Lý Liên Kiệt già nua xuống sắc do bệnh cường giáp

Ông hoàng võ thuật Lý Liên Kiệt tạm gác các dự án phim để tập trung thiền và luyện Thái Cực quyền chữa bệnh.

Theo Tân Hoa Xã, ngôi sao võ thuật phát hiện mắc bệnh cường giáp từ năm 2010. Kể từ đó sức khỏe và ngoại hình của Lý Liên Kiệt thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Căn bệnh cường giáp ảnh hưởng đến hệ tim mạch của nam diễn viên. Khi tập luyện quá sức, nhịp tim có thể tăng lên 140 lần một phút, ngôi sao đành tạm từ giã các pha hành động trong phim.

dien-vien-vo-thuat-ly-lien-kiet-gia-nua-xuong-sac-do-benh-cuong-giap

Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt và lần xuất hiện trong một cuộc họp báo gần đây (ảnh phải). Ảnh: THX.

Cường giáp là căn bệnh về nội tiết gây thay đổi trọng lượng cơ thể, tim mạch đập nhanh, run tay, cổ phình to và thậm chí làm mắt lồi ở một số bệnh nhân. Căn bệnh này rất khó dự đoán trước và chuyển biến của cơ thể xuất hiện từ từ. Biến chứng nguy hiểm nhất là tác động lớn đến hệ tim mạch.

Sau khi mắc bệnh, nam diễn viên tăng cân, khuôn mặt sưng phù và đôi mắt suy nhược phải giấu sau cặp kính râm. Căn bệnh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nên nam diễn viên phải dừng các dự án đóng phim để tập trung chữa bệnh. Mới đây, tài tử cho biết vừa bỏ vai diễn trong xXx: The Return of Xander Cage, một dự án phim bom tấn của Hollywood vì lo ngại vấn đề sức khỏe.

dien-vien-vo-thuat-ly-lien-kiet-gia-nua-xuong-sac-do-benh-cuong-giap-1

Ngôi sao tăng cân, gương mặt sưng phù, tháng 7/2015. Ảnh: Sina.

Ở tuổi 53, ngôi sao võ thuật chuyên tâm giảng dạy Thái Cực quyền tại trung tâm do anh đồng sáng lập ở Bắc Kinh. Ở đây học viên được hướng dẫn về trà đạo, thiền tu, Thái Cực, hoa đạo... nhằm hướng tới cuộc sống khỏe mạnh. Lý Liên Kiệt cho biết: “Tôi muốn quảng bá, mở rộng môn này để nâng cao sức khỏe cộng đồng”. 3 năm nay, ông từ bỏ các dự án phim, chuyên tâm rèn luyện môn Thái Cực quyền để nâng cao sức khỏe.  

dien-vien-vo-thuat-ly-lien-kiet-gia-nua-xuong-sac-do-benh-cuong-giap-2

Nam diễn viên giảng dạy Thái Cực quyền. Ảnh: THX.

Kể từ khi mắc bệnh, tài tử càng thấm thía giá trị của sức khỏe. Bạn bè sau mỗi lần gặp lại đều nhận xét Lý Liên Kiệt già và hom hem đi trông thấy, có người đoán đã ngoài 60 tuổi. Hiện nay diễn viên phải duy trì bằng thuốc để chữa bệnh để tránh trường hợp biến chứng có thể gây mù và ảnh hưởng đến tim.

Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, diễn viên quen thuộc trên màn ảnh, được mệnh danh là ông hoàng võ thuật. Từ năm 1975-1979, tài tử dành thời gian tập luyện võ thuật. Năm 1982, nhờ vai diễn Giác Viễn hòa thượng trong Thiếu Lâm Tự, tên tuổi Lý Liên Kiệt vang danh toàn châu Á và ra thế giới.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.