Hoa hậu vừa đăng quang đã bị đòi tước vương miện

Vài tiếng sau khi Karlie Hay đăng quang Hoa hậu tuổi Teen nước Mỹ 2016, cô đã vấp phải sự phản đối dữ dội.

Sáng 31/7, nhiều người tìm được các đoạn viết trên Twitter của Karlie Hay năm 2013, trong đó cô dùng nhiều lời lẽ nặng nề, xúc phạm người da đen. Sau sự việc, hoa hậu 18 tuổi nhanh chóng khóa tài khoản Twitter nhưng không dẹp được làn sóng chỉ trích. Một số người yêu cầu tước vương miện của Miss Teen USA 2016.

miss-teen-usa-vua-dang-quang-da-bi-doi-tuoc-vuong-mien

Karlie Hay đăng quang Hoa hậu tuổi Teen nước Mỹ 2016 đêm 30/7.

Trong đoạn viết trên Instagram, Karlie Hay giải thích: "Cách đây vài năm, tôi gặp nhiều vấn đề cá nhân và làm những điều không đúng với con người mình. Tôi thừa nhận đã sử dụng những từ ngữ đó công khai trong quá khứ - không đáng tự hào và không có gì để biện hộ cả. Nhờ làm việc chăm chỉ, học tập, tôi đã nhận biết được đúng sai, thông qua cuộc thi sắc đẹp. Có thể nói rằng tôi của ngày hôm nay đã là một người tốt hơn. Tôi lấy làm vinh dự khi được giữ danh hiệu và sẽ sử dụng nền tảng này để phát huy giá trị của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, của bản thân tôi, tôn vinh sự tự tin, vẻ đẹp và sự kiên trì của tất cả phụ nữ".

miss-teen-usa-vua-dang-quang-da-bi-doi-tuoc-vuong-mien-1

Cô gái 18 tuổi bị chỉ trích chỉ vài giờ sau khi đăng quang.

Trong thông cáo gửi cho tờ E! News, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ viết: "Ngôn ngữ mà Karlie Hay sử dụng là không thể chấp nhận được ở mọi lứa tuổi và nó không hề phản ánh các giá trị của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ. Như Karlie nói, cô ấy đã ở một giai đoạn khác trong cuộc sống và mắc những sai lầm nghiêm trọng, khiến cô ấy hối hận và đã thành thật xin lỗi. Chúng tôi luôn ủng hộ cô ấy".

Ngoài scandal của Karlie Hay, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cũng đang bị chỉ trích phân biệt chủng tộc. Cựu Miss Teen USA - Kamie Crawford - đăng trên Twitter rằng top 5 của cuộc thi năm nay chỉ toàn các cô gái tóc vàng, da trắng. Cô chỉ trích sự phân biệt chủng tộc và thiếu công bằng. Phía ban tổ chức Miss Teen USA không bình luận về vụ việc.

Theo VNE

tin mới