Siêu mẫu Hà Anh: Mong pháp luật Mỹ trừng trị thật nghiêm Minh Béo

 "Tôi mong pháp luật Mỹ trừng phạt kẻ có tội thật nghiêm để làm gương cho những kẻ khác" – siêu mẫu Hà Anh chia sẻ về vụ Minh Béo bị tù giam.

Ngày 10/8, phiên điều trần xét xử Minh Béo về các tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em đã diễn ra tại Tòa Thượng thẩm quận Cam, Westminster, California, Mỹ. Tại đây, nghệ sĩ hài thừa nhận 2 trong số 3 tội danh bị cáo buộc là: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên và có tính toán, cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Với hai tội danh này, Minh Béo bị đề nghị mức án 18 tháng tù. Ngày tuyên án dự kiến diễn ra vào 16/12.

sieu mau ha anh: mong phap luat my trung tri that nghiem minh beo hinh 0
Minh Béo thừa nhận 2 tội danh liên quan tới việc lạm dụng tình dục trẻ em

Hiện tại, Minh Báo đã bị tạm giam hơn 4 tháng ở Mỹ. Theo luật của quận Cam, khi bị tuyên án, anh sẽ được trừ lại thời gian thực tế đã ngồi tù.

Nếu bị tuyên án 18 tháng tù vào tháng 12 tới, Minh Béo sẽ được ra tù vào tháng 9/2017. Trong trường hợp cải tạo tốt, anh có thể được giảm án. Sau khi ra tù, Minh Béo bị trục xuất khỏi nước Mỹ.

sieu mau ha anh: mong phap luat my trung tri that nghiem minh beo hinh 1

Minh Béo có thể được ra tù vào tháng 9/2017

Trước thông tin về phiên tòa xét xử Minh Béo, siêu mẫu Hà Anh đã có chia sẻ rất dài trên trang cá nhân. Đầu tiên, cô khẳng định những ảnh hưởng nghiêm trọng của sự việc.

Hà Anh viết: "Lạm dụng tình dục trẻ em mang lại sự ám ảnh thương tật về tinh thần cho chúng trong cả cuộc đời. Có em sẽ không bao giờ có cuộc sống bình thường, trở nên tự ti, hằn học mất niềm tin với con người và cuộc sống, sau này có nguy cơ bị lệch lạc về xu hướng tình dục khi trưởng thành, có em bị tử kỷ có thể dẫn đến tự vẫn".

Hà Anh cũng tỏ rõ sự bất bình: "Vậy mà chẳng ở đâu như Việt Nam, khi biết được chuyện kẻ bệnh hoạn lạm dụng trẻ em lại có thể có những bình luận như "ai chả có lúc phạm phải sai lầm". Như vậy chứng tỏ nhận thức của một số đông dân mình quá ấu trĩ, ẩu tả, coi thường cảm xúc và tâm sinh lý của trẻ em"

Cũng theo Hà Anh, vì phần đông có suy nghĩ như thế nên "có quá nhiều trẻ em ở Việt Nam bị bạo hành, lạm dụng mà những người xung quanh vẫn làm ngơ" và "trong xã hội có quá nhiều kẻ bệnh hoạn mà trẻ em và phụ nữ, những người yếu ớt không có khả năng tự vệ là con mồi dễ dàng nhất.

Sự bàng quan của xã hội về sức khỏe, quyền lợi , danh tự và tinh thần của họ là "màn che" lý tưởng cho những kẻ bệnh hoạn tiếp tục hãm hại những nạn nhân khác".

Siêu mẫu đặt câu hỏi: "Thử hỏi, nếu nạn nhân là vợ bạn, mẹ bạn hay những đứa con thơ ngây của bạn, thì bạn có thốt lên những câu như "Cuộc đời ai chẳng có lúc sai trái" rồi chậc lưỡi cho qua hay không?"

sieu mau ha anh: mong phap luat my trung tri that nghiem minh beo hinh 2
Hà Anh thẳng thắn bày tỏ quan điểm về vụ Minh Béo

Cuối cùng, giám khảo Vietnam Next Top Model mùa đầu tiên bày tỏ hy vọng: "Tôi mong pháp luật Mỹ trừng phạt kẻ có tội thật nghiêm để làm gương cho những kẻ khác. Và pháp luật cũng như người dân Việt Nam hãy thức tỉnh để bảo vệ con em mình"./.

Theo VOV

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.