Sơn Tùng M-TP lập 'hat-trick' tại giải Làn Sóng Xanh 2015

Ngoài nam ca sĩ, nhạc sĩ Tiên Tiên cũng là nghệ sĩ được vinh danh ở ba hạng mục của giải thưởng âm nhạc thường niên.

Đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2015 diễn ra tối 18/12 tại sân khấu Lan Anh TP HCM. Giải thưởng năm nay tiếp tục ghi nhận đóng góp của các nghệ sĩ trẻ. Lần đầu tiên, có hai gương mặt lập "hat-trick" trong giải thưởng là Sơn Tùng M-TP và Tiên Tiên.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP (giữa) cùng quản lý của anh - nhạc sĩ Quang Huy (trái) - nhận giải. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP (giữa) cùng quản lý của anh - nhạc sĩ Quang Huy (trái) - nhận giải. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Sơn Tùng M-TP nằm trong "Top 10 nhạc sĩ được yêu thích", giải "Top 5 ca sĩ được yêu thích - bảng trẻ". Đĩa đơn Âm thầm bên em của anh là "Single của năm". Nhạc sĩ trẻ Tiên Tiên cũng đoạt được thành tích không kém Sơn Tùng khi được vinh danh ở "Top 10 nhạc sĩ được yêu thích", "Bài hát hiện tượng" (ca khúc Say You Do), giải thưởng đặc biệt từ ban tổ chức - "Tác giả có nhiều ca khúc được yêu thích".

Cả hai nghệ sĩ trẻ thể hiện niềm vinh dự và hạnh phúc khi được khán giả bầu chọn và ủng hộ trong hoạt động nghệ thuật. "Với những giải thưởng này, tôi hứa sẽ luôn sáng tạo, tìm tòi để mang lại âm nhạc lành mạnh đến với khán giả", Sơn Tùng M-TP cho biết.

Noo Phước Thịnh tiếp tục gặt hái thành công khi nhận hai giải - "Top 5 ca sĩ được yêu thích" và "Dự án âm nhạc trong năm" với Chuyện tình Maldives. 

Trong khi ở bảng ca sĩ trẻ sôi đông, "Top 5 ca sĩ được yêu thích" (Bảng Vàng) không có thay đổi gì đáng chú ý. 5 gương mặt đoạt giải năm nay từng được vinh danh năm ngoái là Hồ Ngọc Hà, Cẩm Ly, Lệ Quyên, Tuấn Hưng và Đàm Vĩnh Hưng. Cẩm Ly, Lệ Quyên, Tuấn Hưng vắng mặt trong buổi trao giải.

Ái Phương (trái) và Hoài Lâm nhận giải

Ái Phương (trái) và Hoài Lâm nhận giải "Ca sĩ triển vọng". Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Giải "Gương mặt triển vọng" do các phóng viên mảng âm nhạc bình chọn thuộc về Ái Phương và Hoài Lâm. Cả hai đã ôm nhau chúc mừng trong tiếng vỗ tay reo hò của khán giả. Trên sân khấu, nữ ca sĩ bật khóc chia sẻ về quãng thời gian khó khăn đã qua. Khởi nghiệp ở vai trò người mẫu, Ái Phương luôn bị nhìn ở góc cạnh "chân dài đi hát". Chính vì thế, cô đã phải rất vất vả và có lúc hoang mang về con đường mình chọn. Tác giả Trót yêu lau nhanh nước mắt gửi lời cám ơn đến cha và người mẹ quá cố. Giải thưởng này vốn được coi là bệ phóng đưa Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Hồ Quỳnh Hương, Đức Tuấn đến gần với công chúng.

Trọng Hiếu Idol đoạt giải "Gương mặt phát hiện". Đây là giải thưởng dành cho những giọng ca trẻ, được phát hiện từ rất nhiều cuộc thi ca hát trong năm, có thể đã có tên trong bảng xếp hạng hoặc chưa có tên trong bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh, do một Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Năm ngoái, nhóm O-Plus đến từ cuộc thi "Nhân tố bí ẩn 2014" nhận giải này.

Các nhạc sĩ được yêu thích.

Các nhạc sĩ được yêu thích.

Ở bảng dành cho nhạc sĩ, năm nay Hoàng Touliver nhận được giải "Nhạc sĩ hòa âm được yêu thích" với bài Ngày mai (Tóc Tiên thể hiện, Lưu Thiên Hương sáng tác). "Top 10 nhạc sĩ được yêu thích" ngoài những cái tên quen thuộc như Đỗ Hiếu, Nguyễn Hồng Thuận, Châu Đăng Khoa, Lưu Thiên Hương có những cái tên mới như Khắc Hưng, Tiên Tiên, Only C, Mr. Siro, Nguyễn Duy Anh.

Xen lẫn phần công bố và trao giải là những tiết mục trình diễn của các ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP...

Khác với mọi năm, năm nay ban tổ chức không mời các người đẹp trao giải cho từng hạng mục mà mời chính những nghệ sĩ trong lĩnh vực ca nhạc vinh danh người đoạt giải. Lễ trao giải không có nhiều điểm nhấn ngoại trừ tiết mục "đá xéo" chương trình Những kẻ lắm lời gây xôn xao dư luận vừa qua do nhạc sĩ  Châu Đăng Khoa, ca sĩ Thảo Nhi và vũ công Tô Lâm dẫn chuyện.

Theo VnExpress.net

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.