Cụ bà sống thọ nhờ tránh xa đàn ông

Bà Nellie, người Anh, tiết lộ một trong những bí quyết giúp bà sống lâu là nói 'không' với đàn ông. 

cu-ba-109-tuoi-song-tho-nho-tranh-xa-dan-ong

Cụ Nellie vừa đón sinh nhật tuổi 109 hôm 17/4. Ảnh: SWNS

Cụ Nellie Wright, 109 tuổi, đến từ Scarborough, hạt North Yorkshire, chưa từng lấy chồng hoặc thậm chí là có bạn trai.

Cụ bà này giải thích: "Suốt cuộc đời tôi luôn cố gắng để tránh xa đàn ông. Đó là bí quyết của tôi. Ngoài ra tôi rất thích ăn kẹo dẻo, mỗi ngày tôi thường ăn hết một gói". 

Theo Metro, tiệc sinh nhật đầy champagne mừng tuổi mới của cụ Nellie diễn ra hôm 17/4, với sự có mặt của bạn bè và những người cùng sống trong viện dưỡng lão với bà. 

"Thật kỳ diệu khi tôi có thể sống được lâu đến thế. Tôi đã có một bữa tiệc sinh nhật vui vẻ và một cuộc sống tuyệt vời, ý nghĩa", cụ bà này nói thêm. 

Tracy Wood, quản lý viện dưỡng lão, thì miêu tả cụ Nellie là một người "khá đặc biệt". Cụ bà đã quyết định chuyển đến sống ở khu dưỡng lão cạnh bờ biển này sau khi thường xuyên đến du lịch và nghỉ dưỡng.

"Bà ấy có một bữa tiệc sinh nhật hôm 17/4. Hôm đó chúng tôi đã cùng nhau uống champagne, thị trưởng thành phố cũng tới tham dự. Đó là một ngày tuyệt vời, đáng nhớ của bà Nellie", Wood nói thêm. 

Ngoài tránh xa đàn ông, thích ăn kẹo dẻo, cụ Nellie cũng cho biết thói quen đi bộ và duy trì vóc dáng cân đối là những mẹo giúp sống lâu. Cụ từng leo lên Ben Nevis, đỉnh núi cao nhất nước Anh với chiều cao 1.344 m. 

"Bà ấy rất dễ tính và thân thiện. Bà thường chơi trò giải câu đố và chơi rất giỏi, hầu như điều gì bà ấy cũng biết. Đó là một người phụ nữ tuyệt vời", Wood cho biết. 

Theo Ngoisao.net

tin mới