"Bài hát Việt" chia tay khán giả sau 11 năm lên sóng

 Tối 22/01, đêm trao giải "Bài hát Việt 2015" tôn vinh những ca khúc - tác giả - nghệ sĩ xuất sắc nhất trong năm qua đã diễn ra tại nhà hát Bến Thành, TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là đêm trao giải cuối cùng của chương trình sau 11 năm lên sóng.
Chia sẻ với công chúng về thông tin tạm dừng phát sóng chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung, Chủ tịch Hội đồng thẩm định của chương trình Bài hát Việt cho biết: ”"Bài hát Việt" đã đi tới năm thứ 11, đây là con số ấn tượng, chương trình thực sự đã có một bước dài, đóng góp không nhỏ trong việc phát hiện những tài năng mới cho làng nhạc, đóng góp rất lớn cho nền âm nhạc đương đại của Việt Nam.
Tuy vậy, đây là thời đại bùng nổ của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc. Đó có thể là nơi nhanh nhất để nổi tiếng nhưng không phải là duy nhất. Nổi tiếng nhanh cũng có thể bị lãng quên nhanh không kém. Chương trình "Bài hát Việt" là nơi tập trung vào chuyên môn không đặt nặng tính giải trí nên khó có sức thu hút khán giả, truyền thông. Ban tổ chức duy trì đến ngày hôm nay đã là một sự cố gắng."
 Tạm dừng sau 11 năm phát sóng,
Tạm dừng sau 11 năm phát sóng, "Bài hát Việt" để lại nhiều tiếc nuối trong lòng công chúng yêu nhạc. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Trong đêm Gala trao giải cuối cùng của "Bài hát Việt", nhạc sĩ Vũ Minh Tâm được vinh danh giải thưởng "Bài hát của năm" cho sáng tác "Về với đông" do Nhật Thủy trình bày. Đây cũng là ca khúc được nhận giải thưởng do báo chí bình chọn. Nhạc sĩ Sơn Hải được xướng tên ở giải thưởng "Hòa âm phối khí hiệu quả" do Hội đồng thẩm định bình chọn. Anh là người phối khí hai bài hát lọt vào Chung kết bao gồm "Phai" (Vũ Cát Tường), "Tôi - cầu vồng và những ánh trăng" (Tạ Quang Thắng).

Giải thưởng "Tác giả ấn tượng" được trao cho hai nhạc sĩ Nguyễn Linh với ca khúc "Ấu thơ trong tôi" và "Sao ta lặng im" của Trần Nhật Hạ. Giải thưởng "Bài hát ấn tượng" do Hội đồng thẩm định bình chọn là "Họa" (PB Nation) và "Sự sống" (Y Garia).
Bên cạnh các giải thưởng của Hội đồng thẩm định còn có giải do khán giả quyết định. Bài hát được yêu thích dành cho "Phai" của Vũ Cát Tường.
Lên sóng lần đầu tiên vào năm 2004, "Bài hát Việt" được đánh giá là chương trình có chất lượng nghệ thuật cao về âm nhạc truyền hình. "Sân chơi" này đã góp phần phát hiện và tôn vinh một lớp nhạc sĩ trẻ có kỹ năng làm nhạc chuyên nghiệp. Họ có thể vừa chơi đàn, sáng tác, hòa âm và tự biểu diễn những bài hát có phong cách tiêu biểu, mang đậm nét cá tính của từng tác giả. "Bài hát Việt" được nhiều tác giả trẻ xem là nguồn động lực cho hoạt động sáng tạo âm nhạc của họ./
Theo ĐCSVN

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.