Trào lưu 'bạn giống ai' có thể khiến bạn mất tài khoản Facebook

Nhiều trang công nghệ lớn khuyến cáo người dùng nên cảnh giác với trò chơi “Gương mặt của bạn giống ai?” trên Facebook, bởi ứng dụng này yêu cầu nhiều thông tin cá nhân.
Ứng dụng “Gương mặt của bạn giống ai?” sẽ so sánh gương mặt của người chơi với người nổi tiếng nên thu hút khá nhiều người tham gia.
 Sự đơn giản và vui nhộn của những trò chơi như thế này có thể làm người dùng vô tình quên mất sự quan trọng của bảo mật thông tin.
Sự đơn giản và vui nhộn của những trò chơi như thế này có thể làm người dùng vô tình quên mất sự quan trọng của bảo mật thông tin.
Theo tìm hiểu, khi click vào trò chơi và chấp nhận để nhà sản xuất truy xuất một số thông tin cá nhân, điều đó đồng nghĩa với việc ứng dụng này đã có trong tay thông tin về ảnh đại diện, tuổi, giới tính, cùng những thông tin công khai khác của bạn.
Người dùng có thể mất mật khẩu dẫn tới bị hack tài khoản nếu ấn vào đường dẫn và ra một trang khác. Trang đó yêu cầu nhập mật khẩu Facebook.
Tuy nhiên với phần mềm này, nhà sản xuất khẳng định không lưu trữ bất kỳ thông tin cá nhân nào. Tính đến thời điểm này, chưa có hành vi sử dụng sai mục đích nào bị ghi nhận.
Được biết, trò chơi này là một sản phẩm của trang tổng hợp các trò chơi mang tính xã hội Vonvon. Thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên một sản phẩm đến từ Vonvon đạt được tính lan truyền mạnh mẽ đến vậy. Cuối năm ngoái, một trò chơi mang tên "Most Used Words" của Vonvon cũng làm cộng đồng mạng thế giới điên đảo. Mặc dù có vẻ vô hại nhưng nhiều trang công nghệ lớn của thế giới lại khuyến cáo người dùng nên cảnh giá với những trò chơi kiểu này bởi nó yêu cầu quá nhiều thông tin cá nhân từ phía người dùng.
Theo VTV

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.