Brad Pitt có phải là kẻ hai mặt?

(Baonghean) - Thông tin Angelina Jolie đệ đơn ly hôn Brad Pitt nhanh chóng choán ngợp các mặt báo từ hôm 21/9. Trong lúc nhiều người hối tiếc về kết cục buồn của một cuộc hôn nhân thì nhiều người khác đi tìm “căn nguyên” của “cuộc ly hôn thế kỷ”. Hồ sơ về “người đàn ông quyến rũ” Brad Pitt cũng được mang ra mổ xẻ xem liệu đây có phải lý do khiến Jolie “không thể chịu đựng”. 

Sinh ra làm lãng tử

Sinh năm 1963 tại Oklahoma (Mỹ), chàng trai Brad Pitt tên thật là William Bradley Pitt tỏ ra năng động và giỏi giang từ nhỏ. Thời trung học, chàng trai tóc vàng, cao ráo được giáo viên yêu mến, bạn học ngưỡng mộ và những cô gái như “đài radar” luôn để mắt.

Vai diễn đầu tiên của Brad Pitt trong A River Runs Through It năm 1992. Ảnh E!news.
Vai diễn đầu tiên của Brad Pitt trong A River Runs Through It năm 1992. Ảnh E!news.

Dù cha mẹ đều không làm việc liên quan đến nghệ thuật, Brad Pitt vẫn bộc lộ khát khao đóng phim, bởi với anh, điện ảnh “là một cánh cổng thần kỳ đưa tôi tới những thế giới khác”. Khi 20 tuổi, anh bỏ ngang đại học, quyết chí đến thành phố của giấc mơ điện ảnh - Los Angeles. Chàng thanh niên mới lớn đã vất vả kiếm tiền để trang trải học phí cho một lớp diễn xuất ở thành phố đắt đỏ. 

Bước chân vào giới giải trí, Brad lận đận trong những vai đẹp mã, hầu như chỉ để làm mãn nhãn lớp khán giả nữ. Anh không được “để ý” cho những vai diễn có chiều sâu trong suốt những năm tháng khởi nghiệp ở Hollywood. Nhưng cuối cùng, vận may đã mỉm cười với Brad khi anh được tham gia bộ phim lừng danh về hai phụ nữ Thelma & Louise của Ridley Scott.

Tác phẩm này được đề cử 6 giải Oscar và Brad Pitt được nhớ đến bởi nhân vật J.D. Chiếc mũ cao bồi tay chơi, bộ đồ jeans bó sát nam tính và cảnh nóng giữa J.D cùng Thelma (Geena Davis) biến anh trở thành một biểu tượng tình dục mới.

Kể từ đó, những vai diễn đậm chất lãng tử được “đo ni đóng giày” cho Brad được anh thể hiện thành công. Tài tử được nhận nhiều giải thưởng danh giá cũng như danh hiệu “người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh”. Dường như bất kể bộ phim nào - thể loại hành động, hài hay tâm lý xã hội, chỉ cần tên anh nằm phía trên tiêu đề bộ phim, thì nhà sản xuất đã nắm chắc trong tay một lượng khán giả - đồng nghĩa với doanh thu khổng lồ. Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Brad Pitt vừa là diễn viên, vừa là nhà sản xuất phim nổi tiếng.

Thị phi vì tính “trăng hoa”

Vẻ ngoài nam tính quyến rũ, nổi tiếng Hollywood và có lượng fan khủng ở khắp thế giới, Brad Pitt trải qua không ít cuộc tình lãng mạn không kém gì trên màn ảnh. Tài tử này từng hẹn hò diễn viên Jill Schoelen, cặp với người đẹp Anh Thandie Newton, phải lòng nữ minh tinh xinh đẹp Gwyneth Paltrow. Nhưng tất cả đều không đi đến đâu. 

Rồi chuyện tình của Brad bắt đầu gây tốn giấy mực của báo chí khi anh hẹn hò với minh tinh màn bạc Jennifer Aniston vào năm 1998. Thời điểm đó họ được ca tụng là “cặp đôi vàng” của nước Mỹ. Để minh chứng cho tình yêu bền lâu, 2 năm sau đó, Brad và Jennifer tổ chức đám cưới triệu đô đầu tiên trong làng sao Hollywood. Đây là cuộc hôn nhân đầu tiên của Brad Pitt. 

Angelina Jolie - Brad Pitt lúc còn mặn nồng. Ảnh: Getty Images
Angelina Jolie - Brad Pitt lúc còn mặn nồng. Ảnh: Getty Images

Ở tuổi 37, có thể nói Brad Pitt gây dựng thành công cả công danh lẫn gia đình. Nhưng rồi những năm tháng mặn nồng cũng phai nhạt và kết cục là 1 bản ly hôn năm 2005 sau 5 năm gắn bó. Nguyên nhân của sự đổ vỡ được cho là có “kẻ thứ 3” xen ngang. Đó không ai khác chính là Angelina Jolie - bạn diễn chung với Brad trong phim Ông bà Smith.

Chuyện hẹn hò và những thị phi trong cuộc tình của cặp đôi lại là đề tài mới mẻ của giới truyền thông. Brad bị gắn mác “kẻ phản bội”, còn Angelina là “kẻ cướp chồng” sau 2 cuộc hôn nhân tan vỡ. Rồi những đồn đoán cũng lắng xuống nhường chỗ cho câu chuyện tình đầy lãng mạn của cặp đôi được gọi “Brangelina”. Tuy nhiên, suốt 12 năm chung sống, Brad Pitt đã vướng vô số tin đồn tình cảm với các bóng hồng khác nhau. 

Việc Angelina Jolie đâm đơn ly hôn cũng được phỏng đoán cho rằng vì Brad Pitt ngang nhiên ngoại tình với bông hồng xinh đẹp nước Pháp Marion Cotillard. Brad lại được so sánh như “chú ngựa hoang bất kham”, luôn mải mê với khu rừng rộng lớn bao la mà đôi khi không nhớ đường trở về nhà.

Trở thành người đàn ông của gia đình

Dù có số đào hoa nhưng không thể phủ nhận cuộc tình 12 năm với Angelina Jolie đã khiến Brad Pitt thay đổi. Anh trở thành cha nuôi của cậu bé Maddox mà Angelina nhận nuôi trước đó. Việc trở thành người đàn ông của gia đình khiến Pitt thay đổi hẳn phong cách.

Không còn xuất hiện với kiểu tay chơi nữa, Pitt thường xuyên tới những sự kiện ăn vận bảnh bao như một quý ông với Jolie tháp tùng. Anh cũng hạn chế tham gia các phim bom tấn thương mại để đầu tư cho những dự án mang tầm nghệ thuật mà vẫn được khán giả đón nhận. 

Gia đình họ tiếp tục đón nhận những thành viên mới: thêm 2 con nuôi và sinh hạ 3 em bé đáng yêu. Brad cùng Angelina thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, các chương trình từ thiện. Anh đã bỏ 5 triệu USD tiền túi để giúp các nạn nhân bão Katrina xây lại nhà, dùng khoản tiền 14 triệu USD bản quyền hình ảnh các con Viviene và Knox đem chuyển vào quỹ từ thiện Jolie - Pitt Foundation, một tổ chức giúp đỡ hàng triệu người nghèo trên toàn thế giới mỗi năm...

Trong mắt người hâm mộ, Brad Pitt đã trở thành một người đàn ông hoàn hảo, khi không chỉ tài ba mà còn giàu lòng nhân ái và là trụ cột của một gia đình hạnh phúc. 

Brad Pitt trở thành người đàn ông của gia đình. Ảnh E!news.
Brad Pitt trở thành người đàn ông của gia đình. Ảnh E!news.

Tình yêu với Angelina cũng được tô vẽ bằng những hình ảnh và hành động đáng ngưỡng mộ. Khi Angelina phẫu thuật cắt ngực vì có nguy cơ ung thư cao, cô trở nên trầm cảm, buồn chán. Thời điểm đó, Brad Pitt đã luôn sát cánh để ủng hộ, che chở cô khiến các fan thêm ngưỡng mộ và ghen tị…

Tuy vậy, tất cả lại không có một kết cục viên mãn. Cuộc hôn nhân của hai ngôi sao Hollywood cuối cùng đã “đứt gánh”. Lý do được công khai là “hai người quá khác biệt đến không thể hòa hợp”. Tuy vậy, nhiều người sẽ cho rằng “tính trăng hoa” có thể đã “giết chết” tình yêu của họ. Nhưng cũng có số khác nghĩ rằng dù trăng hoa nhưng “một người đàn ông hoàn hảo” như Brad sẽ không dễ để Angelina chia tay.   

Tất nhiên, chuyện ly hợp chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu. Chỉ biết rằng kết thúc không như cổ tích trong chuyện tình “Brangelina”. 

Thanh Huyền

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.