Du khách nhí thiệt mạng trên máng trượt nước cao nhất thế giới

Một cậu bé 10 tuổi đã thiệt mạng khi chơi trên máng trượt cao nhất thế giới ở Mỹ.

Tai nạn xảy ra vào ngày 7/8, khi Caleb Thomas Schwab, 10 tuổi, đến chơi trong công viên nước Schlitterbahn, thuộc thành phố Kansas, Mỹ. Tại đây, cậu bé đã lên máng trượt có tên tiếng Đức Verruckt – nghĩa là “điên cuồng” và chết vì tai nạn.

Cảnh sát thành phố Kansas tới hiện trường để đưa cậu bé xuống. Nguyên nhân cái chết của du khách nhí này vẫn chưa được thông báo.

Lúc đầu, các đài truyền hình địa phương đưa tin nạn nhân 12 tuổi, tuy nhiên sau đó danh tính cậu được làm rõ cùng với tuổi chính xác. 

du-khach-nhi-thiet-mang-tren-mang-truot-nuoc-cao-nhat-the-gioi

Công viên Schlitterbahn hiện đóng cửa để điều tra làm rõ nguyên nhân của sự việc. Ảnh: Schlitterbahn.

Người đại diện của công viên nước Schlitterbahn không đưa ra bình luận nào về sự việc nhưng cho biết cầu trượt này được kiểm tra hàng ngày.

Verruckt đưa vào sử dụng từ tháng 7/2014, được xếp hạng là cầu trượt nước cao nhất thế giới, với chiều cao lên tới gần 50 m, vận tốc khi trượt xuống đạt khoảng 110 km/h. Những người muốn tham gia chơi trượt nước ở cầu trượt này phải có chiều cao tối thiểu là 1,4 m.

Ảnh đường trượt nước cao nhất thế giới

Trước khi mở cửa, công viên từng phải hoãn việc khánh thành cầu trượt này tới 4 lần để điều chỉnh kỹ thuật. 

Người trượt máng nước này thường ngồi trên các phao đi chung, gồm 3-4 người. Độ dốc ở đoạn lao xuống là 60 độ. Trong một lần thử nghiệm trước khai trương, chiếc phao với các bao cát có trọng lượng tương đương cơ thể người đã bay lên không trung. 

Theo VnExpress.net

tin mới