Hương Tràm: 'Sẽ không uống rượu do khán giả mời khi hát'

(Baonghean.vn) - Hương Tràm cho biết, cô đã trưởng thành hơn rất nhiều. Vượt qua những ồn ào, giờ đây cô chuyên tâm với ca khúc mới và lịch chạy show dày đặc. Trong cách nói chuyện, cô gái 21 tuổi cũng chững chạc và trải nghiệm hơn.

Còn lắm chuyện phải làm

- Vừa qua, chị đến tham gia sự kiện cùng một chàng Tây điển trai. Mối quan hệ của chị với người đàn ông bí ẩn này như thế nào?

- Anh ấy là một người mẫu đến từ Thụy Điển, có quen biết anh Cao Thái Sơn nên muốn cùng tôi đến chung vui trong buổi họp báo MV. Tôi và anh ấy sắp tới có thể hợp tác trong một video ca nhạc, cả hai chỉ là bạn bè bình thường chứ không phải như mọi người nghĩ.

Tôi bây giờ cô đơn lắm, vẫn đang tìm và mòn mỏi chờ một tình yêu. (cười)

Hương Tràm đi cùng trai Tây đến dự buổi họp báo của Cao Thái Sơn. Ảnh: 
Hương Tràm đi cùng trai Tây đến dự buổi họp báo của Cao Thái Sơn. Ảnh: QC

-Trong chung kết The Remix, chị và Bùi Anh Tuấn có màn biểu diễn tình tứ khiến MC Thành Trung cho rằng chị vương vấn tình cũ. Bản thân chị đang cô đơn, vậy khi chạm mặt người xưa, cảm giác thế nào?

- Giữa tôi và Tuấn giờ hoàn toàn là tình đồng nghiệp, bạn bè. Trong chuyến lưu diễn vừa qua, hai đứa rất vui vẻ, bình thường với nhau. Thậm chí, hiện tại, tôi còn thấy cả hai giống chị em hơn là tình trai gái. 4 năm qua, tôi cảm nhận mình trưởng thành hơn nhiều mà “cậu bé ấy” vẫn đáng yêu, trẻ con như ngày nào. Tuấn của hiện tại không khác gì so với khi chúng tôi quen nhau. Tôi cũng không biết cậu ấy đã có bạn gái chưa?

- Tự nhận mình trưởng thành hơn, vậy quan điểm về tình yêu của chị đã thay đổi như thế nào?

- Trước đây, tôi thích những người phù hợp với mình về vẻ bề ngoài, các chàng trai hot boy cũng dễ khiến mình phải xao lòng. Tuy nhiên, sau nhiều chuyện xảy ra, tôi nhận ra mình cần một bờ vai đủ lớn để dựa vào - một người đàn ông nhiều trải nghiệm, có thể cho tôi những lời khuyên tốt khi vấp ngã.

Yêu đã nhiều, đau khổ cũng nhiều nên tôi có chút chai lỳ. Đôi khi, tôi cũng muốn có một người đàn ông bên cạnh để có thể hát cảm xúc hơn. Tuy nhiên, đang độc thân nhưng tôi vẫn có thể hát bài Ngốc khá ổn nên chắc vẫn chưa cần yêu vội. (cười)

"4 năm qua, cậu bé ấy vẫn đáng yêu, trẻ con như ngày nào". Ảnh: Nguyễn Thành
"4 năm qua, cậu bé ấy vẫn đáng yêu, trẻ con như ngày nào". Ảnh: Nguyễn Thành

- Những người đàn ông đủ tiêu chuẩn của chị thường lớn tuổi hay thậm chí từng trải qua đổ vỡ trong hôn nhân. Chị e ngại thế nào về điều này?

- Những người đã có gia đình, tôi và cả gia đình không bao giờ đồng ý. Còn người đàn ông đủ chín chắn, trưởng thành, sẽ vẫn bình thường nếu khoảng cách tuổi các không quá cách biệt.

- Hương Tràm có phải là người hay ghen?

- Có yêu thì mới ghen, tuy nhiên, tôi bị người khác ghen nhiều hơn là ghen họ. Do tính chất công việc phải đi nước ngoài rất nhiều, nên nếu anh ấy quá ghen, tôi phải dùng lý trí để nói lời chia tay. Đây là câu chuyện tôi từng trải qua. Thời điểm này, tôi muốn tập trung vào sự nghiệp hơn cả. Bởi khi tôi đang phấn đấu như thế, không thể để chuyện tình cảm ảnh hưởng không tốt được. Ở độ tuổi 21, tôi còn nhiều thứ đáng phải làm hơn là cắm đầu vào chuyện yêu đương.

Sẽ không uống rượu do khán giả mời khi hát

- The Remix 2016 bị đánh giá không thành công. Với bản thân chị, chương trình này mang đến những điều gì?

- Tôi không biết người khác thế nào, nhưng bản thân lại được rất nhiều điều, nhất là việc hình ảnh mới được dần chấp nhận và yêu thích. Trong những tuần thi đầu tiên, vẫn còn vài bình luận trái chiều nhưng dần về sau tôi toàn nhận những phản hồi tích cực. Các bầu show cũng công nhận tôi không chỉ hát mà còn có thể kết hợp thêm phần vũ đạo.

Hương Tràm thay đổi phong cách sexy từ khi tham gia The Remix. Ảnh: 
Hương Tràm thay đổi phong cách sexy từ khi tham gia The Remix. Ảnh: Nguyễn Thành

- Khi đi diễn tại các sân khấu hải ngoại, chị từng gặp phải sự cố khi khán giả quá khích?

- Đó là chuyện rất quen thuộc nhất là đối với các ca sĩ nữ. Khi ca sĩ trình diễn, việc được khán giả mời rượu là chuyện bình thường, tuy nhiên, chúng tôi không tài nào có thể kiểm soát hết tất cả mọi thứ. Nếu trong rượu có gì sẽ dễ dẫn đến những vấn đề không hay. Trước đây, tôi từng uống một ly rượu mạnh do khán giả đưa, do tửu lượng kém nên tôi bị say, cảm thấy mệt. Nhưng rất may khi vẫn kiểm soát được mọi việc.

Từ đó, tôi không bao giờ uống rượu trong lúc hát, nếu được mời cũng sẽ khéo léo từ chối, hẹn sau show. Đối với nghệ sĩ nam, chuyện này sẽ không quá nhạy cảm, như trường hợp của anh Cao Tháo Sơn từng bị giật, xé áo nhưng chúng tôi là phụ nữ nên những vấn đề này rất khó xử.

Những chuyện này có lẽ bình thường với văn hóa và lối sống của khán giả hải ngoại. Trong khi đó tại Việt Nam, mọi người đang nghĩ vấn đề đi quá xa. Bản thân người nghệ sĩ không bao giờ muốn dính vào những chuyện không hay, ảnh hưởng đến hình ảnh của họ. Khán giả có yêu mến nghệ sĩ xin hãy đứng về phía chúng tôi.

N.N (Tổng hợp)

tin mới