"Người trở về" tạo dấn ấn mạnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19

Sau khi lấy nhiều nước mắt của khán giả Hà Nội, tác phẩm điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn 8x Đặng Thái Huyền tiếp tục tạo ấn tượng mạnh với người xem tại TP.HCM tối 4/12.
Trong khuôn khổ LHP Việt Nam 19 tại TP.HCM, "Người trở về" - 1 trong 20 phim được chọn tranh giải chính thức tại hạng mục Phim truyện tiếp tục gây chú ý với giới làm nghề cũng như khán giả tại thành phố mang tên Bác.
Đánh giá cao của  của giới truyền thông, các văn nghệ sĩ và các nhà quản lý khi bộ phim lần lượt ra mắt tại Hà Nội cũng như TP.HCM trong khuôn khổ chương trình CGV Art House khiến "Người trở về" trở thành cái tên "nóng". Đây cũng được cho là ứng viên nặng ký cho giải Bông Sen Vàng.
 Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Người trở về"
Chính vì vậy, suất chiếu ra mắt đoàn phim tại rạp Galaxy Nguyễn Du, Quận 1 vào tối 4/12 đã hút rất đông khán giả đủ mọi lứa tuổi tới xem. Các nhân viên soát vé đã phải rất cứng rắn để cương quyết chỉ cho khán giả có vé vào xem bởi nhu cầu quá lớn mà ghế ngồi có hạn.
Một bộ phim khai thác đề tài hậu chiến vốn được cho là rất nặng nề đã tạo nên sức hút riêng mà chính đoàn làm phim cũng khó dự đoán trước. Phòng chiếu số 3 của rạp Nguyễn Du đã không còn chỗ trống, nhiều khán giả phải đứng xem và không ai bỏ về giữa chừng cho đến khi đèn bật sáng.
Có mặt trong hàng ghế khán giả bên cạnh đạo diễn Đặng Thái Huyền, quay phim Trịnh Quang Tùng, 2 diễn viên chính Trương Minh Quốc Thái và Lã Thanh Huyền, Giám đốc Điện ảnh Quân Đội Phạm Cường còn có một vị khách đặc biệt là Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, trưởng ban chỉ đạo LHP Việt Nam lần thứ 19. Trong lịch trình bận rộn của mình, "Người trở về" là bộ phim duy nhất ông tới dự buổi ra mắt và ngồi xem đến hết bộ phim.
Thứ trưởng Vương Duy Biên (phải) trò chuyện cùng 2 diễn viên Lã Thanh Huyền và Trương Minh Quốc Thái trước giờ chiếu phim.
Thứ trưởng Vương Duy Biên (phải) trò chuyện cùng 2 diễn viên Lã Thanh Huyền và Trương Minh Quốc Thái trước giờ chiếu phim.
Nhiều người trong nghề cũng tới dự buổi chiếu "Người trở về" như đạo diễn - diễn viên Trần Lực, nữ diễn viên Dương Cẩm Linh, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ - người cũng có phim tranh giải năm nay, nhà biên kịch Đinh Thiên Phúc...
Trước buổi chiếu, đạo diễn Đặng Thái Huyền chia sẻ rằng đây là tác phẩm mà ê kíp của chị không sử dụng kỹ xảo và muốn mang đến cho khán giả những thước phim chân thực nhất. "Sự đánh giá của khán giả là phần thưởng lớn nhất với đoàn làm phim", nữ đạo diễn 8x nói.
Sau khi phim kết thúc, phóng viên ghi nhận hầu hết bỏ phiếu chọn thích "Người trở về" vào hòm phiếu. "Một bộ phim rất xúc động. Phim tái hiện lại sự khốc liệt của thời chiến thật sự cảm động", cô Hương, 54 tuổi, ngụ tại quận 7 nhận xét. Còn bạn Nhi, 21 tuổi, sinh viên năm thứ 3 hiện đang ngụ tại quận Tân Bình chia sẻ sau buổi chiếu rằng em đã khóc rất nhiều khi xem phim. Dù không sống trong bối cảnh bộ phim đặt ra nhưng em cảm nhận được các chiến sĩ bộ đội rất dũng cảm.
Trong khi đó, diễn viên Dương Cẩm Linh nói với tư cách khán giả cô cảm thấy khó có bộ phim chiến tranh nào thấy cuốn hút như "Người trở về". "Khi xem phim Linh không hề cảm nhận đó là phim chiến tranh bởi lồng vào những cảnh chiến trường là cuộc sống con người sau thời chiến. Hình ảnh chiến tranh được nhìn qua lăng kính của một cô gái khiến những khán giả như Linh dù không sống trong giai đoạn đó nhưng vẫn cảm thấy bộ phim nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Với tư cách diễn viên, Linh cảm nhận Quốc Thái và Lã Thanh Huyền cũng như cả ê kíp đã rất cực. Để có một bộ phim chiến tranh trong thời điểm này để thuyết phục được khán giả trẻ, Linh cảm thấy đạo diễn rất khéo léo và tinh tế. Khi xem Linh đã khóc và không ngưng được nước mắt".
Chinh phục khán giả nhiều lứa tuổi, ở nhiều vùng miền khác nhau và chiếm được cảm tình của những người trong nghề như "Người trở về", có thể nói bộ phim này của  Điện ảnh Quân đội đã đạt được một giải thưởng có giá trị bền vững nhất./.
Theo VOV.VN

tin mới