Những lễ hội Halloween nổi tiếng nhất thế giới

Ngày lễ Halloween 31/10 sắp đến, hãy xem đâu là những lễ hội nổi tiếng và độc đáo nhất thế giới.

Derry (Bắc Ireland)

nhung-le-hoi-halloween-noi-tieng-nhat-the-gioi

Ngày lễ này, bên cạnh các tiêu chí cơ bản của một lễ hội Halloween là ăn mặc đồ kinh dị, tham gia đốt lửa… còn có những điều rất riêng. Đặc biệt tại Derry, những ai ăn mặc bình thường trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ không được phục vụ ở các quầy rượu, quán bar. Ngoài ra, người tham gia còn được hòa mình vào các lễ hội đường phố, mò mẫm trong các ngôi nhà ma ám hay xem trình diễn pháo hoa.

Chalindrey (Pháp)

nhung-le-hoi-halloween-noi-tieng-nhat-the-gioi-1

Đây là một lễ hội phù thủy. Người tham gia sẽ nhảy múa suốt đêm bằng điệu Celtic. Các cô gái sẽ thi một cuộc thi với tên gọi là hoa hậu phù thủy.

Limoges (Pháp)

nhung-le-hoi-halloween-noi-tieng-nhat-the-gioi-2

Nằm ở phía Tây nước Pháp, Limoges nổi tiếng với đồ gốm, những hầm rượu cognac tên tuổi và cuối cùng là một lễ hội Halloween độc đáo. Mỗi năm có tới 50.000 người hóa trang theo đủ ý tưởng, với những gương mặt kinh dị nhất, những bộ trang phục ghê rợn nhất, tham gia tiệc tùng thâu đêm. Lễ hội Halloween đã tô điểm thêm danh tiếng của Limoges.

Ostend (Bỉ)

nhung-le-hoi-halloween-noi-tieng-nhat-the-gioi-3

Sự khác biệt lớn nhất, giúp lễ hội tại Ostend thu hút nhiều du khách, chính là việc Halloween tại đây diễn ra vào đầu thay vì cuối tháng 10 như hầu hết nơi khác. Ngay từ đầu tháng 10, người ta đã thấy những chú nhện, những tên cướp biển xuất hiện khắp đường phố. Bên cạnh đó, một lễ hội đường phố cũng diễn ra rầm rộ với những điệu nhảy phù thủy khắp mọi nơi.

New York (Mỹ)

nhung-le-hoi-halloween-noi-tieng-nhat-the-gioi-4

Đây là lễ hội thu hút tới trên dưới 2 triệu người mỗi năm. Sự hoành tráng của nó cũng bởi người dân New York nói riêng và Mỹ nói chung rất háo hức với Halloween. Người ta hóa trang thành những con quỷ, phù thủy hay rối kinh dị trên đường phố.

Oaxaca (Mexico)

nhung-le-hoi-halloween-noi-tieng-nhat-the-gioi-5

Vào ngày 31/10 hằng năm, Oaxaca được trang hoàng, những ngọn nếu được thắp lên khắp nơi. Đây là thời gian diễn ra giữa Halloween và ngày lễ chết chóc (ngày 2/11) của Mexico nên Halloween càng trở nên quan trọng. Người dân nơi đây quan niệm những linh hồn đã mất sẽ về đoàn tụ với gia đình ở thời gian này. Khác với nhiều quốc gia, Mexico coi dịp Halloween là thời điểm để tưởng niệm người đã khuất hơn là ăn chơi nhảy múa. Cũng có nhiều cuộc thi bữa tiệc diễn ra nhưng ở mức độ nhẹ nhàng và trầm lắng hơn.

Los Angeles (Mỹ)

nhung-le-hoi-halloween-noi-tieng-nhat-the-gioi-6

Thành phố thiên thần trở nên lộng lẫy, lung linh hơn trong đêm Halloween. Người ta đốt đèn, hò reo, các ngôi sao xuất hiện làm “gia vị” cho lễ hội. Tại phía tây Hollywood, Carnival cũng diễn ra, người tham gia hóa trang thành ma quỷ để hù dọa nhau. Và tại Los Angeles, có một điều đặc biệt là các buổi hòa nhạc diễn ra khắp nơi.

Bangkok (Thái Lan)

nhung-le-hoi-halloween-noi-tieng-nhat-the-gioi-7

Halloween tại Bangkok là sự tôn vinh màu sắc. Trên đường phố người ta tổ chức các cuộc thi còn tại bar là những show diễn sexy mang phong cách Halloween.

Salem (Mỹ)

nhung-le-hoi-halloween-noi-tieng-nhat-the-gioi-8

Salem được coi là vùng đất phù thủy. Vậy nên lễ hội Halloween tại đây cũng mang hơi hướng cổ xưa. Đặc biệt tại Salem vào dịp Halloween, nơi này còn tổ chức lễ hội các ông đồng bà đồng và triển lãm phù thủy.

Theo ngoisao.net

tin mới