Phim hài về bản ngã đàn ông giành giải cao nhất LHP London

Phim Chavalier được đánh giá vừa trào phúng vừa sâu sắc khi kể về câu chuyện một nhóm đàn ông tham gia cuộc thi đọ độ nam tính.
Phim Chevalier của đạo diễn người Hy Lạp - Athina Rachel Tsangari - được trao giải "Phim xuất sắc" ở Liên hoan phim London (BFI), Anh. Chevalier vượt qua các ứng cử viên tiềm năng gồm Beasts of No Nation của Cary Fukunaga, Son of Saul của László Nemes, và đặc biệt là phim âm nhạc ngân sách lớn Office của đạo diễn gạo cội người Hong Kong - Đỗ Kỳ Phong.
Trưởng ban giám khảo - đạo diễn Pawel Pawlikowski - nhận định: "Chevalier đưa ra cái nhìn độc đáo, sắc sảo và đầy trào lộng về bản ngã đàn ông cũng như tâm tính con người châu Âu ngày nay". 
Tác phẩm kể về sáu người đàn ông trên một chiếc phà phải tham gia cuộc thi đọ độ nam tính. Người chiến thắng sẽ được trao nhẫn và phong tước Chavalier (Hiệp sĩ). 
 Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Chevalier".

Phim The Witch của đạo diễn người Mỹ - Robert Eggers - thắng giải "Phim đầu tay xuất sắc". Đây là bộ phim kinh dị được làm theo phong cách cổ trang từng gây chú ý ở Liên hoan phim Sundance hồi tháng 2. Bộ phim Sherpa của đạo diễn người Australia - Jennifer Peedom - được trao giải "Phim tài liệu xuất sắc". Tác phẩm kể về cuộc sống của những người dân tộc Sherpa - bản địa ở Nepal cũng những xung đột của họ với du khách nước ngoài khi họ dẫn khách chinh phục đỉnh Everest.

Được thành lập từ năm 1957, Liên hoan phim London là một trong những lễ hội điện ảnh nổi bật ở châu Âu. Năm nay, hơn 46 phim của các đạo diễn nữ được chọn tham gia liên hoan trong tổng số 240 tác phẩm. Phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Việt Nam - Nguyễn Hoàng Điệp - được chọn trình chiếu trong hạng mục "Films in Dare" (phim chủ đề liều lĩnh). 12 ngày của liên hoan khép lại vào tối 18/10 bằng phim bế mạc là phim Steve Jobs của Danny Boyle.
Trong những năm vừa qua, các giải cao nhất từ đây cũng có nhiều cơ hội thắng Oscar. Năm ngoái, chủ nhân Oscar "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" - Ida - thắng giải ở BFI trước đó.
Theo VnExpress

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.