Học cách vợ chồng Hoàng tử William chuẩn bị cho con học mẫu giáo

Vợ chồng Công tước xứ Cambridge tìm hiểu ngôi trường gần nhà, học phí vừa phải và giáo dục theo phương pháp Montessori.

Thuộc dòng dõi quý tộc nhưng Hoàng tử William, giống bao phụ huynh khác, thích chia sẻ về các con, cả cuộc sống cũng như chuyện học hành.

hoc-cach-vo-chong-hoang-tu-william-chun-bi-cho-con-di-mau-giao

Công chúa Charlotte đi trượt tuyết cùng gia đình. Ảnh: PA.

Công nương Kate từng tiết lộ Hoàng tử George đặc biệt thích bơi lội và việc tắm cho cậu bé hằng ngày không phải chuyện dễ dàng. Kate thường đưa hoàng tử bé đi bơi tại cung điện Buckingham. Hôm 8/4, ông bố hai con William khoe cột mốc mới nhất của con gái Charlotte. Cô bé có hứng thú với thể thao, đặc biệt là bóng đá.

"Con bé là một cầu thủ cừ khôi", người đứng thứ hai trong danh sách thừa kế ngại vàng Anh kể với cựu cầu thủ chuyên nghiệp Paul Elliott khi hai người dùng bữa trưa tại sân vận động Wembley ở London. "Anh giữ tay Charlotte và bé sẽ đá bóng. Khoảnh khắc ấy thật ngọt ngào".

Công chúa 11 tháng tuổi được xem là có chung tình yêu bóng đá với bố. Theo People, Công tước xứ Cambridge, từng là chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Anh (FA), được biết đến là fan của môn túc cầu. 2/5 tới sẽ là sinh nhật một tuổi của con gái Hoàng tử Anh và chẳng mấy chốc cô bé cũng sẽ đi mẫu giáo giống anh trai.

Việc giữ cho hoàng tử và công chúa nhỏ có cuộc sống bình thường, không bị truyền thông soi mói quá mức là một trong những điều quan tâm nhất của vợ chồng William. Họ hy vọng các con sẽ trải qua những năm đầu đi học ở ngôi trường tại xứ Norfolk. Khi được hỏi về việc lựa chọn trường mẫu giáo cho hai thành viên nhỏ tuổi, nguồn tin hoàng gia chia sẻ: "Vợ chồng công tước tìm hiểu một vài nơi và thấy Westacre Montessori là lựa chọn tốt nhất cho George. Họ cảm thấy mọi yêu tố như cách giáo dục, giáo viên và vị trí của trường đều lý tưởng cho hoàng tử nhỏ".

hoc-cach-vo-chong-hoang-tu-william-chun-bi-cho-con-di-mau-giao-1

Hoàng tử George chững chạc và ngộ nghĩnh trong ngày đầu đến trường. Ảnh: PA.

Hồi tháng một, Hoàng tử George, 2 tuổi, bắt đầu đi học tại trường Westacre Montessori cách nhà không xa. Trước đó, Điện Kensington dẫn lời người phát ngôn của trường trong thông cáo báo chí cho biết: "Chúng tôi đang chờ đợi để chào đón hoàng tử nhỏ. Tại đây, George sẽ có những trải nghiệp đặc biệt, tương tự các bạn khác". Mỗi giờ học của con trai Hoàng tử William có giá gần 47 USD một ngày, rẻ hơn so với nhiều trường ở London, BBC cho hay. George sẽ đến trường vài ngày một tuần.

Trường Westacre Montessori tọa lạc trên một con đường vắng vẻ, đảm bảo sự riêng tư cho Hoàng tử George. Trường được thành lập năm 1993 tại một ngôi làng cùng tên gần đấy và sau đó chuyển tới một nhà nguyện cũ cách đây khoảng 15 năm. Trường có sức chứa khoảng 20 học sinh cùng lúc và hiện do Rosie Reynolds, 53 tuổi, điều hành, tờ Express cho biết.

Tại Westacre Montessori, học sinh sẽ chơi và học trong một căn phòng rộng có tường sơn màu sáng sủa. Trên tường trang trí tác phẩm của các em nhỏ. Phía ngoài là khu sân chơi cỏ nhân tạo, bàn ăn ngoài trời, máng trượt, ghế nhựa và nhiều xe đồ chơi.

Giống bố và chú, Hoàng tử Harry, anh em George được cho học tại trường dạy theo phương pháp Montessori. Đây là phương pháp sư phạm giáo dục trẻ em dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ kiêm nhà giáo dục Italy, Maria Montessori. Đặc điểm nổi trội của Montessori là nhấn mạnh vai trò của tính tự lập, tự do (trong khuôn khổ cho phép) trong việc hình thành nhân cách trẻ. Ngoài ra, phương pháp này tôn trọng sự phát triển tâm sinh lý tự nhiên của bé, cũng như trang bị đầy đủ cho học sinh kiến thức khoa học công nghệ tiến bộ và hiện đại.

hoc-cach-vo-chong-hoang-tu-william-chun-bi-cho-con-di-mau-giao-2

Trường Westacre Montessori, nơi hoàng tử nhỏ học mẫu giáo. Ảnh: PA.

Theo Forbes, Hoàng tử William là thành viên hoàng gia nhỏ tuổi đầu tiên học mẫu giáo bên ngoài cung điện. Trước đó, các thành viên hoàng tộc có truyền thống thuê gia sư riêng và học tại nhà. Nữ hoàng Elizabeth II và con trai, Thái tử Charles, cũng theo hình thức home-schooling (học ở nhà). Sau đó, Công nương Diana quá cố, từng là một giáo viên mầm non, đã thay đổi việc này vì cho rằng William cần được giáo dục và phát triển bên cạnh các bạn đồng trang lứa.

Theo Ngoisao.net

tin mới