng có một vai gái làng chơi trong phim Angels của của đạo diễn Mỹ gốc Thái - Wych Kaosayananda. Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương từng xuất hiện ngắn ngủi trong phim Thượng Hải. Kathy Uyên cũng có vai khách mời trong phim truyền hình Mỹ - How I Met Your Mother. Nữ sinh gốc Việt - Crystal Hoàng - từng đóng vai hacker trong phim The Social Network. Nữ DJ gốc Việt - Kim Lee - hóa thân thành vũ công trong phần hai của phim The Hangover.

Theo VNE

tin mới