Siêu mẫu Việt và lý do giã từ sàn catwalk

Vũ Thu Phương, Hoàng Yến, Ngọc Quyên, Ngọc Thạch, Ngọc Bích... đều có những hướng đi riêng sau thời gian gắn bó với nghề mẫu.

Vũ Thu Phương

Năm 2011, đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Vũ Thu Phương tuyên bố ngừng xuất hiện trên sàn catwalk với vai trò người mẫu khiến khán giả, đồng nghiệp đều bất ngờ và tiếc nuối. Bên cạnh đó, siêu mẫu cũng tạm khép lại các hoạt động nghệ thuật để đầu tư thời gian chăm sóc cho gia đình và những dự án kinh doanh. Sau thời gian giải nghệ, Vũ Thu Phương chuyên tâm với công việc của một nhà thiết kế thời trang và luôn nỗ lực trong việc xây dựng thương hiệu do mình sáng lập.

Tháng 11/2011, cựu siêu mẫu tổ chức hôn lễ với doanh nhân Trần Thanh Hải - người Việt gốc Campuchia, tại Phú Quốc. Sau hai năm, cô sinh bé gái đầu lòng và hiện tại Vũ Thu Phương đang mang bầu 7 tháng, cả gia đình Vũ Thu Phương đang đón chờ đứa con thứ hai chào đời.

Trên đỉnh cao của sự nghiệp người mẫu, Vũ Thu Phương quyết định giải nghệ để bước sang lĩnh vực thiết kế thời trang.

Trên đỉnh cao của sự nghiệp người mẫu, Vũ Thu Phương quyết định giải nghệ để bước sang lĩnh vực thiết kế thời trang.

Ngọc Thạch

Giành danh hiệu cao nhất tại cuộc thi “Siêu mẫu Việt Nam 2010” đã giúp con đường nghề mẫu của Ngọc Thạch trở nên rộng mở hơn. Cùng năm đó cô lọt top 10 cuộc thi "Miss Model Of The World" với nhiều giải thưởng phụ đi kèm như "Thí sinh được yêu thích nhất", "Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất”. Sau các giải thưởng trong nước và quốc tế, Ngọc Thạch được biết đến nhiều hơn và cô khéo phát huy ưu điểm ở khuôn mặt khả ái, lối trình diễn chuyên nghiệp để tạo sức hút.

Năm 2012, "Đêm hội chân dài 5" là chương trình cuối cùng Ngọc Thạch tham gia, cô chia tay với sàn diễn và showbiz Việt để chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Năm 2013, cô kết hôn với doanh nhân Đỗ Bình Dương, tách biệt khỏi làng giải trí Việt. Năm 2014 cô cùng chồng xuất hiện tại một số sự kiện nhằm giới thiệu các dự án kinh doanh dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Năm 2015, Ngọc Thạch sinh được một bé trai kháu khỉnh, sự xuất hiện của bé Ricky khiến không khí gia đình của cựu siêu mẫu thêm phần đầm ấm và vui tươi hơn.

Sau một thời gian gắn bó với sàn catwalk, siêu mẫu Ngọc Thạch tạm biệt showbiz Việt để kết hôn và chăm sóc cho gia đình.

Sau một thời gian gắn bó với sàn catwalk, siêu mẫu Ngọc Thạch tạm biệt showbiz Việt để kết hôn và chăm sóc cho gia đình.

Ngọc Quyên

Cuối năm 2013, người mẫu Ngọc Quyên gây bất ngờ khi chia sẻ thông tin về việc kết hôn với một Việt kiều. Cô sang Mỹ định cư, quyết định chia tay với sàn catwalk và sự nhộn nhịp của làng giải trí Việt. Không sở hữu nhiều danh hiệu qua các cuộc thi siêu mẫu uy tín, nhưng Ngọc Quyên là một chân dài được đánh giá cao trong làng người mẫu Việt bởi phong cách gợi cảm, lối trình diễn cá tính.

Khi quyết định giải nghệ, Ngọc Quyên rất luyến tiếc vì đã có một thời gian dài gắn bó với công việc nghề mẫu - công việc cho cô được sống với những đam mê và những trải nghiệm quý báu. Nhưng theo Ngọc Quyên, 10 năm theo nghề đã giúp cô có được những thành công nhất định và 2013 là thời điểm thích hợp để chọn cho mình một hướng đi mới.

Sau hơn một năm kết hôn cùng bác sĩ Việt kiều Mỹ - Richard Lê, Ngọc Quyên mang thai con đầu lòng. Ngọc Quyên chia sẻ, vợ chồng cô rất vui vì cả hai đều mong có con trai. Hiện tại, sức khỏe hai mẹ con cô khá tốt và Ngọc Quyên sẽ sinh con vào đầu năm 2016.

Ngọc Quyên khiến nhiều khán giả và đồng nghiệp tiếc nuối khi giải nghệ ở giai đoạn sự nghiệp diễn xuất và người mẫu đang có nhiều thuận lợi.

Ngọc Quyên khiến nhiều khán giả và đồng nghiệp tiếc nuối khi giải nghệ ở giai đoạn sự nghiệp diễn xuất và người mẫu đang có nhiều thuận lợi.

Ngọc Bích

Giành giải vàng tại cuộc thi “Siêu mẫu Việt Nam 2010” nhưng Ngọc Bích lại không có được thành công vang dội như: Hoàng Yến, Ngọc Thạch, Thu Hằng trên sàn catwalk Việt. Nhưng Ngọc Bích lại là nhân vật gây sức hút trên thảm đỏ bởi dung mạo xinh xắn, ăn mặc hợp mốt và sành điệu với hàng hiệu.

Năm 2014, sau khi góp mặt tại một số show diễn của chương trình "Thời trang và Cuộc sống", Ngọc Bích đã quyết định giã từ sàn catwalk. Cô sang Anh lấy chồng và hiện tại đang định cư tại London, Ngọc Bích giấu kín chuyện gia đình và chỉ tiết lộ, cô vô cùng may mắn, hạnh phúc khi có được người chồng yêu thương mình thật lòng, vững vàng về mặt tài chính.

Ngọc Bích chia tay với công việc người mẫu để vun vén cho hạnh phúc riêng.

Ngọc Bích chia tay với công việc người mẫu để vun vén cho hạnh phúc riêng.

Võ Hoàng Yến

Tháng 10/2015 giải vàng 'Siêu mẫu Việt Nam' 2008 đã có buổi họp báo chính thức tuyên bố lý do từ giã sàn catwalk. Theo Hoàng Yến, 10 năm gắn bó với thời trang cô đã đạt được nhiều thành công đáng kể, ghi dấu ấn trong làng người mẫu Việt. Tại buổi họp báo, Hoàng Yến có chia sẻ, show diễn "Ange ou Demon" của Chung Thanh Phong là chương trình cuối cùng cô tham gia với vai trò người mẫu. Siêu mẫu nghĩ đó là một cái kết đẹp, khép lại một thời huy hoàng của mình. Chặng đường tiếp theo Hoàng Yến sẽ mang đến nét mới mẻ với vai trò DJ.

Hoàng Yến cho rằng, đã đến thời điểm thích hợp để chia tay sàn catwalk và nhường lại cơ hội phát triển cho lớp người mẫu trẻ. Tuy nhiên điều thú vị, sau khi tuyên bố giải nghệ Hoàng Yến lại tiếp tục xuất hiện trên sàn catwalk với vai trò người mẫu. Điều này khiến cô mang tiếng sử dụng chiêu trò để PR cho bản thân.

Hoàng Yến gây nhiều bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ để phát triển công việc DJ, nhưng sau đó lại tái xuất trên sàn diễn.

Hoàng Yến gây nhiều bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ để phát triển công việc DJ, nhưng sau đó lại tái xuất trên sàn diễn thời trang.

Theo ngoisao.net

tin mới