Phim có "diễn viên" robot đầu tiên ra mắt công chúng

Bộ phim điện ảnh Nhật Bản “Sayonara” (Vĩnh biệt) đang thu hút sự chú ý của công chúng tại tuần phim quốc tế Tokyo bởi nhân vật nữ chính Leona trong phim được giao cho một người máy có tên Geminoid F.
Robot Geminoid F được thiết kế để có vẻ ngoài và hành động giống con người, với lớp da cao su và khuôn mặt y hệt một người phụ nữ. Điểm hạn chế của “nữ diễn viên” này là không thể di chuyển tốt.
Geminoid F trong vai Leona (Ảnh: YT/ĐLP)
Geminoid F trong vai Leona (Ảnh: YT/ĐLP)
“Sayonara” là một bộ phim điện ảnh xoay quanh hậu quả của cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện ở Nhật. Tất nhiên, các bạn diễn của Geminoid F đều là con người.
Đạo diễn Koji Fukada đã thẳng thắn nhắc đến Geminoid F như là một “diễn viên”. Cô robot cũng được ghi danh trong phần giới thiệu ê-kíp trong phim.
Trong khi những robot trở thành một hình ảnh nổi biệt trong nhiều bộ phim, phần lớn các nhân vật này được đóng bởi diễn viên thật hay sử dụng hiệu ứng kỹ xảo. “Sayonara” chính là lần đầu tiên giới robot được trở thành diễn viên chính.
Ảnh: YT/ĐLP
Ảnh: YT/ĐLP
Geminoid F được tạo ra bởi nhà thiết kế người máy nổi tiếng tại đại học Osaka Hiroshi Ishiguro với mức giá khoảng 110.000 USD.
Cô robot có nhiều khả năng đáng ghi nhận như mỉm cười, nhíu mày và di chuyển miệng. Geminoid F thậm chí có thể nói và hát (dù đó là những bản đã được thu âm). Nó cũng được trang bị máy truyền động cho phép mô phỏng biểu cảm con người. Trong phim, cô robot này sẽ được điều khiển từ xa bằng một chiếc máy tính xách tay.
Giáo sư Hiroshi đã từng sản xuất nhiều robot giống người trong quá khứ (thậm chí ông còn thiết kế 1 robot giống hệt mình). Theo ông, sẽ đến một lúc nào đó mà robot giống hệt như người thật.
Ảnh: YT/ĐLP
Ảnh: YT/ĐLP
Đạo diễn Koji Fukada thì chia sẻ làm việc với robot còn dễ hơn là chỉ đạo các diễn viên người thật: “Người máy không phàn nàn, không đói và chẳng bao giờ cần ngủ”. Tuy nhiên, ông sẽ phải cẩn thận nếu không muốn một hóa đơn bồi thường lớn được gửi về.
“Sayonara” sẽ được khởi chiếu tại Nhật từ ngày 21/11. Bộ phim chưa có kế hoạch phát hành tại nước ngoài.
Theo depplus

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.