Đợt phim chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Tuần phim chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ được tổ chức trên cả nước từ ngày 18/1 đến ngày 5/2/2016.
Tại Hà Nội, Lễ Khai mạc Đợt phim Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XII được tổ chức trọng thể vào 19h30, Thứ hai, ngày 18/01/2016 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Lễ Khai mạc được tổ chức vào 19h30 Thứ ba, ngày 19/01/2016 tại Rạp Chiếu phim 19 tháng 4.
Hai bộ phim của Điện ảnh Việt Nam được công chiếu để Khai mạc Đợt phim, gồm: Phim Tài liệu “Đất nước đổi mới” (Công ty TNHH Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất) và phim truyện “Trên đỉnh bình yên” (Công ty cổ phần phim Truyện I sản xuất).
Bộ phim tài liệu “Đất nước đổi mới” (30’, kịch bản và đạo diễn Đào Thanh Tùng) khái quát chặng đường phát triển, thành tựu nổi bật của đất nước ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Theo kế hoạch, bộ phim được phát sóng trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam lúc 20h10’, ngày 20/01/2016.
 Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "Trên đỉnh bình yên", Ảnh: Internet.
Bộ phim truyện điện ảnh “Trên đỉnh bình yên” (đạo diễn NSƯT Nguyễn Hữu Mười, Biên kịch Đoàn Minh Tuấn) phản ánh đời sống sinh hoạt và lao động giản dị nơi làng nghề làm gốm truyền thống của đồng bào dân tộc Chăm ở Nam Trung bộ và sự chuyển đổi từng bước trong cách nghĩ, cách làm của người dân nơi đây để xây dựng và phát triển kinh tế gia đình.
Những nghệ nhân, những người con trai, con gái làng Chăm trải qua nhiều thăng trầm đã nhận ra rằng không thể sống mãi trong cảnh nghèo, họ cần vượt qua hủ tục và định kiến, đổi mới cách nghĩ cách làm để phù hợp với quy luật phát triển của cuộc sống, đồng thời vẫn giữ gìn, trân trọng và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc.
Cục Điện ảnh cung cấp nguồn phim (bản HD) đến tất cả các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng địa phương để đồng loạt công chiếu bộ phim “Trên đỉnh bình yên” trên toàn quốc. Trong khuôn khổ Đợt phim, bộ phim truyện (video) “Nước mắt người cha” (Trung tâm sản xuất phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo sản xuất); hai bộ phim tài liệu “Đất nước đổi mới”, “Lời ru từ lòng đất” (Công ty TNHH Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất) và Chương trình (video, 155 phút) dành cho đồng bào dân tộc, miền núi vùng sâu, vùng xa, số Chuyên đề “Tổng kết năm 2015, chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII” được in nhân bản hàng loạt (330 bản/chương trình) gửi đến các đội chiếu bóng lưu động chiếu phục vụ nhân dân cả nước từ nay đến trước, trong và sau Xuân Bính Thân.
Trong khuôn khổ đợt phim, các bộ phim được chiếu phục vụ nhân dân tại các địa phương trong cả nước, gồm: “Nhà tiên tri”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Đường xuyên rừng”, “Những đứa con của làng”, “Nhìn ra biển cả”, “Giải phóng Sài Gòn”, “Những người viết huyền thoại”, “Sống cùng lịch sử”, “Hà Nội mùa đông năm 46”, “Mùi cỏ cháy”, “Đường thư”, “Đừng đốt”, “Nga ba Đồng Lộc”, “Vào Nam ra Bắc”…; phim tài liệu “Đỉnh cao chiến thắng”, “70 năm đất nước niềm tin và ánh sáng”, “Vài hình ảnh về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”, “Bác Hồ với nông dân”, “Đường tới độc lập, tự do”, “Ngày cuối cùng của chiến tranh”, “Điện Biên Phủ”, “Địa chấn ở Điện Biên Phủ”, “Hồi ức Điện Biên"./.
Theo VOV.VN

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.