Phim về khủng bố ở Paris lao đao vì giống sự thực

Phim "Made in France" vừa hoãn chiếu lần hai, thu hồi poster cũng như có thể phải biên tập lại các cảnh quay phe Hồi giáo cực đoan nã súng ở Paris.
Hãng sản xuất Pretty Pictures công bố: "Sau những sự kiện bi thương tối 13/11, chúng tôi và nhà đồng sản xuất Radar Films tiếp tục hoãn chiếu phim Made in France".
Đây là lần thứ hai tác phẩm bị lùi lịch ra rạp. Được sản xuất năm 2014, Made in France ban đầu dự kiến ra mắt ở châu Âu đầu năm nay. Tuy nhiên, các nhà phát hành đã rút lịch chiếu phim sau vụ khủng bố tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo hồi tháng 1. Sau đó, hãng Pretty Pictures đẩy ngày khởi chiếu mới xuống 18/11. Tuy vậy, sự kiện thảm khốc tối thứ sáu vừa qua lại khiến phim bị hoãn lần nữa và chưa biết sẽ công chiếu lúc nào. 
Ngay từ khi ra poster, phim đã gây chú ý vì in hình khẩu súng AK-47 cách điệu từ Tháp Eiffel và dòng khẩu hiệu: "Mối đe dọa đến từ bên trong". Các nhà phát hành hiện phải thu hồi poster nhạy cảm này khỏi các bến xe bus, các trung tâm thương mại cũng như trên truyền thông. Chủ tịch hãng Pretty Pictures cho hay chiến lược phát hành phim cũng sẽ thay đổi để công chúng không thấy nhạy cảm. 
 Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Made in France".
Made in France là phim giật gân của đạo diễn Nicolas Boukhrief. Cốt truyện xoay quanh một nhà báo xâm nhập chìm vào một tổ chức Hồi giáo cực đoan ở ngoại ô Paris - những kẻ đang chiêu mộ thêm người nhằm tổ chức các cuộc khủng bố tại thủ đô nước Pháp.
Phim ra mắt lần đầu trong hạng mục Suất chiếu nửa đêm ở Liên hoan phim Busan dưới nhan đề Inside the Cell hồi tháng 10. Các nhà tuyển phim cho Busan từng viết: "Được quay chỉ vài tháng trước khi vụ khủng bố tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo diễn ra vào tháng 1, đường dây cốt truyện của Inside the Cell có nhiều chi tiết rất gần sự thực. Đây là tác phẩm giật giân, điều tra táo bạo đưa người xem vào trong lòng một tổ chức Hồi giáo cực đoan - vốn đang lớn dần lên ở các nước phương Tây và có thể gây chiến bất cứ lúc nào".
Hãng Pretty Pictures hiện cũng phải cân nhắc biên tập lại tác phẩm. Trong phim có những cảnh quay quân Hồi giáo cực đoan nã súng vào cảnh sát Pháp. 
 Poster phim
Poster phim "Made in France".
Ở Mỹ, nhiều phim từng bị ép phải đột ngột hoãn lịch chiếu sau nhiều sự kiện bạo lực xảy ra. Năm 2012, phim Gangster Squad thu hồi các trailer có chứa cảnh những băng nhóm tội phạm tấn công rạp hát sau khi một tay súng ngoài đời thực nã súng trong một buổi chiếu phim The Dark Knight Rises.
Năm 2001, hãng Warner Bros. phải lùi lịch chiếu phim Collateral Damage của Arnold Schwarzenegger từ tháng 10 sang tháng 2/2002 sau vụ tấn công Trung tâm thương mại thế giới 11/9. Cùng thời điểm đó, hãng Sony phải thu hồi các poster cũng như teaser phim Spider-Man chứa hình ảnh Tháp Đôi.
Theo VnExpress

tin mới