Ai sẽ đăng quang ngôi vị Quán quân X-Factor tối nay (21/8)?

Đêm Chung kết "The X-Factor - Nhân tố bí ẩn" sẽ diễn ra vào lúc 21h, Chủ nhật, ngày 21/8, trực tiếp trên kênh VTV3 (Đài THVN).

Đây là lần đầu tiên, đêm chung kết của một cuộc thi âm nhạc trên sóng truyền hình có sự tham gia tranh tài của 5 thí sinh/nhóm. Trước đó, do trong đêm bán kết “Nhân tố bí ẩn – The X-Factor” không loại thí sinh nên 4 gương mặt được xác định vào chung kết là Minh Như, Trương Kiều Diễm, Tuấn Phương và nhóm S-Grils. Ngoài ra, với số phiếu bình chọn cao trên trang chủ X-Factor, nhóm The Wings cũng được đặc quyền tham gia chung kết.

Ở đêm thi cuối cùng, ngoài việc thể hiện 1 ca khúc solo, mỗi thí sinh còn kết hợp với chính Huấn luyện viên của mình qua một tiết mục song ca. Trương Kiều Diễm cùng với nữ Diva Thanh Lam sẽ hòa giọng qua bài hát "Ôi quê tôi". Đặng Tuấn Phương và Tùng Dương sẽ kết hợp trong bản mashup "Con cò - Quê nhà". Minh Như cùng với ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ song ca "Chỉ là anh thôi" và "Anh". Nhóm The Wings và S-Girls sẽ có phần kết hợp cùng với nhạc sĩ Dương Khắc Linh qua hai ca khúc "We don’t talk anymore" và "Con đường tôi".

ai se dang quang ngoi vi quan quan x-factor toi nay (21/8)? hinh 0
Top 4 X-Factor gồm S-Girls, Minh Như, Tuấn Phương và Trương Kiều Diễm

Hiện tại, các thí sinh/nhóm đều đang ráo riết luyện tập và chuẩn bị sẵn sàng cho các phần trình diễn vào tối nay. Cơ hội giành ngôi vị Quán quân đang chia đều cho cả 5 thí sinh/nhóm.

Về các nhóm nhạc – vốn là “đặc sản” của X-Factor, The Wings và S-Girls đều có những điểm mạnh riêng. Bên cạnh phần bè phối tốt, S-Grils còn thể hiện sự biến hoa đa dạng qua mỗi đêm thi, họ thử thách với nhiều dòng nhạc khác nhau. Ngoài ra, khả năng vũ đạo tốt, ngoại hình xinh xắn của 5 thành viên S-Girls cũng là lợi thế để họ tỏa sáng. Tuy nhiên, trong vài đêm thi vừa qua, S-Grils luôn rơi vào vòng nguy hiểm và họ cần sự đột phá bất ngờ để chiến thắng.

ai se dang quang ngoi vi quan quan x-factor toi nay (21/8)? hinh 1
S-Girls

The Wings may mắn có được sự bình chọn cao để giành tấm vé quay trở lại trong rất nhiều thí sinh khác. Điểm mạnh của The Wings cũng là khả năng bè phối, ngoài ra còn thể hiện rất cảm xúc các sáng tác Pop, Ballad. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh từng khen ngợi The Wings luôn giữ hình ảnh và giọng ca sạch sẽ, giữ bình tĩnh và thể hiện bài hát trọn vẹn. Điểm yếu của The Wings có lẽ là sự một màu trong phong cách và bài hát, đôi khi khán giả muốn thấy sự biến hóa nhiều hơn. Hy vọng The Wings có thể nắm chắc cơ hội cùng sự yêu mến của khán giả để có thể lật ngược tình thế đang khá bất lợi.

ai se dang quang ngoi vi quan quan x-factor toi nay (21/8)? hinh 2
The Wings

Cũng mang phong cách “một màu”, song Tuấn Phương lại khá được các HLV yêu mến. Người hâm mộ đặt biệt danh cho Tuấn Phương là “Hoàng tử buồn” bởi anh chuyên hát các bài tình ca buồn từ đầu chương trình tới giờ. Tuấn Phương là thí sinh ít thay đổi nhất, tuy nhiên giọng hát cảm xúc, có kỹ thuật lại giành được điểm từ các HLV. Tuấn Phương cũng ít khi rơi vào vòng nguy hiểm trong các đêm thi nhưng để giành ngôi vị Quán quân, nam thí sinh cần đi đến tận cùng của cảm xúc hoặc thay đổi để tạo bất ngờ.

ai se dang quang ngoi vi quan quan x-factor toi nay (21/8)? hinh 3
Tuấn Phương

Trương Kiều Diễm là một thí sinh điển hình theo trào lưu “ca sĩ – nhạc sĩ”, vừa có khả năng sáng tác, lại vừa có thể hát. Cô thường xuyên thể hiện các ca khúc do chính mình viết trên sân khấu X-Factor, bởi vậy, các phần thi của Kiều Diễm luôn vừa vặn. Thêm vào đó, với cách trình diễn cuốn hút và ngoại hình ưa nhìn, cô là một đối thủ khá nặng ký cho ngôi vị Quán quân. Khán giả và các HLV có lẽ sẽ muốn Kiều Diễm biến hóa đa dạng và bước ra khỏi vòng an toàn của chính mình trong đêm chung kết.

ai se dang quang ngoi vi quan quan x-factor toi nay (21/8)? hinh 4
Trương Kiều Diễm

Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi – Minh Như luôn được khán giả và các HLV giành sự yêu mến, một phần bởi cô nhỏ tuổi, phần nữa bởi ngoại hình và giọng hát nội lực, truyền cảm gây thiện cảm. Cô cũng là người ít bị lọt vào vòng nguy hiểm nhất. Diva Thanh Lam nhận định Minh Như có khả năng biến hóa đa dạng song chưa định hình được phong cách và hình ảnh của chính mình. Nếu làm được điều này, Minh Như sẽ có nhiều cơ hội chạm tay vào ngôi Quán quân hơn.

ai se dang quang ngoi vi quan quan x-factor toi nay (21/8)? hinh 5
Minh Như

Đêm Chung kết "The X-Factor - Nhân tố bí ẩn" sẽ diễn ra vào lúc 21h, Chủ nhật, ngày 21/8, trực tiếp trên kênh VTV3 (Đài THVN)./.

Theo VOV

tin mới