Vietnam's Next Top Model gây khó hiểu khi không loại thí sinh kém

Tạo dáng xấu và thể hiện vô cảm, cô gái cao 1,9 m hay Hồng Vân - thí sinh nhạt nhòa từ đầu chương trình đến nay - đều được đi tiếp vào vòng trong.
Tập 6 Vietnam's Next Top Model 2015 phát sóng tối 6/9 đem đến hai thử thách: tập làm MC và hóa thân thành những cô gái, chàng trai thập niên 1960 lấy cảm hứng từ bộ phim Breakfast at Tiffany's.
Không có thí sinh nào bị loại trong tập 6.
Không có thí sinh nào bị loại trong tập 6.
Thử thách tập làm MC nhằm giúp thí sinh luyện giọng nói, phát âm, ngữ điệu và phong cách trò chuyện. Top 10 chia cặp, thực hiện nhiệm vụ dẫn chương trình thời trang. Ngoài Võ Thành An, Hoàng Anh Tú và Hương Ly, bảy thí sinh còn lại đều thể hiện sự lúng túng và không phối hợp được với nhau. Các học trò của Thanh Hằng không những đọc không kịp bản tin mà còn phát âm tiếng Anh kém, biểu cảm vô hồn, không có ngôn ngữ cơ thể theo đúng yêu cầu cần có của một MC.
Ở phần thi chụp hình, họ tiếp tục đối mặt thử thách chụp đôi trong không khí tiệc trà cổ điển và lãng mạn. 10 thí sinh sẽ phải tạo dáng trên xích đu treo lơ lửng trên mặt nước. Điều này gây khó khăn cho các thí sinh khi phải giữ thăng bằng vừa phải biểu cảm khuôn mặt, thể hiện vẻ sang trọng của quý cô, quý ông.  
Rơi vào vòng nguy hiểm là Hương Ly, Hồng Vân và Hồng Xuân. Hương Ly bị chê vì không thể hiện được điểm nhấn của trang phục nằm ở sau lưng. Trong khi chụp hình, Samuel Hoàng nhắc nhở cô nên xoay lưng vào ống kính để khoe được vẻ đẹp của bộ váy, nhưng thí sinh này vẫn không làm theo yêu cầu.
Qua sáu tập, Hồng Vân là một trong những thí sinh mờ nhạt nhất của cuộc thi. Giám khảo đánh giá cô gái đến từ Hà Nội cảm nhận mọi thứ chậm chạp, thiếu sáng tạo trong mỗi bức hình. Trong tập này, khi diễn cùng Hoàng Anh Tú, Hồng Vân liên tục cười, thiếu sự nghiêm túc, dẫn đến một bức ảnh tệ khi phải gồng mình khiến cơ mặt cứng nhắc. Khuôn mặt của cô cũng bị đánh giá là không có tố chất high fashion. 
Hoàn toàn không thể hiện được nét thanh lịch, vô cảm và không truyền đạt đúng thông điệp của thử thách, cô gái cao 1,9 m Hồng Xuân đứng trước nguy cơ bị loại khỏi "đường đua". Các giám khảo đánh giá, cô đang tụt dốc trầm trọng. Ngoài ba thí sinh trên, Đinh Đức Thành và H'Hen Niê cũng có buổi chụp thất bại, đều bị chê tạo dáng xấu, thiếu tiến bộ.
Từ trái sang: Hồng Vân, Đức Thành và Hồng Xuân có màn tạo dáng vô hồn.
Từ trái sang: Hồng Vân, Đức Thành và Hồng Xuân có màn tạo dáng vô hồn.
Tuy nhiên, tất cả những thí sinh có phần thi kém ở tập này đều không bị loại, gây nên sự tranh cãi về tính thuyết phục trong quyết định của giám khảo.
Khán giả thể hiện sự bức xúc về chương trình khi đưa ra nhiều bàn luận trên mạng xã hội: "Không hiểu sao Hồng Xuân tạo dáng chán mà vẫn được cứu ở lại chương trình?", "Hồng Vân, Hồng Xuân có cơ mặt đơ, không thể làm người mẫu". "Đức Thành quá yếu đuối, tạo dáng nhạt nhẽo"...
Giám khảo Samuel Hoàng từng cho biết chủ đề chương trình năm nay là "Không ngừng chuyển động", vì vậy muốn chạm tới thành công, các thí sinh phải không ngừng sáng tạo, quyết liệt tiến về phía trước. Nhưng những thí sinh nhiều lần chưa đảm bảo được tiêu chí này như Đức Thành, Nguyễn Hợp, Hồng Vân, Hồng Xuân, Hương Ly, đơn điệu một màu như Võ Thành An, Hoàng Anh Tú vẫn tiếp tục được cứu từ tập này đến tập khác.
Riêng Nguyễn Hợp từng ba lần liên tiếp rơi vào top nguy hiểm trong các tập trước nhưng vẫn không bị đánh trượt, làm khán giả khó hiểu. 
Trước đó, cuộc thi còn gây tranh cãi về năng lực của cô gái cao 1,9 m. Thí sinh đến từ Cần Thơ từng catwalk vấp ngã liên tục. Trong suốt chương trình, cô là một trong những thí sinh tiến bộ chậm, không để lại nhiều dấu ấn về tiềm năng làm mẫu ngoại trừ chiều cao hiếm.
Quyết định chọn Hồng Xuân, không loại thí sinh cá tính Nguyễn Hợp khiến Vietnam's Next Top bị nghi đang dùng các thí sinh này như một yếu tố để PR.
Trường hợp cứu Hồng Xuân ở tập 6, ban giám khảo chỉ giải thích họ tặng "đặc quyền" cho thí sinh vì nhận thấy cô có niềm đam mê mãnh liệt, khao khát chứng minh rằng chiều cao quá khổ vẫn có thể làm người mẫu thành công. Lý do này cũng từng xuất hiện trước đây khi cô gái cao 1,9 m không vượt qua được thử thách của chương trình.
Trong tâp tiếp theo phát sóng vào 13/9, top 10 sẽ catwalk với áo dài và chụp hình ở sân trượt băng.
Theo VnExpress 

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.