Giới sao ở các châu lục đồng loạt cầu nguyện cho Paris

Russell Crowe, Hugh Jackman, Taylor Swift đều cầu nguyện điều tốt lành cho thành phố của tình yêu sau khi bị tấn công nghiêm trọng.

Ngay sau các vụ tấn công đẫm máu đêm 13/11, hai tài tử hàng đầu nước Mỹ và Australia - Russell Crowe và Hugh Jackman - liên tục chia sẻ các số điện thoại của các đại sứ quán nước ngoài tại Paris lên Twitter.

Từ Australia, nam diễn viên X-Men viết: "Xin gửi lời cầu nguyện và tình yêu của tôi tới những bè bạn thân thiết ở Paris". Cũng từ Australia, siêu mẫu Elle Macpherson chia sẻ thông điệp đang lan khắp hành tinh: "Cầu nguyện cho Paris" bên dưới bức hình Tháp Eiffel. Siêu mẫu 51 tuổi kết hôn với nhiếp ảnh gia Pháp - Giles Bensimon - được ba năm.

Tài tử Russell Crowe cùng nhiều ngôi sao liên tục chia sẻ số điện thoại các đại sứ quán nước ngoài ở Paris lên Twitter để giúp đỡ mọi người đang ở Paris.
Tài tử Russell Crowe cùng nhiều ngôi sao liên tục chia sẻ số điện thoại các đại sứ quán nước ngoài ở Paris lên Twitter để giúp đỡ mọi người đang ở Paris.

 Hình ảnh cách điệu tháp Eiffel lồng vào biểu tượng hòa bình được đông đảo người nổi tiếng khắp hành tinh chia sẻ. Harry Styles, Gareth Bale, Pharrell Williams, Kim Kardashian, Miranda Kerr và Lara Worthington đều đăng hình này lên trang cá nhân kèm những lời cầu nguyện.

Ca sĩ Taylor Swift đăng bức ảnh bản thân đứng quay lưng nhìn về dòng sông Seine của Paris với dòng chữ "Cầu nguyện cho Paris. Trái tim chúng tôi đau buồn và hướng về các bạn". Trong khi đó, ca sĩ Kelly Clarkson đặt câu hỏi: "Con người làm sao vậy?" Còn ca sĩ Katy Perry kêu gọi người hâm mộ: "Hỡi mọi người, đã tới lúc cầu nguyện cho Paris".

Ca sĩ Anh - Sam Smith - và nữ diễn viên Mỹ - Kate Hudson - cùng chia sẻ nhiều hình ảnh khác nhau về tháp Eiffel. Sam Smith viết trên Twitter: "Tôi ngồi đây nhìn chăm chú vào tin tức. Ý nghĩ và trái tim của tôi ở bên mọi gia đình và bạn bè của các nạn nhân trong vụ khủng bố và tới toàn thể mọi người ở Paris và nước Pháp. Cầu xin mọi người được bình an".

Minh tinh Kate Hudson chia sẻ hình ảnh tháp Eiffel bên cạnh dòng chữ nổi tiếng của nhà lãnh đạo Ấn Độ - Mahatma Gandhi: "Không có con đường tới hòa bình, hòa bình chính là con đường".

Hình ảnh Tháp Eiffel trong biểu tượng hòa bình được đông đảo sao thế giới đăng lên trang cá nhân.
Hình ảnh Tháp Eiffel trong biểu tượng hòa bình được đông đảo sao thế giới đăng lên trang cá nhân.

 Người mẫu Khloe Kardashian đăng bức ảnh về các đóa hoa hồng gồm ba màu trong quốc kỳ Pháp - xanh, trắng và đỏ - lên Instagram. Cô cũng dẫn câu nói nổi tiếng của Tổng thống Mỹ - Barack Obama - sau vụ tấn công thảm khốc: "Thêm một lần nữa, chúng ta lại nhìn thấy một vụ giết người dã man nhằm vào những người dân vô tội. Đây không chỉ là vụ tấn công vào Paris, đây không chỉ là vụ tấn công vào người dân Pháp, mà đây là vụ tấn công vào toàn thể nhân loại...".

Nam diễn viên Jared Leto thay đổi hình đại diện Twitter thành quốc kỳ Pháp và viết: "Chúng tôi luôn ở bên bạn, Paris. ViveLeFrance (Pháp quốc muôn năm)". Nữ diễn viên Katie Holmes chọn hình ảnh Trung tâm thương mại thế giới One World Trade Centre có các hình ảnh xanh, đỏ và trắng để tôn vinh lá cờ Pháp.

Màu cờ Pháp và hoa cùng cụm từ
Màu cờ Pháp và hoa cùng cụm từ "Pray For Paris" ngập tràn mạng xã hội của các ngôi sao và công chúng.

 Trong sự kiện quảng bá ở Mỹ cho album mới - Purpose, ca sĩ Justin Bieber cùng người hâm mộ dành một phút cúi đầu cầu nguyện cho người dân Paris sau sự kiện lịch sử. "Cầu Chúa, chúng con đến bên Người bây giờ. Chúng con tin vào Người và chúng con sống bên Người trong giờ phút này. Chúng tôi cầu nguyện lần nữa cho sự bình an của người dân Paris", Justin Bieber khấn cầu cùng fan. 

 Nhiều nghệ sĩ Việt cũng hướng tấm lòng đến người dân Paris bằng việc thay ảnh đại diện trên Facebook với hình nên là lá cờ của nước Pháp. Họ cũng cập nhật nhiều trạng thái cầu nguyện yên bình cho thành phố này.

Theo VNE

tin mới