'Mỹ nhân ngư' bị hạn chế độ tuổi ở Bắc Mỹ vì bạo lực, khêu gợi

Cảnh chém giết cũng như biểu cảm gợi tình của nhân vật nữ trong bộ phim hài của Châu Tinh Trì làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Sau khi đại thắng ở thị trường Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Malaysia... Mỹ nhân ngư mới đây được công chiếu ở thị trường Bắc Mỹ và thu kết quả khả quan. Tuy nhiên, do một số cảnh bạo lực, khêu gợi, tác phẩm được xếp vào nhóm R (trẻ dưới 17 tuổi phải có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng).

Ở châu Á, cảnh bạo lực, gợi tình của phim Mỹ nhân ngư cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi. Độc giả Huayu chia sẻ trên Ifeng rằng người lớn nên cân nhắc khi cho trẻ nhỏ xem phim: "Phim có các đoạn nói đến 'chuyện người lớn', nhân vật nữ mặc quá gợi cảm. Cảnh chém giết ở phần cuối lại quá bạo lực, không phù hợp với trẻ vị thành niên".

my-nhan-ngu-bi-han-che-do-tuoi-o-bac-my-vi-bao-luc-kheu-goi

Châu Tinh Trì chỉ đạo Trương Vũ Kỳ ở một cảnh quay.

Bên cạnh đó lại có nhóm khán giả cho rằng phim mang tính giáo dục, giúp trẻ nhỏ ý thức hơn về vấn đề bảo vệ môi trường. Cảm nhận sau khi xem phim của một bé gái 12 tuổi Trung Quốc đăng trên Ycwb gần đây thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả: "Địa cầu đã thương tích đầy mình. Cuối cùng, tự nhiên sẽ hoàn trả cho con người tất cả tội ác mà loài người gây ra cho trái đất... Tôi tin trên đời có mỹ nhân ngư. Có thể rất lâu rất lâu trước đây, họ được tự do tự tại sống trong lòng biển bao la nhưng sau này bị tuyệt chủng vì sự tàn sát của con người".

Bản thân đạo diễn Châu Tinh Trì nói rằng Mỹ nhân ngư là câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại. Phim có tình tiết hiện thực mà cũng mang yếu tố siêu thực. Trong tác phẩm, ngoài chuyện tình yêu, ông muốn nêu vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái.

Theo VNE

tin mới