Thót tim với 8 bộ phim về cá mập

"Jaws" và "The Shallows" khắc họa các màn truy đuổi hồi hộp cùng những tình huống vô vọng khi con người đối mặt "hung thần đại dương".

8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim

Jaws (1975)

Jaws được xem là tượng đài của dòng phim cá mập, đưa tên tuổi Steven Spielberg từ nghệ sĩ vô danh thành sao sáng của Hollywood. Nội dung phim xoay quanh các đợt tấn công của một con cá mập trắng vào một bãi biển thương mại. Để khắc phục các hạn chế về kỹ xảo thời điểm đó, Steven Spielberg không để cá mập xuất hiện trực diện mà khai thác mối hiểm nguy rình rập tứ phía qua hình tượng hàm răng sắc bén, đẩy kịch tính lên cao từ cảm giác hồi hộp nhỏ giọt. Jaws công chiếu rộng rãi tại Mỹ vào mùa hè năm 1975, thu về 470 triệu USD - gấp 52 lần kinh phí sản xuất gần 9 triệu USD và trở thành tác phẩm tiên phong cho trào lưu phim bom tấn mùa hè.

8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim

Piranha (1978)

Sau thành công của Jaws, nhiều người bắt đầu làm phim về các "hung thần đại dương" mà Piranha của đạo diễn Joe Dante là một điển hình. Bộ phim mang tên loài cá nhỏ chuyên ăn thịt người thuộc họ cá mập - cá Piranha. Chúng vô tình được thả vào vùng biển của khu nghỉ mát mùa hè và bắt đầu ăn thịt các du khách xấu số. Piranha được cho là có nội dung nhái theo Jaws nhưng nhiều màu sắc châm biếm hơn. Bộ phim thành công cả về mặt thương mại và phê bình, từng được làm lại vào năm 2010 với công nghệ 3D.

8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim

Deep Blue Sea (1999)

Bộ phim kinh dị viễn tưởng xoay quanh cuộc thí nghiệm của nhóm nhà khoa học nghiên cứu chất lỏng từ mô não loài cá mập Mako nhằm chữa chứng giảm trí nhớ. Trong quá trình ấy, có hai người bí mật gây biến đổi gen cá mập hòng lấy được nhiều chất lỏng hơn, nhưng họ sớm phải trả giá cho hành động đó.

Deep Blue Sea quy tụ dàn sao như Samuel L. Jackson, Thomas Jane, LL Cool J, Saffron Burrows. Sự ra đi bất thình lình của nhân vật mà Samuel L. Jackson thủ vai nhiều lần được các báo và tạp chí đưa vào danh sách "Những cái chết bất ngờ nhất trên màn bạc".

8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim

Open Water (2003)

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xảy ra năm 1998, Open Water kể về chuyến du lịch định mệnh của cặp vợ chồng đang cố hàn gắn tình cảm. Mải mê lặn, họ bị hướng dẫn viên du lịch bỏ lại giữa biển và phát hiện ra vùng nước này có một con cá mập đang rình rập.

Không giống các phim khác, Open Water được làm theo hướng giả tài liệu, khai thác yếu tố tâm lý của hai nhân vật chính. Nhờ những thước phim quay riêng về hành vi của cá mập thật, khán giả được trải nghiệm nhiều trường đoạn giật gân.

8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim

The Reef (2010)

Bộ phim kinh dị Australia kể về một nhóm bạn đang chu du giữa đại dương trên một chiếc thuyền buồm. Khi thuyền lật, họ không còn cách nào khác ngoài việc cố bơi vào một hòn đảo cách đó chừng 12 dặm. Thật không may khi đồng hành với họ là một con cá mập trắng to lớn. 

Đạo diễn Andrew Traucki tạo nên các tình huống tiến thoái lưỡng nan, buộc nhân vật phải chiến đấu để giành giật sự sống cho mình. Phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes và Liên hoan phim Busan năm 2010.

8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim

Shark Night (2011)

Một nhóm bạn trẻ tụ tập tại ngôi biệt thự bên hồ để nghỉ mát nhưng đột ngột chứng kiến tai nạn của một thành viên. Không khí u ám bao trùm suốt đêm rồi đột ngột một người trong số họ lợi dụng con cá mập nhốt trong hồ để tạo ra các cảnh tấn công giật gân hòng quay video kiếm lợi nhuận.

Shark Night là bộ phim cá mập đầu tiên làm ở định dạng 3D, được đạo diễn bởi David R. Ellis - người đứng sau thành công của hai phim kinh dị Final Destination và Snakes On A Plane. Bởi vậy, bộ phim chứa nhiều cảnh bạo lực và ghê rợn, khai thác các màn tấn công bất ngờ gây thót tim khán giả.

8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim

Bait (2012)

Khác những phim cá mập lấy bối cảnh đại dương, Bait là cuộc tấn công của "hung thần biển" vào thành phố sau trận sóng thần, nhấn chìm các tòa nhà trong biển nước. Tại một tiệm tạp hóa, những kẻ sống sót phải chới với xoay sở khi cá mập lượn lờ ngay dưới chân các quầy hàng mà họ bấu víu.

Thành công thương mại của Bait thôi thúc các nhà làm phim thực hiện phần hai mang tên Deep Water vào tháng 3/2014. Tuy nhiên, tờ Screen Daily sau đó đưa tin rằng dự án này bị hoãn vô thời hạn bởi kịch bản có sự tương đồng với vụ mất tích máy bay Malaysia MH370, dù không hề cố ý. 

8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim

The Shallows (2016)

Tác phẩm mới nhất về cá mập là cuộc chiến ngoan cường của cô sinh viên trường Y tại vùng biển hoang vắng ở Mexico. Nấn ná đón đợt sóng cuối, Nancy (Blake Lively thủ vai) gặp phải "hung thần biển" và mắc kẹt trên một mỏm đá cách bờ không xa suốt hai ngày trời. Không vũ khí, không sự trợ giúp, Nancy tìm mọi cách tiêu diệt cá mập và thoát thân.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.