Người đẹp Việt trở lại thi Miss Earth sau 3 năm gián đoạn

Đơn vị giữ bản quyền cử thí sinh dự thi đang tích cực tìm ứng viên đại diện nhan sắc trong nước đến với Miss Earth 2016 ở Philippines.

Ông Nguyễn Chiến Hữu - giám đốc công ty Helios, đơn vị nắm bản quyền cử thí sinh tham gia Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth) năm nay - cho biết: “Đây là cuộc thi sắc đẹp uy tín với thông điệp ý nghĩa khi kêu gọi thế giới chung tay bảo vệ môi trường. Vì vậy, việc trở lại đấu trường nhan sắc này tiếp tục là cơ hội để người đẹp trong nước góp tiếng nói chung với bạn bè thế giới về môi trường sống và giao lưu văn hóa".

Hiện tại, ban tổ chức tích cực tìm kiếm gương mặt thí sinh có thể dự thi năm nay. Các ứng viên tiềm năng có thể kể đến như: Hoa khôi Nam Em, Á hậu Hà Thu, Diệu Linh, Trúc Linh...

Người đẹp Angelia Ong của Philippines được xướng tên ở ngôi vị cao nhất. Cô vượt qua 85 thí sinh để nhận vương miện từ Hoa hậu Trái đất 2014, Jamie Herrell (phải).

Người đẹp Angelia Ong của Philippines được xướng tên ở ngôi vị cao nhất ở Miss Earth 2015 tổ chức tại Áo.

Miss Earth 2016 dự kiến diễn ra vào tháng 10 tại Davao, Philippines với sự tham gia của gần 90 người đẹp khắp thế giới.

Lần gần nhất Việt Nam có đại diện dự thi là năm 2012. Trước đó, nhiều người đẹp trong nước đã tham gia cuộc thi và đạt thành tích tốt, như: Trúc Diễm được chọn là Người đẹp thời trang của Miss Earth 2007, Hoa hậu Diễm Hương đoạt danh hiệu Miss Bikini và được xướng tên vào top 14 chung cuộc của Miss Earth 2010. Người đẹp Hà Anh thi Miss Earth 2006, Phan Thị Mơ dự thi Miss Earth 2011.

Năm 2012, Á hậu Việt Nam 2012 Hoàng Anh được cử tham gia cuộc thi này nhưng không giành được thành tích nổi bật. Ba năm sau đó, đơn vị nắm bản quyền cuộc thi ở Việt Nam không chọn được ứng viên phù hợp.

Khoảnh khắc hạnh phúc của Diễm Hương khi được xướng danh là người đoạt giải. Ảnh: Hoàng Hà

Khoảnh khắc hạnh phúc của Diễm Hương khi được xướng danh là MIss Bikini của Miss Earth 2010.

Năm 2007, Việt Nam là nước đầu tiên ngoài Philippines đăng cai tổ chức một phần trong số các sự kiện của Miss Earth. Năm 2010, Việt Nam là nước đầu tiên ngoài Philippines tổ chức Miss Earth. Đến nay, chỉ có Việt Nam và Áo tham gia tổ chức Miss Earth ngoài Philippines.

Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth) là cuộc thi sắc đẹp quốc tế được tổ chức từ năm 2001 đến nay. Chương trình do tập đoàn Carousel Productions của Philippines thực hiện. Đây được xem là cuộc thi sắc đẹp lớn thứ ba trên thế giới, xét theo số lượng thí sinh các nước tham gia, xếp sau Miss World và Miss Universe.

Thí sinh Hoa hậu Trái Đất sẽ tham dự nhiều phần thi và các hoạt động bảo vệ môi trường sống. Danh hiệu chính của cuộc thi gồm có: Hoa hậu Trái Đất, Hoa hậu Không khí (Á hậu 1), Hoa hậu Nước (Á hậu 2), Hoa hậu Lửa (Á hậu 3).

Trong suốt 15 mùa giải vừa qua, Philippines đạt thành tích tốt nhất với ba lần có người đẹp đăng quang vào các năm 2008, 2014, 2015. Venezuela đứng thứ hai với hai lần có thí sinh giành chiến thắng vào năm 2005, 2013.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.